Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

author 18:06 01/11/2014

(VietQ.vn) - Dưới đây là danh những nữ ca sỹ giàu nhất năm 2014, số tiền hàng trăm triệu đô la họ kiếm được không chỉ từ các hoạt động âm nhạc mà còn từ những hoạt động kinh doanh cá nhân.

Madonna (Thu nhập 700 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới có nguồn thu nhập khổng lồ từ việc bán đĩa và lưu diễn. Ảnh minh họa

Không chỉ là một nữ ca sỹ nổi tiếng, Madonna còn là một nữ doanh nhân thành công. Cô đã bán được hơn 300 triệu album trên toàn thế giới và ghi tên mình trong kỉ lục Guinness thế giới với danhh hiệu nữ ca sỹ có album bán chạy nhất thời đại. Dù có sự sụt giảm về doanh số bán đĩa, nhưng các buổi trình diễn của cô đã thu về hơn 1 tỷ USD trong 30 năm sự nghiệp ca hát của mình. Madonna còn sở hữu thương hiệu thời trang Material Girl xuất hiện trên thị trường vào năm 2010. Bên cạnh đó Madonna còn sở hữu một chuỗi các trung tâm thẩm mỹ thể hình quốc tế Hard Candy Fitness cùng với hai người trợ lý, đầu tư vào những  công ty sản xuất Boy Toy, Semtex Girls và dòng thời trang Truth or Dare. Con gái của cô, Lourdes Maria Ciccone Leon cũng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng khi góp phần thiết kế bộ sưu tập Material Girl, sau đó Lourdes bắt đầu phát triển dòng sản phẩm làm đẹp Material Girl Beauty, một thương hiệu của Material Girl.

Gloria Estefan (Thu nhập 700 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Gloria Estefan là nữ ca sỹ nhạc La tinh nổi tiếng. Ảnh minh họa

Gloria là ca sỹ La tinh thành công nhất với hơn 100 triệu album được bán trên toàn thế giới. Cô đã từng 7 lần nhận giải Grammy. Bên cạnh  sự nghiệp âm nhạc, cô còn là một diễn viên đồng thời là một doanh nhân. Các doanh nghiệp cô sở hữu bao gồm các nhà hàng theo phong cách Cuba ( Bongos Cuba Cafe, Larios..) ở Miami và Florida.

Celine Dion (Thu nhập 662 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Những nữ ca sỹ giàu nhất trên thế giới còn là những doanh nhân thành đạt sở hữu những thương hiệu riêng. Ảnh minh họa

Celine Dion là nữ ca sỹ mang trong mình hai dòng máu Pháp và Canada. Cô vừa là nữ ca sỹ nhạc pop thành công nhất những năm 1990  vừa là một doanh nhân. Năm 2010, tờ The Los Angeles Times, ước tính thu nhập của cô từ năm 2002 đến năm 2009 vào khoảng 747,9 triệu USD. Dion bán được hơn 220 triệu bản album trên toàn thế giới, trở thành nghệ sỹ người Canada có doanh thu lớn nhất thời đại. Các lĩnh vực kinh doanh của cô bao gồm dòng sản phẩm nước hoa và chuỗi các nhà hàng, hộp đêm và sân golf.

Mariah Carey ( Thu nhập 510 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Mariah Carey sở hữu giọng hát truyền cảm, đầy nội lực. Ảnh minh họa

Với hơn 200 triệu album được bán ra trên toàn thế giới, Mariah Carey  cũng là một trong những nghệ sĩ có số lượng album bán chạy nhất trên thế giới. Vào năm 2011, thu nhập của cô đã ở mức 500 triệu USD. Carey cũng sở hữu thương thiệu trang sức, giày và nước hoa.

Beyonce (Tổng thu nhập 450 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Beyonce là nữ ca sỹ người Mỹ gốc Phi thành công nhất mọi thời đại. Ảnh minh họa

Beyonce là nữ ca sỹ người Mỹ gốc Phi thành công nhất thế giới và cũng là người phụ nữ quyền lực nhất trong làng giải trí. Cô bán được 75 triệu bản đĩa với cho sự nghiệp hát solo và 60 triệu bản đĩa khi còn ở nhóm Destiny's Child. Trong sự nghiệp của mình Beyonce đã 17 lần đạt giải Grammy, đồng thời cô cũng là một diễn viên, doanh nhân và người mẫu. " Nữ hoàng B" từng đại diện cho những thương hiệu nổi tiếng như Tommy Hilfiger, Emporio Armani. Năm 2010, cô ra mắt dòng nước hoa riêng của riêng mình có tên Heat. Chồng cô, nam ca sỹ Jay-Z cũng có thu nhập 560 triệu USD, mang lại tổng tài sản của cặp vợ chồng này lên đến 1 tỷ USD.

Dolly Parton (Tổng thu nhập 450 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Dolly Parton là nữ ca sỹ nhạc đồng quê 8 lần được nhận giải Grammy. Ảnh minh họa

Dolly Parton là nữ ca sỹ nhạc đồng quê thành công nhất hiện tại. Cô đã sáng tác hơn 3000 bài hát và bán được hơn 100 triệu bản đĩa trên thế giới đồng thời nhận được 8 giài Grammy. Dự án kinh doanh của cô là tổ hợp Dollywood bao gồm nhà hàng, công viên nước) và công ty sản xuất Sandollar.

Shania Twain (Tổng thu nhập 350 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Shania Twain 3 lần liên tiếp được nhận chứng nhận kim cương của RIAA. Ảnh minh họa

Ca sĩ nhạc đồng quê người Canada này đã bán được hơn 85 triệu album trên toàn thế giới. Cô là nữ nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất trong lịch sử có 3 album liên tiếp được chứng nhận kim cương của RIAA và có số lượng album bán chạy nhất trên thế giới.

Barbra Streisand (Tổng thu nhập 340 triệu USD)

Những nữ ca sỹ giàu nhất thế giới năm 2014

Barbra Streisand là một nữ ca sỹ vô cùng tài năng. Ảnh minh họa

Nữ ca sỹ người Mỹ đa tài này còn là nhạc sỹ, nhà văn, nhà sản xuất phim và đạo diễn. Với 245 triệu bản album được bán ra trên toàn thế giới, cô lọt vào top 10 những nữ nghệ sỹ có doanh số bán đĩa cao nhất theo thống kê của Hiệp hội băng đĩa Hoa Kỳ (RIAA).

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang