Chơi sex toy: Sướng thầm ôm bệnh!

author 18:58 23/07/2014

(VietQ.vn) - Đa số đồ chơi tình dục (sex toy) đều làm bằng nhựa có sử dụng chất phthalates để dụng cụ dẻo, bền và trong hơn. Thực tế, chất phthalates cực độc, có thể gây tổn thương gan, thận, phổi, tinh hoàn, ung thư thậm chí vô sinh.

 

 

Sex toy không còn là

Sex toy không còn là "hàng hiếm", loại đồ chơi tình dục này được bán tràn lan trên mạng (ảnh minh họa)

"Khóc dở mếu dở" vì sex toy

Các sản phẩm đồ chơi  tình dục được giao bán rầm rộ trên các trang mạng với đủ các loại từ búp bê tình dục đến các bộ phận sinh dục nhân tạo cho cả nam và nữ với đủ các loại chất liệu từ nilon đến silicon xuất xứ từ Mỹ, Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc… Mặt hàng này đang khiến cả phái nam và nữ mê mẩn, trở thành trợ thủ đắc lực trong việc giải quyết nhu cầu khoái cảm của nhiều người.

Với các loại sản phẩm đồ chơi tình dục có cấu tạo đơn giản cho cả nam và nữ sẽ có giá rẻ hơn từ 500.000-600.000 đồng/sản phẩm. Nếu là sản phẩm làm từ silicon nhưng có cấu tạo giống "của quý" đàn ông và bộ phận sinh dục nữ giống như thật, giá thấp nhất cũng tới 1 triệu đồng/sản phẩm, rất thuận tiện để mang đi bất cứ đâu.

Nhiều người chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để mua hàng xách tay Mỹ, Nhật, ... nhưng không ít trong số đó bị lừa dùng hàng kém chất lượng của Trung Quốc gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Trường hợp của chị H.M (Hà Nội) đang điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội cho biết, vì chồng luôn đi công tác xa, nên đời sống chăn gối của tôi không được no đủ như mọi nhà. Chỉ vì trót dại đú theo các chị em cùng cơ quan nên tôi giờ “ôm hận”. Chị bị viêm âm đạo chỉ vì sử dụng dụng cụ tình dục của Trung Quốc dẫn tới viêm nhiễm, phải theo dõi và điều trị lâu ngày.

Anh T.D là trường hợp tương tự, chỉ vì vợ đi công tác liên tục, bị bỏ đói lâu ngày mặc dù không đi tìm của lạ vì sợ lây bệnh truyền nhiễm. Nhờ có bạn tư vấn, anh âm thầm mua búp bê tình dục về nhà để “tự sướng”. " Sử dụng một thời gian thấy đồ bị chảy nước, bốc mùi, xẹp nước do silicon dởm. Cậu nhỏ bỗng dưng  mẩn ngứa, sưng tấy tôi hoảng hốt đi khám thì BS bảo là bị dị ứng, nhiễm độc".

Không ít các cậu chàng, quý ông, quý bà lặng lẽ tìm đến những cách thức để thảo mãn nhu cầu tình dục mà không có hiểu biết đầy đủ, gây ra tác hại khôn lường đến sức khỏe, tâm lý và tình dục.

Chuyên gia y tế cảnh báo, sử dụng sex toy kém chất lượng sẽ nguy hiểm khôn lường đến sức khỏe

Chuyên gia y tế cảnh báo, sử dụng sex toy kém chất lượng sẽ nguy hiểm khôn lường đến sức khỏe

Nguy cơ vô sinh vì sex toy Trung Quốc

Nhiều trường hợp người dùng vì ham của rẻ, nghĩ là sử dụng 1, 2 lần rồi bỏ nên đánh liều sử dùng. Do đồ chơi tình dục chủ yếu là bằng  nhựa nên khi đưa sâu vào cơ thể thì nguy cơ trầy xước rất dễ xảy ra, gây viêm nhiễm và mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV.

Theo quan sát của PV, đa số đồ chơi tình dục trên thị trường hiện nay bán chui lủi, không rõ nguồn gốc, chất lượng không đảm bảo và không có các tiêu chuẩn về y tế. 

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra, việc sử dụng sex toy kém chất lượng  khiến cơ thể mất cân bằng hoóc-môn làm tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường, ung thư và thậm chí có thể gây vô sinh.

Bộ Y tế Hoa Kỳ đã công bố 60% các sản phẩm đồ chơi tình dục của Trung Quốc  có chứa các chất độc hại như silicone và phthalates. Silicone dùng làm nguyên liệu chế tạo đồ chơi tình dục do chúng có độ dẻo, đàn hồi và có tính chất như "đồ thật". Tuy nhiên, silicone không thấm nước khiến mồ hôi trong cơ thể bị ứ đọng, lỗ chân lông bị bít kín gây ra viêm nhiễm. 

Còn phthalates lại là một chất cực độc, gây rối loạn hệ thống nội tiết và là nguyên nhân dẫn đến ung thư vú và gan. Phthalates cũng bị liệt vào danh sách các chất có hại cho sức khỏe sinh sản mà trước đây những sản phẩm đồ chơi Trung Quốc như: Thú nhún, bóng hơi, ôtô pin… của trẻ em cũng đã bị thu hồi trên thị trường Việt Nam. 

"Đứng trên phương diện khoa học thì đồ chơi tình dục không có hại cho sức khỏe. Sex toy chỉ thực sự nguy hiểm khi được làm bằng những vật liệu không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn những chất gây độc và người dùng không biết cách sử dụng hoặc lạm dụng quá đà gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe"- TS Lê Vương Văn Vệ, GĐ Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội khuyến cáo.

Nếu người dùng sử dụng sex toy thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, thậm chí sau này sẽ khó đạt được khoái cảm hoặc nghiện sử dụng sex toy. Nhiều trường hợp có thể dẫn tới chết người nếu các sex toy sử dụng điện bị chập hoặc hở nguồn.

"Đồ chơi tình dục nếu sử dụng thông minh thì không những không có hại mà còn giúp cho con người cân bằng được cuộc sống của mình. Nhiều nam giới có thói quen thủ dâm từ bé và họ thực hiện dễ dàng hơn, các phương tiện hỗ trợ cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, nếu họ mua phải đồ chơi tình dục "trôi nổi", không đảm bảo chất lượng, hoặc sử dụng không đúng cách dẫn đến dị ứng, tổn thương bộ phận sinh dục cũng cực kỳ nguy hiểm", Chuyên gia sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế Thái Hà phân tích.

 

 

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang