Điểm mặt 9 nữ doanh nhân thành công, quyền lực nhất châu Á hiện nay

authorNhung Anh 10:14 08/11/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch và Giám đốc tài chính của PepsiCo, người sáng lập “gã khổng lồ” Alibaba Group là 2 trong số 9 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á hiện nay.

Những nữ doanh nhân dưới đây là những người thành công và có ảnh hưởng nhất châu Á hiện nay.

1. Indra Nooyi  (PEPSICO)

Nooyi là Chủ tịch và Giám đốc tài chính của PepsiCo, một công ty nổi tiếng với các loại nước giải khát. Đây cũng là một trong những công ty kinh doanh đồ ăn nhanh lớn nhất ngày nay.

Bà Indra Nooyi được xướng tên trong danh sách 50 phụ nữ đáng xem trong năm 2007 và 2008 của Tạp chí Wall Street, lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong năm 2007 và 2008 theo danh sách của Tạp chí Time.

 Bà Nooyi - Chủ tịch và Giám đốc tài chính của PepsiCo.

Cùng năm đó, bà đứng thứ 3 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới của tạp chí Forbes và là phụ nữ quyền lực nhất trong kinh doanh trong năm 2009 và 2010.

2. Noriko Nakamura (Poppins)

Noriko Nakamura là nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Poppins, một công ty chăm sóc trẻ em tại Tokyo. Bà đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp mặc dù đã phải đối mặt với các quy định nghiêm ngặt của chính phủ về việc cung cấp các dịch vụ giáo dục và chăm sóc người già ở hạng nhất.

 Noriko Nakamura - nhà sáng lập và giám đốc điều hành của Poppins.

3. Wendy Sui Cheng Yap (Nippon)

Khi còn trẻ, bà Wendy Sui Cheng Yap đã mạo hiểm tiếp quản doanh nghiệp gia đình, hiện bà là Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại Nippon Indosari. 

Bà Wendy Sui Cheng Yap (Nippon). Ảnh: Successstory

 Sự phát triển nhanh chóng trong hoạt động sản xuất bánh mì và bánh ngọt đã giúp bà thu được lợi nhuận khổng lồ là một công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Indonesia.

Mi Mix phá vỡ kỷ lục bán hàng, 'cháy hàng' chỉ trong 10 giây ra mắt (VietQ.vn) - Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã phá vỡ kỷ lục bán hàng khi Mi Mix mới ra mắt đã cháy hàng chỉ trong 10 giây mở bán.

4. Chanda Kochhar (ICICI Bank)

Chanda Kochhar là Giám đốc Tài chính của ICICI, ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ. Bà đã giành được vị trí thứ 5 trong danh sách 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2011 của Fortune khi đưa ICICI vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

 Bà Chanda Kochhar lọt Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2011.

5. Eleanor Kwok (SA SA Cosmetic Store)

SA SA là công ty mỹ phẩm của Eleanor Kwok đã thành lập được 13 năm. Công ty này đã trở thành công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Hồng Kông. Với hơn 160 cửa hàng, Kwok đã không ngừng nâng cao hiệu quả của các cửa hàng mỹ phẩm lớn nhất tại Hồng Kông.

 Eleanor Kwok - bà chủ của 160 cửa hàng mỹ phẩm lớn tại Hồng Kông. 

6. Chua Sock Koong (Singapore Telecom)

Nữ doanh nhân quyền lực nhất của châu Á, Chua Sock Koong dẫn đầu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất của Singapore. Bà Koong ban đầu là một Giám đốc điều hành thủ quỹ, sau đó, bà đã vươn lên để trờ thành Giám đốc tài chính và bây giờ là Giám đốc điều hành của tập đoàn viễn thông khổng lồ.

Nữ doanh nhân quyền lực nhất của châu Á, Chua Sock Koong. Ảnh: Successstory

7. Yang Huiyan (Country Garden)

Yang Huiyan là tỷ phú trẻ tuổi Trung Quốc duy nhất giàu có nhờ thừa hưởng của gia đình. Cha cô, Yeung Kwok Keung, là người sáng lập công ty bất động sản Country Garden Holdings từ hai bàn tay trắng. Hiện, Yang Huiyan là Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng quản trị, cô đã huy động được trên 410 triệu $ với việc bán cổ phần mới.

Yang Huiyan - tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc. Ảnh: successstory

8. Sun Yafang (Huawei Telecommunication)

Theo nhiều người làm tại Huawei cho biết, sự thành công mà Huaweai có được như ngày nay là do sự quyết tâm và tập trung tuyệt đối của Sun Yafang.

Ngoài việc xác định một tầm nhìn rộng và xem công ty như một đối tác hữu hiệu đối với các hãng viễn thông, bà Sun còn quản lý để mang lại những cải cách giúp Huawei duy trì vị trí của nó như là một nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp viễn thông.

 Sự thành công của Huaweai ngày nay là nhờ bà Sun Yafang.

9. Lucy Peng (Alibaba)

Lucy Peng (Peng Lei), nữ doanh nhân Trung Quốc, 42 tuổi, đồng sáng lập “gã khổng lồ” trong ngành thương mại điện tử Alibaba Group và là Giám đốc điều hành (CEO) của Ant Financial Services, một công ty thuộc Alibaba.

 Lucy Peng - nữ doanh nhân quyền lực tại Tập đoàn Alibaba.

 

Tại Alibaba, Lucy Peng không chỉ hoàn thành xuất sắc công việc của mảng tài chính như hiện nay, mà còn từng phụ trách điều hành bộ phận nhân sự trong thời gian dài và góp công lớn trong việc tuyển dụng nhân tài cho Tập đoàn này.

Nhung Anh (Theo successstory)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang