Những nguy hại không ngờ khi... ‘yêu’ quá ít

author 06:56 18/01/2016

(VietQ.vn) - Đời sống tình dục không chỉ mang lại cho người ta khoái cảm về thể xác, “yêu hoàn hảo” còn có thể khiến cho tinh thần và thể chất luôn khỏe mạnh.

Vậy số lần “yêu” quá ít có thực sự khiến cho tính tình xấu đi hay không? Người có đời sống tình dục không được đáp ứng, số lần “yêu” quá ít thường rất dễ cáu gắt, điều này thể hiện rất rõ ở đàn ông.

Những nguy hại không ngờ khi... ‘yêu’ quá ít

Tần suất 'yêu' quá ít ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của vợ chồng 

Số lần “yêu” ít khiến cho tính tình xấu đi

Nghiên cứu phát hiện, người có số lần “yêu” quá ít dễ có tâm trạng tiêu cực như hay cáu gắt, trầm cảm, buồn bực không yên… Tại sao lại như vậy? Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý hoàn toàn bình thường, có thể thúc đẩy tiết hormone sinh dục (chủ yếu là kích thích tố dương), giảm áp lực về tinh thần. Nếu ham muốn tình dục không được đáp ứng, kích thích tố dương trong cơ thể không được tiết ra, trong người sẽ luôn bực bội, can hỏa bốc lên, hay kiếm cớ để gây gổ, cáu gắt. Hoặc cũng có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, không thích tiếp xúc với ai.

Số lần “yêu” ít khiến đàn ông luôn căng thẳng

Đàn ông có đời sống sinh hoạt tình dục bình thường, có thể luôn thỏa mãn được ham muốn tình dục, tâm trạng sẽ rất thư thái. Nhưng nếu số lần “yêu” quá ít, kích thích tố dương không được tiết ra có thể sẽ rơi vào trạng thái căng thẳng. Điều này thể hiện rõ ở đàn ông, biểu hiện thường là buồn bực không yên, tâm trạng không được tốt, mất ngủ, hay nằm mơ, mất tập trung… Tình trạng này nếu không được giải quyết thông qua “yêu” hoặc “tự sướng” thì tâm lý căng thẳng rất khó loại bỏ.

Số lần “yêu” quá ít ảnh hưởng đến sức khỏe

Số lần “yêu” quá ít, thậm chí là không quan hệ sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Người xưa có câu “một giọt tinh trùng ngang bằng mười giọt máu”, cho rằng không quan hệ là một cách dưỡng sinh rất tốt, nhưng trên thực tế điều này lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Tinh trùng luôn luôn được tiết ra, cho dù không quan hệ nó vẫn luôn “dồi dào”. Đàn ông nếu lâu không quan hệ cũng rất dễ bị “liệt dương do yếu tố tinh thần”, hay còn gọi là “hội chứng góa vợ”, chỉ có những người đàn ông mất vợ, không có điều kiện sinh hoạt tình dục mới có thể rơi vào tình trạng này.

Những nguy hại không ngờ khi... ‘yêu’ quá ít

Phụ nữ “yêu” quá ít cũng ảnh hưởng đến sức khỏe

Phụ nữ “yêu” quá ít khiến sẽ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ví dụ: ham muốn không được đáp ứng khiến cho máu ứ đọng ở vùng xương chậu, gây ra biến chứng bệnh lý. Nếu phụ nữ lâu không đạt khoái cảm, tử cung sẽ phình ra, thể tích có thể tăng lên gấp đôi, dẫn đến các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm nội mạc tử cung, viêm bộ phận phụ… Tuy các bệnh này có thể chữa khỏi, nhưng nếu ham muốn tình dục vẫn không được đáp ứng thì rất dễ tái phát, thậm chí còn còn phát triển thành khối u.

Do vậy cho dù là nam hay nữ thì số lần “yêu” quá ít cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe, nói chung, mỗi tháng sinh hoạt ba bốn lần, về cơ bản mỗi tuần một lần được coi là tần số sinh hoạt bình thường, đương nhiên điều kiện của mỗi cặp vợ chồng một khác nhau, còn tùy thuộc vào tuổi tác, tình hình sức khỏe… nên cũng không có con số cụ thể. Chỉ cần không ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống sinh hoạt bình thường, đều có thể điều chỉnh tần suất “yêu” cho phù hợp.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang