Tai nạn giao thông luôn rình rập khi qua cao tốc nguy hiểm bậc nhất Việt Nam

author 19:10 22/08/2017

(VietQ.vn) - Liên tục xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, số lượng ngày càng gia tăng, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đang tồn tại rất nhiều nguy hiểm.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang vốn được nâng cấp từ nền đường cũ của QL1 và được thực hiện theo hình thức BOT. Công trình có chiều dài toàn tuyến đường là 46,281 km, trong đó đoạn thuộc địa bàn tỉnh Bắc Giang là 19,27km, qua tỉnh Bắc Ninh là 19,989 km, qua địa phận TP Hà Nội dài 7,02 km. Đường BOT Hà Nội – Bắc Giang đã hoàn thành xây dựng phần đường cao tốc trong 2 năm, và đã triển khai thu phí từ ngày 25/5/2016. Thời gian thu phí theo hợp đồng là 15 năm 3 tháng.

Cao tốc Hà Nội - Bắc Giang tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao. Ảnh: VTC News

Tuyến đường này có mật độ phương tiện lưu thông lớn. Hơn nữa trên tuyến đường này có cả xe máy đi lại hết sức nguy hiểm nhất là vào ban đêm. Các phương tiện lớn như ô tô con, xe tải, xe khách,... khi đi với tốc độ cao rất dễ xảy ra va chạm với xe máy. Bên cạnh đó, trên đường này, thường xuyên xảy ra việc các phương tiện lấn làn. 

Theo tài xế xe tải Nguyễn Văn Dũng, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang giao cắt với nhiều tỉnh lộ nên dễ xảy ra xung đột giao thông, bên cạnh đó, ở đây còn xảy ra việc nhiều xe khách dừng đỗ đón trả khách gây nguy hiểm vô cùng. Ngoài ra, nhiều xe máy chạy cùng trên đường cao tốc đã nguy hiểm, nhiều xe máy còn chạy ẩu, mặc dù đã có đề phòng nhưng vẫn không thể tránh khỏi. Theo thiết kế cao tốc này có thể chạy với tốc độ 100 km/h mà đường có cả xem máy, xe thô sơ,.. thì không thể chạy nhanh nổi.

Thống kê của Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Ninh cho thấy số lượng các vụ tai nạn giao thông trên tuyến đường này có sự gia tăng, đặc biệt hay xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu là do các phương tiện lấn làn vượt ẩu, việc tuần tra, kiểm soát các phương tiện còn hạn chế.

Mới đây, trên cao tốc này xảy ra vụ tai nạn hết sức nghiêm trong khiến 1 người phụ nữ tử vong. Nguyên nhân được xác định do người phụ nữ đi bộ sang đường cao tốc để bắt xe về quê nên bị ô tô tông phải.

Theo Luật giao thông đường bộ 2008, đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.”

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang