Những nơi kiếm bộn tiền nhờ nghỉ lễ 2/9

author 06:06 05/09/2017

(VietQ.vn) - Xe ôm công nghệ kiếm cả triệu mỗi ngày còn các trung tâm thương mại, các siêu thị, khu vui chơi đều “hốt bạc” nhờ ngày nghỉ lễ 2/9.

Xe ôm công nghệ kiếm cả triệu mỗi ngày

Tranh thủ những ngày nghỉ lễ nhiều xe ôm công nghệ tranh thủ "cầy cuốc" trong khi các đồng nghiệp khác về quê nghỉ lễ. Nhiều người kiếm cả triệu đồng mỗi ngày nhờ chăm chỉ và nhu cầu sử dụng xe ôm tăng lên.

Trên Đời sống & Pháp lý, Nguyễn Mạnh Tuấn - một xe ôm công nghệ đang là sinh viên nghành kế toán ở lại Hà Nội cho biết: Vào những dịp như thế này nhu cầu sử dụng xe ôm tăng cao, nhất là các bến xe, bến tàu. "Đông nhất là ngày 1/9 lúc đó mọi người đổ ra các bến xe để về quê, trên ứng dụng lúc đó màn hình thể hiện khu vực có nhu cầu đặt xe cao tràn ngập màu đỏ hầu khắp thành phố.

Tuy nhiên, ngày hôm đó cũng nhiều người tranh thủ chạy nốt buổi chiều xong mới về nhà, hôm đó em cũng kiếm được hơn 700.000 đồngvà chạy hết công xuất vì nổ cuốc liên tục”.

Gợi ý 5 tour ‘không thể không đến’ trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay (VietQ.vn) - Với 3 ngày liên tiếp, dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay là thời gian hiếm hoi dành cho những du khách bận rộn, đặc biệt là cán bộ - viên chức vốn eo hẹp về thời gian có cơ hội nghỉ ngơi cùng gia đình.

Trên các hội nhóm về tài xế công nghệ nhiều người cũng chia sẻ thành quả của mình trong những ngày nghỉ lễ. Đa số đều kiếm được từ 500.000 - 1 triệu đồng.

“Em chạy cả ngày được hơn 30 cuốc xe đặt qua ứng dụng, đấy là chưa kể có khách ngoài nữa. Đi ngày lễ khách cũng xởi lởi hơn có người bo thêm vài nghìn có người vài chục là bình thường", một tài xế của Grabike chia sẻ.

 Chịu khó "cày cuốc", xe ôm cũng kiếm được 1 triệu đồng/ngày.

Siêu thị “hốt bạc” nhờ lễ 2-9

Thống kê sơ bộ tại hệ thống bán lẻ thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op cho thấy trong 2 ngày 2 và 3-9, lượng khách đến mua sắm tăng gấp đôi và doanh số tăng 40% so với ngày thường. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc marketing Saigon Co.op, cho biết sức mua 2 ngày qua tập trung vào thực phẩm tươi sống và thực phẩm công nghệ, nước giải khát. Các mặt hàng dụng cụ nhà bếp và may mặc chỉ tăng nhẹ.

Siêu thị Co.opmart ở các tỉnh có mức tăng doanh thu còn cao hơn Co.opmart khu vực TP HCM.

Hệ thống Lotte Mart ghi nhận sức mua tăng gấp 2 lần ngày thường và tăng 30% so với dịp 2-9 năm trước. Sức mua tăng mạnh ở các ngành hàng thực phẩm chế biến, thủy hải sản, bia, nước ngọt...

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C, nhìn nhận trước lễ, Big C đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng 30%. Trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách đến siêu thị tăng cao do hệ thống bán lẻ này đang giảm giá nhiều mặt hàng trong chương trình "Tôn vinh hàng Việt" cùng các chương trình hoạt náo hấp dẫn khách hàng với chủ đề gia đình, trẻ em được tổ chức mỗi ngày tại siêu thị.

 Lượng khách mua sắm tại siêu thị tăng gấp đôi so với ngày thường.

Không khí mua sắm tại các chợ cũng khá nhộn nhịp. Cũng như ở các siêu thị, cửa hàng tiện ích, nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ và đồ uống bán chạy nhất tại các chợ. Giá bán một số mặt hàng như tôm sú, cá bớp, mực ống, gà ta, thịt bò... khá ổn định, một số nơi tăng nhẹ 5.000-10.000 đồng/kg tùy sức mua.

Trung tâm thương mại, khu vui chơi “bội thu”

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay được nghỉ tới 3 ngày là cơ hội để người dân tham quan, vui chơi, giải trí. Theo ghi nhận của phóng viên, trong các ngày nghỉ lễ, các khu vui chơi, giải trí tại Hà Nội như công viên, khu du lịch, trung tâm vui chơi đều đông nghẹt người.

Tại công viên Thiên đường Bảo Sơn, trong hai ngày 2 – 3/9 đã thu hút gần 3 vạn lượt khách đến tham quan, giải trí.

Riêng ngày 2/9, du khách đến vui chơi tại công viên đặc biệt đông, có những lúc khu vực đường lên Thủy cung bị tắc nghẽn, khu bể bơi trẻ em cũng chật kín người hoặc các điểm vui chơi như nhà ma, phòng chiếu phim XD, đi thuyền trượt thác tại khu Safari khách xếp hàng dài chờ đến lượt.

 Khu vui chơi đông nghẹt ngày nghỉ lễ. Ảnh: Đình Thảo - Dân trí.

Ngày 2/9, là ngày nghỉ đầu tiên và cũng là ngày chính của kỳ nghỉ lễ, thời tiết nắng nóng nên Công viên nước Hồ Tây thu hút khoảng 1,2 vạn khách đến vui chơi. Ngày 3/9, lượng khách tuy giảm hơn nhưng cũng khoảng 7.000 – 8.000 người. Ở tất cả khu vực như: Khu vui chơi trẻ em, hồ tạo sóng, sông lười, khu máng trượt… đều kín người.

Ngoài ra, các điểm vui chơi, giải trí khác như: Vườn thú Thủ Lệ, công viên Thống Nhất, khu du lịch Tuần Châu – Sài Sơn, làng gốm Bát Tràng, các khu vui chơi tại những trung tâm thương mại lớn… đều thu hút đông khách.

Phương Ngọc (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang