Những nguyên nhân gây đau đầu kéo dài thường gặp

author 09:51 26/02/2018

(VietQ.vn) - Đau đầu là một trong những căn bệnh dễ gặp nhất trong cuộc sống hiện nay, hậu quả mà nó mang lại vô cùng nặng nề và phiền toán đối với người bệnh.

Theo Bệnh viện K Trung ương, có rất nhiều người trên thế giới cảm thấy sợ hãi mỗi khi đau đầu này tái phát và làm ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của họ. Việc xác định được nguyên nhân đau đầu của riêng mình sẽ giúp người bệnh nhanh chóng có hướng giải quyết, điều trị hợp lý để chấm dứt phiền toái này.

Những nguyên nhân gây đau đầu kéo dài thường gặp

Bệnh đau đầu kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống. Ảnh minh họa 

Làm việc với máy tính quá nhiều

Áp lực đối với công việc hay phải ngồi máy tính hàng giờ kiến cho đôi mắt cảm thấy mỏi mệt và suy kiệt, những yếu tố này cũng góp phần gây ra chứng đau đầu.

Với trường hợp này, hãy cố gắng làm việc một cách khoa học và nên dành thời gian nghỉ ngơi sau mỗi chu kỳ làm việc để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Do căng thẳng thần kinh quá mức

Đây được coi là dấu hiệu của một bệnh tâm lý thường thấy trong cuộc sống hiện này, những lo âu phiền muộn đang là tác nhân gây ra trạng thái căng thẳng về tâm lý.

Nếu có căng thẳng hãy cố gắng điều tiết để mình luôn được thư thái nhất, như vậy sẽ cảm thấy cuộc sống dễ chịu hơn, ngoài ra khi căng thẳng thần kinh nhiều quá cũng sẽ dẫn tới triệu chứng đau đầu, vậy nên đừng để nó làm ảnh hưởng tới cuộc sống.

Do chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đang đóng một vai trò rất quan trọng đến cuộc sống, ăn uống khoa học và đúng cách sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ và hoạt động hiệu quả hơn, những chất dư thừa và không nên có hay những chất thiếu mà không đáp ựng sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn cho bộ máy tiêu hóa của bạn,

Nếu đang bị đau đầu hãy giảm những thực phẩm đồ ngọt như socola, kẹo, đường, sữa.. Và nên bổ xung thêm các loại trái cây hoa quả.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang