Những tác hại không ngờ đến của sóng wifi

author 17:29 04/03/2016

(VietQ.vn) - Sóng wifi mang đến nhiều tiện ích cho con người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên, đi kèm là nguy hại sức khỏe do việc tiếp xúc với bức xạ điện từ.

Sóng wifi mang đến nhiều tiện ích cho con người trong xã hội hiện đại, giúp chúng ta làm việc, giải trí và kết nối thuận tiện hơn. Tuy nhiên, bức xạ điện từ mà sóng wifi phát ra có thể ảnh hưởng rất tiêu cực đến tình trạng sức khỏe tổng thể và sức khỏe của não bộ, đặc biệt là với trẻ em.

Gây mất ngủ

Sóng wifi có thể mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe

Sóng wifi có thể mang đến nhiều tác hại cho sức khỏe

Những người phải tiếp xúc với bức xạ từ wifi trong thời gian dài dễ bị mất ngủ mãn tính. Các chuyên gia sức khỏe khuyên mọi người nên tắt thiết bị phát sóng wifi trong khi ngủ ở nhà để tránh gặp phải tình trạng này.

Cản trở tăng trưởng

Một nhóm học sinh Đan Mạch có hiện tượng mất tập trung sau khi ngủ cùng điện thoại di động. Họ đã thực hiện một thí nghiệm trên vườn cải xoong để kiểm tra tác động của các bộ định tuyến wifi không dây. Một luống cây cải xoong được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một điện thoại di động. Kết quả cho thấy những loài thực vật trồng gần với bức xạ nhất không có sự tăng trưởng.

Giảm hoạt động não bộ

Cũng tương tự như trường hợp của các học sinh trung học Đan Mạch, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu các tác động của bức xạ đến chức năng não.

Sóng wifi có thể làm giảm hoạt động của não bộ

Sóng wifi có thể làm giảm hoạt động của não bộ

Nghiên cứu sử dụng công nghệ MRI trong năm 2013 đã cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ 4G bị suy giảm hoạt động của não bộ.

Gây liệt dương

Ở nam giới, tia bức xạ từ wifi có thể làm chậm chuyển động của tinh trùng và gây phân mảnh ADN. Mặc dù ảnh hưởng không tức thì nhưng về lâu dài có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Khó thụ thai

Theo kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho rằng việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh (hình thành phôi thai). Trong nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2 tiếng liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxi hóa. Các thiệt hại cho tế bào đồng thời tác động vào cấu trúc DNA đã làm suy giảm khả nặng thụ thai.  

Nguy hại cho trẻ nhỏ

Tiếp xúc với tần số vô tuyến bức xạ phi nhiệt từ wifi và điện thoại di động có thể làm gián đoạn sự phát triển của tế bào, đặc biệt là với thai nhi. 

Theo một nghiên cứu trên động vật năm 2004 cho thấy những động vật thường xuyên tiếp xúc với sóng wifi có hiện tượng trì hoãn sự phát triển của thận. "Sóng wifi có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein rõ rệt nhất ở các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên", kết quả nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia người Áo.

Suy giảm trí nhớ

Một nhóm 30 tình nguyện viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ đã tham gia một bài kiểm tra về bộ nhớ. Đầu tiên, cả nhóm được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Sau đó họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút.

Suy giảm trí nhớ là một nguy cơ gây hại sức khỏe của sóng wifi

Suy giảm trí nhớ là một nguy cơ gây hại sức khỏe của sóng wifi

Các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động và mức năng lượng của bộ não nhất là với nữ giới. 

Ung thư

Mặc dù chưa được khoa học chứng minh nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng môi trường có sóng wifi có thể làm tăng nguy cơ phát triển khối u, gây ra nhiều loại ung thư.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang