Những nguyên tắc mẹ cần phải nhớ khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

authorHòa Lê 18:46 18/09/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những nguyên tắc mẹ cần phải nhớ khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh; giúp các mẹ chọn được bộ quần áo an toàn và phù hợp với bé.

Với những đặc điểm là sức đề kháng yếu, làn da mỏng manh và nhạy cảm, ham hoạt động… bởi vậy các mẹ cần hết sức lưu ý khi lựa chọn mua quần áo cho trẻ nhỏ. Dưới đây sẽ là một vài lưu ý giúp các mẹ chọn được bộ quần áo an toàn và phù hợp cho các bé.

Luôn quan tâm đến chất lượng

Chất lượng là điều đầu tiên các bà mẹ cần quan tâm khi chọn mua quần áo cho trẻ chứ không phải là giá tiền hay kiểu dáng. Nên chọn những bộ đồ được làm từ những chất liệu tự nhiên bởi chúng mềm mại và có khả năng thấm hút tốt, giúp bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Ngược lại, quần áo làm từ sợi tổng hợp tuy rất phong phú về kiểu dáng, đa dạng về mẫu mã nhưng lại có bề mặt đanh và có xu hướng gây ra những vết trầy xước cho da bé. Khả năng thấm hút kém cũng khiến bé khó chịu vì nóng và ẩm ướt, có thể làm bé bị cảm lạnh nếu không thay đồ kịp thời.

Những nguyên tắc mẹ cần phải nhớ khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

 Các bà mẹ nên ưu tiên chất lượng khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

Màu sắc

Quần áo cho trẻ sơ sinh nên chọn những gam màu nhạt. Rất nhiều bà mẹ thích chọn cho bé những bộ quần áo sặc sỡ, cầu kì để trông bé đáng yêu hơn mà không lường trước hết được những tác hại đối với sức khỏe của bé. Những bộ đồ đó có thể rất đẹp nhưng không an toàn để mặc, bởi vải nhuộm thường chứa hóa chất độc hại gây kích ứng hoặc các bệnh về da cho làn da mỏng manh của bé. Vì vậy, khi lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh, các bà mẹ nên chú ý chọn những màu nhạt, nhã nhặn thay vì những màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Trong thời tiết nóng nực của mùa hè như hiện nay, các mẹ nên chọn các màu như màu xanh cốm, xanh lam, vàng nhạt hay hồng nhạt...để mang đến cảm giác dịu mát hơn.

4 loại bánh mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn vào bữa sáng(VietQ.vn) - Dưới đây là những loại bánh mẹ không nên cho trẻ ăn vào bữa sáng bởi nó sẽ khiến bé mệt mỏi, lười biếng và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác.

Quần áo rộng rãi

Phần lớn thời gian trong ngày bé dành để ngủ, còn khi bé thức thì sẽ rất hiếu động, chân tay hoạt động liên tục. Đó là lý do vì sao các bà mẹ nên chọn những bộ đồ rộng rãi, thoải mái một chút thay vì những bộ vừa khít với bé để giúp bé ngủ ngon hơn, đồng thời không bị gò bó khi di chuyển.

Những nguyên tắc mẹ cần phải nhớ khi chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Chọn quần áo rộng rãi để các bé luôn cảm thấy thoải mái 

Bên cạnh đó, việc lựa chọn những bộ quần áo rộng còn giúp mẹ tiết kiệm được chi phí mua quần áo cho trẻ vì trong những tuần đầu tiên, bé sẽ lớn "nhanh như thổi".

Chú ý đến các đường may của quần áo

Những đường may quần, áo, mũ, vớ là điều các mẹ cần phải hết sức lưu ý. Đường may phải tinh, không cẩu thả, không có chỉ thừa, bời vì sẽ rất nguy hiểm nếu như các ngón tay của bé bị mắc vào phần chỉ thừa của quần áo. Tốt nhất các mẹ nên lựa chọn những hãng quần áo có uy tín, đáng tin cậy để đảm bảo bé được thoải mái và an toàn khi mặc những bộ quần áo đó.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang