Những người phụ nữ khiến phái mạnh phải 'ngả nón nghiêng mình' vì giàu có

authorThu Thảo 07:32 04/11/2016

(VietQ.vn) - Trong Top 400 người giàu nhất nước Mỹ của tạp chí Forbes, những người phụ nữ có khối tài sản tỉ đô chiếm tới 14% khiến phái mạnh phải thán phục.

Theo thống kê của tạp chí Forbes, đã có 51 người phụ nữ với mức thu nhập trên 1.7 tỉ đô la Mỹ lọt vào top 400 những người giàu nhất nước Mỹ vào năm 2016. Bên cạnh đó, có 7 người phụ nữ đã cùng chồng của mình thành lập nên các công ty kiếm về hàng tỉ đô cho họ.

Xếp hạng thứ 13 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ là Alice Walton với tổng giá trị tài sản 35.4 tỉ đô la Mỹ, tăng 3.4 tỉ đô trong năm nay. Walton không tham gia vào việc điều hàng Walmart, chuỗi bán lẻ được thành lập bởi cha của bà mà tập trung vào công việc nghệ thuật của mình.

Xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Mỹ là Jacqueline Mars, người cùng với người chị của mình được hưởng cổ phần của hãng sản xuất kẹo Marc Inc. vào năm 1999.

Vợ của Steve Jobs cũng nằm trong bảng xếp hạng người giàu nhất nước Mỹ

Vợ của Steve Jobs cũng nằm trong bảng xếp hạng người giàu nhất nước Mỹ

Ba người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ tiếp theo đó là Laurene Powell Jobs (số 23), vợ của Steve Jobs, với tổng tài sản là 17.7 tỉ đô la Mỹ, Abigail Johnson (số 29 với 13.2 tỉ đô la Mỹ), giám đốc điều hành của Fidelity Investments; và Blair Parry-Okeden (số 39 với 10.8 tỉ đô la Mỹ),người thừa kế tập đoàn truyền thông Cox Enterprises.

Tài sản khổng lồ của những người phụ nữ giàu nhất nước Mỹ đều được hưởng từ quyền thừa kế của mình, một vài người trong số họ đang cố gắng gia tăng khối tài sản đó. Trong danh sách này, Diane Hendricks với 3,8 tỉ đô la Mỹ là người phụ nữ giàu nhất có khả năng tự lập, đây là vị trí do Theranos – người sáng lập Elizabeth Homes chiếm giữ.

Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ này, Forbes cho biết có những người đang theo đuổi giấc mơ Mỹ. Ba người phụ nữ di cư đồng sáng lập công ty với chồng mình và trở thành cặp đôi tiền tỉ. Đó là vợ chồng Jin Sook Chang và Do Won Chang (xếp thứ hạng 222 với số tài sản là 3 tỉ đô la Mỹ). Cả hai người đều sinh ra ở Hàn Quốc, bắt đầu sự nghiệp của mình với cửa hàng đầu tiên vào năm 1984 với số tiền tiết kiệm là 11.000 đô la Mỹ. Công ty đã trở thành biểu tượng thời trang Forever 21 và đang có số tài sản là 4.4 tỉ đô la Mỹ và xuất hiện trên 48 quốc gia.

Peggy Chergng (sinh ra ở Mianma) là người đã cùng thành lập công ty Panda Express chuyên cung cấp món gà sốt cam nổi tiếng. Chuỗi cửa hàng bán đồ ăn Trung Quốc này đã bán gần 30 triệu kg gà vào năm 2014. Tài sản của họ là 2.9 tỉ đô la Mỹ và xếp hạng 232.

Trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ này, số phụ nữ có khối tài sản kếch xù chiếm tới 14%, tăng 1% so với năm ngoái. Trong danh sách này, có Jane Goldman – là một cái tên rất mới giàu lên nhờ khả năng kinh doanh trong ngành bất động sản và đây cũng là người phụ nữ duy nhất kiếm được tiền tỉ trong ngành bất động sản.

Sau thất bại Note 7, Samsung kế hoạch đầu tư mạnh tay vào Mỹ(VietQ.vn) - Samsung sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất chip của công ty đặt tại Austin - thành phố lớn thứ 4 bang Texas (Mỹ) - trong nửa đầu năm 2017.

 Thu Thảo (theo Forbes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang