Những nguồn nào mang lại doanh thu hơn 56 nghìn tỷ đồng cho Hòa Phát?

author 14:59 29/03/2019

(VietQ.vn) - Lĩnh vực thép chiếm 83% và 89% trong khối doanh thu 56.580 tỷ đồng của Tập đoàn Hòa Phát năm 2018.

Sáng 29/3, Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019. Tại đây, Ban lãnh đạo Tập đoàn đã đưa ra những con số ấn tượng về tình hình kinh doanh.

Theo đó, năm 2018, doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 56.580 tỷ đồng và 8.600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 21% và 7% so với năm 2017, vượt lần lượt 3% và 7% kế hoạch năm.

Trong đó, lĩnh vực thép tiếp tục đóng vai trò chủ đạo và khẳng định là mảng kinh doanh cốt lõi của Tập đoàn, lần lượt chiếm 83% và 89% doanh thu, lợi nhuận sau thuế hợp nhất. Năm 2018, Hòa Phát tiếp tục xác lập kỷ lục kinh doanh cao nhất từ trước đến nay với 3.180.000 tấn các loại thép thành phẩm, tăng 10% so với năm 2017. Thị phần thép xây dựng và ống thép Hòa Phát lần lượt là 23,8% và 27,5% thị phần trên toàn quốc.

nhung-nguon-nao-mang-lai-khoan-tien-khung-hon-56-nghin-ty-dong-cho-hoa-phat

 Thép vẫn là nguồn chính mang lại khoản doanh thu "khủng" cho Hòa Phát. Ảnh: Cafebiz

Bên cạnh đó, Hòa Phát cũng chinh phục được 14 quốc gia với sản lượng xuất khẩu thép xây dựng đạt gần 240.000 tấn, tăng 51% so với 2017.

Dự án Nhà máy tôn mạ màu, mạ lạnh công suất 400.000 tấn/năm đưa vào vận hành công đoạn sơn – mạ và đã cho ra thị trường các loại sản phẩm tôn mạ kẽm và mạ màu ngay từ những ngày đầu tháng 4/2018.

Dự án Khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất đã hoàn thành 70% khối lượng công việc các hạng mục giai đoạn I của Dự án tính đến thời điểm cuối năm 2018. Các hạng mục thuộc giai đoạn 2 và cảng biển nước sâu cho phép tàu 200.000 tấn cập bến đang tích cực triển khai. Hòa Phát tập trung đẩy nhanh tiến độ quyết tâm đưa Dự án KLH sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất vào hoạt động đồng bộ trong năm 2019.

Lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác của Tập đoàn tiếp tục ghi nhận những kết quả tăng trưởng ổn định, đóng góp 6% vào tổng doanh thu và 4% vào lợi nhuận toàn Tập đoàn. Các sản phẩm nội thất tiếp tục được đẩy mạnh. Mảng điện lạnh bắt đầu nhập khẩu nguyên chiếc và phân phối sản phẩm điều hòa Funiki MMC tại Việt Nam. Năm 2018, sản lượng bán hàng Funiki MMC tăng trưởng vượt trội, đạt 150% so với năm 2017.

Lĩnh vực bất động sản đóng góp lần lượt 3% và 5% vào doanh thu và lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn, doanh thu tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, một con số khá ấn tượng trước bối cảnh thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn.

2018 cũng là năm ghi nhận kết quả khả quan từ nhóm các dự án nhà ở và khu đô thị. Dự án Mandarin 2 đã bán hết 83% số căn hộ, dự án Nguyễn Đức Cảnh đã bán 80% số căn hộ. Hòa Phát đặt mục tiêu năm 2019 sẽ bán hết số căn hộ còn lại tại các dự án chung cư này.

Lĩnh vực thép chiếm 83% và 89% trong khối doanh thu 56.580 tỷ đồng của Tập đoàn Hòa Phát năm 2018. 

Công ty tập trung nguồn lực đầu tư vào dự án Khu đô thị Phố Nối A với diện tích 262ha tại Hưng Yên, dự kiến triển khai bắt đầu bán hàng vào cuối năm 2019. Khu công nghiệp Phố Nối A được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương mở rộng thêm 92,5ha, nâng tổng diện tích KCN lên 686,5ha. KCN Yên Mỹ II với tổng diện tích 200ha cũng cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng giai đoạn 1, bắt đầu mở cửa đón các nhà đầu tư.

Lĩnh vực nông nghiệp đã bước đầu ghi nhận những thành quả, doanh thu và lợi nhuận vươn lên đóng góp 8% và 2% lần lượt vào doanh thu và lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn. Doanh thu tăng trưởng 57% và lợi nhuận sau thuế tăng gần 4 lần so với 2017. Từ sản xuất cám cho tới các trang trại chăn nuôi bắt đầu đi vào hoạt động ổn định và tăng dần quy mô.

Sản lượng cám tiêu thụ cả nước tăng 40% so với cùng kỳ 2017. Sản lượng heo xuất chuồng tăng gấp 4,5 lần so với 2017, chỉ tiêu sản xuất đứng trong Top đầu ngành chăn nuôi.

Du lịch toàn cầu 2019: Sở hữu kỳ nghỉ nhiều tiềm năng phát triển(VietQ.vn) - Năm 2018, thị trường Sở hữu kỳ nghỉ đạt giá trị 13,5 tỷ USD và dự báo mô hình này sẽ còn tiếp tục được ưa chuộng trên toàn thế giới, trong bối cảnh ngành du lịch toàn cầu đạt sự tăng trưởng bền vững trong nhiều năm liên tiếp.

Hòa Phát cũng tập trung cung cấp heo giống bố mẹ, heo giống thương phẩm, heo thịt chất lượng cao ra thị trường từ các trang trại ở Yên Bái, Hòa Bình, Bắc Giang, Bình Phước. Bò thịt ghi nhận doanh thu cao gấp 2 lần, lợi nhuận tăng 176% so với năm 2017 và sản lượng bò Úc chiếm 42% thị phần toàn quốc.

Với sản lượng này, Hòa Phát chính thức chiếm thị phần số 1 Việt Nam về cung cấp bò Úc chỉ sau chưa đầy 3 năm gia nhập thị trường. Mảng trứng gà bắt đầu có sản phẩm và hiện tại đã cấp ra thị trường 300.000 quả/ngày.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang