Những nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt 2014

author 06:51 22/12/2014

(VietQ.vn) - Trong suốt năm 2014 giữa bối cảnh nền kinh tế đầy biến động, với sự thông minh và bản lĩnh của mình, những nữ đại gia trên sàn chứng khoán Việt đã và đang nổi lên mạnh mẽ. Họ đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình không hề thua kém cánh mày râu.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Nguyễn Thị Thanh Thủy

Nhắc đến những nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt không thể không nhắc đến bà Nguyễn Thị Thanh Thủy -vợ ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Techcombank cũng là Phó chủ tịch MaSan HOSE vừa thông báo cho biết, Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy đã đăng ký mua vào 16 triệu cổ phiếu trong khoảng thời gian từ 8/12 đến 31/12.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy mua vào lượng cổ phiếu gần như tương đương so với lượng cổ phiếu ông Hồ Hùng Anh đăng ký bán ra trong cùng khoảng thời gian nói trên. Đó là một trong những lí do nhiều người trong giới đầu tư cho rằng, ông Hồ Hùng Anh sẽ chuyển nhượng 1.300 tỷ đồng cổ phiếu Masan cho vợ. Nếu giao dịch thành công, bà Thủy sẽ lọt vào tốp 10 nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt với khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng.

Nguyễn Hoàng Yến

Bà Nguyễn Hoàng Yến là nữ đại gia giàu có trên sàn chứng khoán và khá kín tiếng nhưng cũng đang tham gia điều hành tập đoàn Masan cùng chồng là Chủ tịch HĐQT MaSan Nguyễn Đăng Quang. Ngày 2/12, bà Nguyễn Hoàng Yến – thành viên Hội đồng quản trị Masan Group đã đăng ký mua vào 8 triệu cổ phiếu MSN của Masan Group. Trong khi bà Yến đăng ký mua vào thì cổ đông lớn nhất của Masan Group là CTCP Masan lại đăng ký bán ra 7,5 triệu cổ phiếu.

Thông minh và bản lĩnh, bà Nguyễn Hoàng Yến là một trong số những nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014

Thông minh và bản lĩnh, bà Nguyễn Hoàng Yến là một trong số những nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014. Ảnh NĐT

Bà Yến hiện sở hữu 21,78 triệu cổ phiếu, nếu mua thành công số cổ phiếu trên, bà Yến sẽ nắm giữ 29,78 triệu cổ phiếu, tương đương 4% cổ phần của Masan Group. Với thị giá cổ phiếu MSN hiện đạt 81.000 đồng/cp thì lượng cổ phiếu mua thêm sẽ có trị giá 648 tỷ đồng. Với 21,78 triệu cổ phiếu đang có, bà Yến đang là người giàu thứ 8 trên thị trường chứng khoán với tài sản hơn 1.760 tỷ đồng.

Thông tin cho biết, nếu mua thành công, bà Yến sẽ trở thành người phụ nữ giàu thứ hai trên TTCK, chỉ sau vợ tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng. Tuy có vị thế khá lớn trong giới doanh nhân nhưng những thông tin về bà Nguyễn Hoàng Yến khá hiếm hoi. Chỉ biết, bà Yến quê quán Hà Nam, sinh năm 1963 tại Hà Nội, là Cử nhân Nga Văn. Bà Yến từng là giáo viên trường Cao đẳng kiểm sát trong 3 năm (1987 - 1990). Từ năm 2000 đến nay bắt đầu giữ chức vụ tại Masan Group.

Phạm Thu Hương - Phạm Thúy Hằng

Bà Phạm Thu Hương và bà Phạm Thúy Hằng là hai chị em ruột, hiện giữ 2 vị trí phó chủ tịch tại tập đoàn Vingroup. Bà Phạm Thu Hương sinh năm 1969, là vợ ông Phạm Nhật Vượng. Hiện tại, bà Hương với trên 49 triệu cổ phần đang sở hữu 5,28% Vingroup và có 3.828,2 tỷ đồng. Bà là nữ đại gia giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt năm vừa rồi.

Bà Phạm Thúy Hằng sinh năm 1974. Bà là doanh nhân trẻ nhất lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán. Năm 2013, bà Hằng đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng này với việc sở hữu gần 33 triệu cổ phiếu VIC, tương đương 2.294 tỷ đồng.

Những gương mặt khác trong top 10 nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt

2 cái tên khác trong top 10 là những nữ tướng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, gồm: Bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (QCG); và bà Đặng Thị Hoàng Yến - Chủ tịch Tập đoàn Công nghiệp Tân Tạo (ITA).

Top 10 nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014Top 10 nữ đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2014. Ảnh VTCNews

Trong số 10 phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán 2014 có 3 cái tên mới, gồm: Bà Trương Thị Lệ Khanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của Công ty CP Vĩnh Hoàn (VHC); bà Chu Thị Bình - thành viên HĐQT Công ty CP Tập đoàn Minh Phú (MPC); bà Vương Ngọc Xiềm - thành viên HĐQT Công ty CP Kinh Đô (KDC). Bà Xiềm là vợ ông Trần Lệ Nguyên - nhà sáng lập Kinh Đô.Xếp ở vị trí số 1, 2 và 7 trong danh sách 10 phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam năm 2014 là những người thuộc Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán VIC) - công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch và bất động sản.

Phương Trâm (Tổng hợp từ VTCNews và Người Đưa Tin)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang