5 điều nhà khởi nghiệp phải vượt qua trước khi đến thành công

authorNhung Anh 16:34 17/10/2016

(VietQ.vn) - Nỗi sợ hãi là không thể tránh khỏi đối với những nhà khởi nghiệp. Tuy nhiên, nếu họ vượt qua được nó, thành công sẽ đến với họ.

Sự kiện: Làm giàu

Dưới đây là 5 nỗi sợ hãi hầu hết những người khởi nghiệp thường gặp phải khi mới bắt đầu kinh doanh và buộc họ phải vượt qua nỗi sợ đó thì mới đạt được thành công.

Không biết bắt đầu từ đâu

Hầu hết các nhà khởi nghiệp không biết bắt đầu như thế nào từ khi thiết lập ý tưởng đầu tiên của họ. Hãy bắt đầu bằng cách tìm một người mà đã đạt được mục tiêu giống như bạn đã thiết lập cho chính mình. Tìm hiểu về người đó, cơ cấu kinh doanh của họ và tiếp cận họ để xem họ có thể cung cấp lời khuyên hoặc thông tin cho bạn hay không.

Chỉ cần bước về phía trước và làm những gì có ý nghĩa. Con đường sẽ mở rộng để bạn tiếp tục bước đi.

Không tìm được nguồn đầu tư

Làm một chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có một ý tưởng tốt và có thể thuyết phục ngân hàng cho vay tiền hoặc thu hút các nhà đầu tư. Nếu bạn không có các nguồn vốn cần thiết lúc đầu, bạn sẽ sớm nhận ra rằng quá trình phát triển và ổn định doanh nghiệp sẽ chậm chạp hơn.

Ảnh minh họa: Internet 

 

Làm thế nào để mở rộng doanh nghiệp nhỏ ở địa phương?(VietQ.vn) - Dưới đây là một vài điều bạn có thể làm để giúp cho doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển mạnh trong cộng đồng địa phương của bạn.

Sợ không đủ khả năng

Trước khi khởi nghiệp, bạn tự hỏi rằng liệu bạn có đủ khả năng để làm nên thành công. Nhưng bạn hãy nhớ rằng, để trở thành một doanh nhân thành công, bạn cần phải luôn cố gắng học hỏi để lấp những khoảng trống trong tri thức, bạn cần tìm kiếm và chọn lựa những người phù hợp nhất, bổ trợ cho những kỹ năng còn thiếu sót của bạn.

Sợ thất bại

Thất bại là nỗi sợ hãi hiển nhiên không chỉ với các nhà khởi nghiệp mà còn với mỗi doanh nhân. Tuy nhiên, để trở thành doanh nhân thành công, bạn cần tìm cách khai thác năng lượng của chính bản thân để làm việc chăm chỉ hơn, nhanh hơn và hiệu quả hơn. Bạn nên xem thất bại tồi tệ nhất như là bài học lớn nhất.

Sợ không thu hút được khách hàng

Thu hút số lượng lớn khách hàng là mục tiêu phải hoàn thành của nhiều doanh nhân. Đối với những người khởi nghiệp thì đây là nỗi sợ hãi đầu tiên trước khi bắt tay vào kinh doanh. Vì vậy, nó đòi các nhà khởi nghiệp cần phải có một chiến lược kinh doanh chi tiết, chiến lược marketing tốt và xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng trước khi thực hiện kinh doanh trong bất cứ lĩnh vực gì.

Sợ không kiếm đủ tiền để bù vào khoản đầu tư

Người tổ chức và điều hành một doanh nghiệp phải chấp nhận phần lớn  rủi ro về tài chính thông thường. Do vậy, đây cũng là nỗi sợ hãi của các nhà khởi nghiệp.

Nếu bạn đang đầu tư vào doanh nghiệp của bạn và không thấy có trở lại, thì ngay lập tức, tiếp tục làm điều đó. Nếu bạn bỏ cuộc trước khi kiếm được lợi nhuận, thì bạn sẽ không bao giờ kiếm được lợi nhuận. 

Nhung Anh (entrepreneur)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang