Những “nhà ngoại cảm” và “nhà khoa học” thất bại trong vụ tìm xác chị Huyền

author 17:58 05/08/2014

(VietQ.vn) - Từ các nhà ngoại cảm, nhà khoa học, và cả những nhà thôi miên cũng lên tiếng về việc tìm xác chị Huyền, nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường.

Nhà khoa học vào cuộc tìm kiếm xác chị Huyền

Từ đầu tháng 12/2013, một số nhà khoa học đã chính thức tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền. Tiến sĩ Vũ Văn Bằng (thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) là một trong những người trực tiếp tham gia tìm kiếm thi thể chị Huyền bằng máy địa bức xạ.

tìm xác chị Huyền

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng quần thảo nhiều ngày ben bờ sông Hồng tìm xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng với chiếc máy địa bức xạ của mình cũng đã quần thảo nhiều ngày tại khu vực cầu Thanh Trì (cả dưới nước và trên bờ). Tiến sĩ Bằng còn mở rộng tìm kiếm dọc hai bên bờ sông Hồng theo những dấu hiệu nhận biết từ máy địa bức xạ nhưng vẫn không tìm thấy thi thể chị Huyền.Với sự hỗ trợ của tiến sĩ Vũ Văn Bằng, gia đình nạn nhân đã tổ chức tìm kiếm thi thể tại quê của Nguyễn Mạnh Tường ở Hà Nam, tuy nhiên không phát hiện dấu vết nào khả nghi.

Tiếp đó, gia đình và tiến sĩ Bằng đã đến Thẩm mỹ viện Cát Tường tại 45 đường Giải Phóng (Hà Nội) để tìm xem xác người thân có bị giấu ở đây hay không. Đây là lần thứ 2 gia đình nạn nhân Huyền tới đây tìm kiếm thi thể thân nhân. Kết quả vẫn như những lần trước, thi thể chị Huyền vẫn là một ẩn số trong vụ án rúng động dư luận.

Nhà ngoại cảm nói chắc như đinh đóng cột về việc tìm xác chị Huyền

Theo tin tức mới nhất, vào khoảng 9h sáng ngày 18/7, người dân chài tại bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội đã phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km được nghi là xác của chị Lê Thị Thanh Huyền.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ đẻ của chị Lê Thị Thanh Huyền cho biết: "Cho đến nay, chưa thể kết luận xác chết vừa được tìm thấy có phải của con gái tôi hay không, bởi còn phải chờ kết quả xét nghiệm AND từ cơ quan điều tra".

Suốt quãng thời gian từ ngày 19/10/2013 - khi chị Huyền bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác phi tang tại cầu Thanh Trì cho đến nay, mặc dù có nhiều sự giúp sức của những "nhà ngoại cảm" nhưng vẫn chưa có điều kỳ diệu nào xảy ra với gia đình chị Huyền. Cùng nhìn lại quá trình tìm kiếm xác chị Huyền với những lời khẳng định "chắc như đinh đóng cột" của các "nhà ngoại cảm".

tìm xác chị Huyền

Nhà ngoại cảm đầu tiên thất bại trong việc tìm xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Vào ngày 25/10/2013, một nhà ngoại cảm còn khá trẻ có mặt tại cầu Thanh Trì, chỉ dẫn xác chị Huyền đang mắc ở dưới cột đèn thứ 51 từ trên cầu Thanh Trì nhìn xuống, ở ngay cột đèn cũng có tên Huyền. Ngay sau đó, 8 người trong đội thợ lặn đã thay nhau lặn mò thi thể nạn nhân nhưng không mang lại kết quả.

tìm xác chị Huyền

"Thầy" Hùng làm lễ trên bờ trước khi ném bùa chú xuống sông. Ảnh minh họa

Vào ngày 29/10/2013, "thầy Hùng" đến từ Hòa Bình làm lễ trên bờ trước khi ném bùa chú xuống sông. Mặc dù "thầy" phán: “3h chiều hôm nay (29/10/2013), nhất định xác sẽ nổi” nhưng xác chị Huyền vẫn là một ẩn số.

tìm xác chị Huyền

Bức thư của nhà ngoại cảm giấu tên. Ảnh minh họa

Ngày 11/11/2013, một "nhà ngoại cảm" giấu tên gửi tới gia đình chị Huyền với mong muốn được cung cấp thông tin cho gia đình tìm kiếm. Bức thư viết: "Lê Thị Thanh Huyền không có nội tạng trong ổ bụng có đá xanh nhỏ kích cỡ từ 3 - 4 cm xung quanh người quấn bằng vải trắng xô từ cổ tới đầu gối bó chặt tay, hiện xác nằm dưới bùn độ sâu 30 cm cách chỗ phẫu thuật từ 1,5 - 1,8 km về phía trước mặt nơi có hồ nước ít người qua lại vào buổi tối, qua đường tàu". Tuy nhiên, quanh khu vực trạm bơm nước hồ Kim Liên không hề có dấu hiệu nào bất thường.

tìm xác chị Huyền

Bà Vân tự xưng là "con gái Bát Hải Long Vương" đang "nhập đồng" chỉ chỗ tìm kiếm thi thể. Ảnh minh họa

Bà Vân tự xưng là "con gái Bát Hải Long Vương" (bên phải) đang "nhập đồng" chỉ chỗ tìm kiếm thi thể chị Huyền trên sông Hồng. Sau 4 tiếng đồng hồ tìm kiếm xác chị Huyền dưới chân cầu Thanh Trì nhưng không có kết quả, cặp vợ chồng nhà ngoại cảm Hoàng Xuân Trịnh và Nguyễn Bích Vân ngồi lại và tự “thắc mắc” vì sao không tìm thấy thi thể chị Huyền. “Rõ ràng là Huyền đã gật đầu đồng ý 3h chiều nay sẽ nổi lên mà”, bà Vân nói.

Tuy nhiên Chiếc thuyền đã sục cát nhiều lần và thợ lặn cũng đã lặn xuống tận 8m nhưng vẫn không có kết quả. Sau nhiều lần tìm kiếm tại chân cầu Thanh Trì và dọc theo 1km chiều dài sông Hồng nhà ngoại cảm và gia đình vẫn không tìm thấy xác chị Huyền.

Nhà thôi miên lên tiếng về việc các nhà ngoại cảm tìm xác chị Huyền

Mới đây nhất, Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân - Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam, thành viên của Tổ chức thôi miên quốc tế cũng đã lên tiếng xung quanh việc tìm xác của nạn nhân vụ Cát Tường.

tìm xác chị Huyền

Nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đặt nghi vấn về lời khai của bác sĩ Tường. Ảnh minh họa

Nói về việc một loạt các nhà ngoại cảm tham gia vào việc tìm xác chị Huyền, thậm chí có người từ xa đến, ra sông khóc lóc vật vã cho rằng bị vong nhập, phán xác chị Huyền ở chỗ này chỗ kia nhưng đều không tìm thấy, ông Quân cho rằng những nhà ngoại cảm lao ra bờ sông tìm xác chị Huyền chắc chắn bị bệnh, không có ai bình thường.

Về lời khai của bác sĩ Tường, nhà thôi miên Nguyễn Mạnh Quân đặt ra nghi vấn rằng lời khai ấy chưa đủ chi tiết nên chưa thể tìm thấy xác nạn nhân. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng trường hợp này sẽ hiệu quả hơn nếu áp dụng thuật thôi miên vào điều tra hình sự.

Cụ thể, thôi miên sử dụng trong điều tra sẽ tạo điều kiện cho nhân chứng nhớ lại cụ thể, chính xác hơn vụ việc. Tuy nhiên ông khẳng định rằng: “Thôi miên không thể bắt ép hay điều khiển hung thủ khai ra toàn bộ vụ án nếu họ không muốn, bởi vì vào trạng thái thôi miên, con người trở nên tỉnh táo và thông minh hơn. Do vậy, đối với tội phạm, nhà thôi miên chỉ có thể sử dụng các câu hỏi và làm cho tội phạm tự nguyện kể lại tất cả”.

Áp dụng vào trường hợp của bác sĩ Tường, ông Quân cho biết: “Nếu vào cuộc, nhà thôi miên sẽ đưa bác sĩ Tường vào trạng thái thôi miên bằng lời nói, câu hỏi làm cho Tường biết anh ta đang muốn gì, đang “đau” cái gì? Hoặc có thể dùng những câu hỏi động vào lòng trắc ẩn của Tường để Tường tự khai ra tất cả".

Cảnh giác với nhà ngoại cảm rởm

Trao đổi với báo chí, TS. Vũ Thế Khanh (TGĐ Liên hiệp KH – CN và tin học ứng dụng UIA) cho biết, những người tự xưng là “nhà ngoại cảm” ra bờ sông tìm xác chị Huyền là những người mê tín dị đoan.

Theo TS Khanh hầu hết những người này đều ra bờ sông rồi phán bừa về về xác chị Huyền khiến gia đình lao theo đi tìm, nhưng cuối cùng không mang lại kết quả gì.

Trước tình trạng nhiều nhà ngoại cảm lừa đảo thân nhân người chết, ông Khanh cảnh báo mọi người cần có tinh thần cảnh giác cao độ với những “nhà ngoại cảm” kiểu này.

Nguyễn Huyền (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang