Danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015

author 06:35 03/03/2015

(VietQ.vn) - Trong tổng 1.826 tỷ phú thế giới, có 197 người là phụ nữ, tăng từ 172 trong năm 2014. Đó là điều đáng mừng, tuy nhiên phụ nữ vẫn chỉ chiếm một tỷ lệ phần trăm nhỏ trong danh sách - 11%.

Tạp chí Forbes vừa đưa ra danh sách  những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015. Vẫn là những cái tên quen thuộc như là Christy Walton, Liliane Bettencourt, Alice Walton…  Ngoài ra có xuất hiện thêm một số cái tên mới như Maria Franca Fissolo, Elizabeth Holmes...

Christy Walton đứng đầu danh sách những nữ doanh nhân giàu cố nhất thế giới

Christy Walton đứng đầu danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015

Christy Walton được thừa kế khối tài sản khổng lồ sau khi người chồng John Walton của cô qua đời trong một tai nạn máy bay năm 2005. Nữ tỷ phú này vẫn giữ được danh hiệu người phụ nữ giàu nhất thế giới. Hiện cô đang sở hữu số tài sản lên tới 41,7 tỷ đô. Năm ngoái, cô cũng đã sở hữu 36,7 tỷ đô la.

Đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng vẫn là người thừa kế của L'Oreal, Liliane Bettencourt, người có tài sản cá nhân lên đến 40,1 tỷ đô. Ở tuổi 92, Bettencourt vẫn còn sở hữu khoảng 30% cổ phần của hãng mỹ phẩm khổng lồ này và cũng là nữ tỷ phú sống lâu nhất thế giới. Hiện cháu trai của bà là Jean-Victor Meyers đang thay thế bà điều hành công ty.

Người phụ nữ giàu thứ ba là Alice Walton, con gái của người sáng lập đế chế Wal-Mart Sam Walton và chị dâu của Christy Walton. Bà đã sử dụng 39,4 tỷ đô để mua tranh nghệ thuật, và trong năm 2011 đã mở bảo tàng nghệ thuật Crystal Bridges của Mỹ tại Bentonville, Arkansas. Một số nguồn tin cho biết bà đang đổ tiền vào chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016 của cựu Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hillary Clinton.

Danh sách những người phụ nữ giàu nhất năm 2015 có Jacqueline Mars đứng thứ 4

Danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015 có Jacqueline Mars đứng ở vị trí thứ 4

Jacqueline Mars từng được mệnh danh là nữ hoàng “kẹo ngọt”. Bà là thế hệ thừa kế thứ ba của Mars, hãng kẹo lớn nhất thế giới với doanh thu 26,6 tỷ đô. Jacqueline cùng với hai người anh em trai khác đã thừa kế Mars sau khi người cha của họ qua đời. Bà được tạp chí Forbes xếp hạng là người phụ nữ giàu có thứ 4 trên thế giới.

Một nhân vật mới trong danh sách những doanh nhân nữ giàu có năm 2015 là Maria Franca Fissolo, vợ của ông “trùm bánh kẹo” Michele Ferrero, người đã qua đời vào ngày 14/2. Fissolo và con trai Giovanni Ferrero, giám đốc điều hành của Ferrero Group, công ty bánh kẹo, được thừa kế các thương hiệu nổi tiếng về bánh kẹo của hãng như: Mon Cheri (1956), Nutella (1964), Kinder (1968), Tic Tac (1969), Ferrero Rocher (1982). Tạp chí Forbes ước tính Fissolo và con trai của cô sở hữu khối tài sản lên tới 23,4 tỷ đô. Cô là người phụ nữ giàu thứ 5 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015.

Vị trí thứ 6 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015 thuộc về vợ của cố chủ tịch Apple Steve Jobs

Vị trí thứ 6 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2015 thuộc về vợ của cố chủ tịch Apple Steve Jobs

Người phụ nữ giàu thứ sáu của thế giới là một cái tên đáng chú ý tại Silicon Valley và trong ngành giáo dục. Đó là Laurene Powell Jobs, người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời cố chủ tịch Apple Steve Jobs. Giá trị tài sản ước tính khoảng 19,5 tỷ đô. Bà đang tập trung vào cải cách xã hội thông qua các tổ chức như Emerson Collective, và College Track để giúp sinh viên có thể tốt nghiệp đại học.

Nhiều phụ nữ trong danh sách trên trở nên giàu có là do sở hữu khối tài sản lớn từ người cha hoặc người chồng quá cố. Chỉ 29 người tự lập nghiệp và trở nên giàu có trong danh sách 197 phụ nữ. Một người mới xuất hiện trong danh sách là Elizabeth Holmes, 31 tuổi cũng là  một trẻ tự lập. Cô bỏ học  Stanford để bắt đầu ý tưởng táo bạo thành lập một công ty. Không lâu sau, Holmes được đánh giá cao trong các nhà đầu tư năm 2014 với số tài sản 9 tỷ đô. Hiện cô đang làm chủ một nửa công ty, đem lại cho cô số tài khoản lên tới 4,5 tỷ đô la.

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang