Những nhà thiết kế thời trang giàu nhất thế giới năm 2014

author 20:17 01/11/2014

(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những nhà thiết kế giàu nhất năm 2014, số tiền họ sở hữu không chỉ từ việc quảng bá, mở rộng và phát triển nhãn hiệu, thị trường mà còn từ những hoạt động đầu tư, thâu tóm các thương hiệu thời trang nổi tiếng khác.

Sự kiện:

Pierre Cardin - 723 triệu USD 

Sinh ra ở nước Ý mộng mơ, nhà thiết kế thời trang người Pháp này là người tiên phong cho những nét đẹp “cổ điển của cổ điển”. Pierre Cardin nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ những thiết kế tuyệt vời và mong muốn giải phóng thể chất và tinh thần của những người phụ nữ lúc bấy giờ. Với những ý tưởng về các thiết kế có cấu trúc lạ mắt cũng như động lực giải phóng phụ nữ, ông đã thực hiện bộ sưu tập Cosmo với những trang phục unisex vào năm 1964 như một tuyên ngôn đầy tự tin về xu hướng trang phục phi giới tính. Có thể nói những thiết kế này vô cùng sáng tạo, không bị phụ thuộc theo một nguyên tắc hay một phong cách riêng biệt nào cả.

Pierre Cardin tiên phong cho những nét đẹp “cổ điển của cổ điển”

Pierre Cardin tiên phong cho những nét đẹp “cổ điển của cổ điển”. Ảnh minh họa

Allegra Versace - 800 triệu USD 

Cô là con gái của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Donatella Versace và cựu người mẫu Paul Beck. Trở thành tỉ phú ở tuổi thứ 28, cô sống trong hai ngôi nhà của mình tại Milan, thành phố New York và Los Angeles. Tuy nhiên, số tiền cô sở hữu không phải là từ mẹ cô mà từ người chú Gianni Versace - người đã để lại cho cô 50% cổ phần trong công ty của ông.

Allegra Versace thừa hưởng 50% cổ phần công ty do chú cô để lại

Allegra Versace thừa hưởng 50% cổ phần công ty do chú cô để lại. Ảnh minh họa

Michael Kors - 1 tỷ $

Chắc hẳn mọi người đã từng biết đến ông như vị giám khảo trong chương trình truyền hình thực tế Project Runway. Tuy nhiên, ông còn điều hành một thương hiệu riêng kể từ khi ông bán bộ sưu tập đầu tiên của mình cho một vài cửa hàng bách hóa lớn như Bloomingdales và Saks Fifth Avenue vào năm 1981.Thương hiệu của ông có một lịch sử khá phong phú, bao gồm cả việc phá sản vào năm 1993 và bên cạnh đó là cả những giải thưởng rất lớn. Năm 2013, ông đã được đưa vào danh sách The Time 100 dành cho những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Ông là một trong những nhân vật mới nhất trong làng tỷ phú thế giới. 

Michael Kors là nhân vật mới nhất trong làng tỷ phú thế giới

Michael Kors là nhân vật mới nhất trong làng tỷ phú thế giới. Ảnh minh họa

Diane von Furstenberg - 1,2 tỷ USD

Sinh năm 1946 tại Brussels, Bỉ, Diane von Fürstenburg có một quá khứ tăm tối cùng với mẹ trong trại tập trung Auschwitz 18 tháng trước khi bà chào đời. Cha của bà đến từ Romania. Bà kết hôn với con trai lớn của một hoàng tử người Đức vào năm 1969 và tên của bà đã được đổi thành công nương Diane of Fürstenberg. Cuộc hôn nhân với vị hoàng tử kéo dài 13 năm, một phần cũng vì gốc Do Thái của bà không được hoàng gia Đức coi trọng. Bà bắt đầu thiết kế quần áo vào năm 1970 và đã mang lại khá nhiều tiếng vang cho tên tuổi của mình. Năm 2005, Diane nhận giải thưởng Thành tựu trọn đời do Hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ (CFDA) trao tặng. Một năm sau bà được bầu làm chủ tịch hiệp hội này và giữ cương vị đó cho đến nay.

Diane là chủ tịch hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ

Diane là chủ tịch hiệp hội các nhà thiết kế thời trang Hoa Kỳ. Ảnh minh họa

Domenico Dolce - 1,4 tỷ USD và Stefano Gabbana - 1,4 tỷ USD

Domenico Dolce và Stefano Gabbana là một trong những cặp đôi kinh doanh thành đạt nhất trong giới thiết kế thời trang toàn thế giới. Họ cũng từng là một cặp tình nhân trong một khoảng thời gian khá dài nhưng cuối cùng đã chia tay. Dolce & Gabbana ra mắt bộ sưu tập đầu tiên của họ vào năm 1985 tại tuần lễ thời trang Milan. Họ quyết định thuê bạn bè giúp đỡ vì họ không có tiền chi trả cho người mẫu. Doanh số bán hàng của bộ sưu tập đầu tiên thấp đến nỗi mà Gabbana không muốn thực hiện tiếp bộ sưu tập tiếp theo. Nhưng với sự giúp đỡ từ gia đinh, họ đã không bỏ cuộc, bộ sưu tập thứ 4 đã gây chú ý của khán giả và hiển nhiên, họ đã có những bước tiến vượt bậc kể từ đó. Họ tiếp tục mở rộng bộ sưu tập một cách chậm rãi nhưng vững chắc và ổn định với các sản phẩm nước hoa, đồ trang sức và quần áo...

Dolce và Gabbana từng là một cặp tình nhân

Dolce và Gabbana từng là một cặp tình nhân. Ảnh minh họa

Valentino - 1,5 tỷ USD

Nhắc đến Valentino người ta sẽ nghĩ ngay đến huyền thoại thời trang nước Ý nổi danh với những thiết kế thanh lịch và những dòng sản phẩm cao cấp làm mê đắm bao tín đồ. Người sáng lập 82 tuổi của "đế quốc" Valentino này có giá trị tài sản đáng kinh ngạc. Mặc dù ông đã về hưu vào năm 2007, ông vẫn là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới với các cửa hàng thời trang tại Rome và Paris và thậm chí là bảo tàng...

Valentino là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới

Valentino là một trong những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Ảnh minh họa

Ralph Lauren - 7,5 tỷ USD

Ralph Lauren là một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng và nằm trong top 200 người giàu nhất thế giới. Ông có tên thật là Ralph Lifshitz, sinh năm 1939 tại New York. Ông mở cửa hàng đầu tiên của mình vào năm 1967 với sự giúp đỡ của nhà sản xuất quần áo Norman Hilton dưới cái tên ''Polo''. Lauren cũng rất nổi tiếng với bộ sưu tập ô tô khổng lồ mà ông đã đầu tư rất nhiều tiền của.

Ralph Lauren sở hữu một bộ sưu tập xe hơi khổng lồ

Ralph Lauren sở hữu một bộ sưu tập xe hơi khổng lồ. Ảnh minh họa

Giorgio Armani - 7,8 tỷ USD

Nếu bảo sàn diễn thời trang là một sàn thi đấu điền kinh thì Giorgio Armani sẽ là nhà vô địch về sức bền. Ông tung ra thương hiệu của mình vào năm 1975 và được trao tặng thiết kế thời trang thành công nhất. Hiện Armani có 7 nhãn hiệu và hơn 300 cửa hàng trên toàn thế giới tại 37 quốc gia khác nhau. Đặc biệt hơn cả, kèm theo mỗi trung tâm thời trang, Giorgio Armani có một hệ thống bán hàng quần áo, hàng lưu niệm và dịch vụ cà phê, nhà hàng của riêng mình. Các trung tâm thời trang-bán hàng-dịch vụ ăn uống trên là những cỗ máy kinh doanh quan trọng tạo thành tổ hợp kinh doanh của Giorgio Armani. 

Giorgio có 300 cửa hàng trên toàn thế giới tại 37 quốc gia khác nhau

Giorgio có 300 cửa hàng trên toàn thế giới tại 37 quốc gia khác nhau. Ảnh minh họa

Miuccia Prada - 8,5 tỷ USD

Được mệnh danh như “một nhà tiên tri trong làng thời trang”, Miuccia Prada có vẻ luôn luôn đứng ở vị trí số 1.Từ khi tiếp quản cơ nghiệp của dòng họ Prada, Miuccia đã biến một thương hiệu chuyên thiết kế rương hòm, túi xách da du lịch trở thành một đế chế với những giá trị vượt qua ngưỡng thời trang bình thường. Khả năng dự báo xu hướng tài tình bắt nguồn từ bản năng và ánh nhìn nhạy bén của một doanh nhân là điều khiến Miuccia Prada trở nên đặc biệt và duy nhất trong làng thời trang. Miuccia đã củng cố vị thế của Prada bằng hàng loạt các cuộc thâu tóm những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Fendi, Helmut Lang, Jil Sander.

Miuccia Prada là

Miuccia Prada là "nhà tiên tri trong làng thời trang". Ảnh minh họa

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang