Những phát ngôn ấn tượng của các 'tư lệnh' ngành năm 2014

author 08:16 29/12/2014

(VietQ.vn) - Năm 2014, dư luận cả nước lại tiếp tục ấn tượng với những phát ngôn chính thức của nhiều Bộ trưởng, tư lệnh các ngành…

Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng: Quản lý thị trường phải dùng miệng để kiểm tra chất lượng phân bón

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng

Trước câu hỏi vấn nạn hàng nhái, hàng giả ngày càng gia tăng, gây  lũng đoạn kinh tế trong nước, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phân trần: “Anh em thị trường dù đã cố gắng nhưng phương triện, trang thiết bị vừa thiếu vừa yếu nên công tác xử lý chưa mang lại hiệu quả. Để xác định kiểm nghiệm được chất lượng hàng hóa được chính xác thì không thể thiếu phương tiện. Tuy nhiên, hiện nay nhiều nơi, lực lượng quản lý thị trường còn đang rất thiếu chưa được trang bị, thậm chí khi kiểm tra chất lượng phân đạm, anh em còn phải  dùng miệng để kiểm tra. Đây là câu chuyện hoàn toàn có thật”, người đứng đầu ngành công thương giãi bày.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến: Tôi không thể từ chức!

Tại cuộc họp báo Chính phủ hồi tháng 4, PV đặt câu hỏi: Nhìn ở góc độ trách nhiệm cá nhân, đã bao giờ bà nghĩ tới việc từ chức khi dịch sởi hoành hành?

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Đáp lại, nữ Bộ trưởng  Bộ Y tế trả lời rất thẳng thắn: “ Về trách nhiệm thì tôi nghĩ rằng dù nguyên nhân khách - chủ quan, trực tiếp - gián tiếp hay phân cấp - quản lý nhưng đụng đến lĩnh vực sức khỏe thì người đầu ngành đều có ít nhiều liên quan. Và đặc biệt đối với trẻ em thì đó là nỗi đau lòng, day dứt. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm về công tác truyền thông, giảm tải, bài học chống lây nhiễm chéo... Còn với câu hỏi trên thì thú thực đến thời điểm này tôi không nghĩ đến từ chức ngay. Tại sao tôi không thể từ chức lúc này được, bởi vì toàn ngành chúng tôi còn phải tập trung giành giật sự sống cho các cháu. Mỗi một ngày chúng tôi chỉ mong không có cháu nào ra đi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền:  Cất bằng đại học làm công nhân thì cũng là việc làm!?

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền

Trong phiên trả lời chất vấn trước Quốc hội, khi được hỏi về con số 174.000 sinh viên ra trường không có việc làm, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhận định: Không phải tất cả những người này đang ngồi chơi mà họ vẫn đang tìm việc làm để sống, nói thất nghiệp chỉ là không làm đúng ngành nghề đào tạo.

“Nhiều người đang đi làm ở các doanh nghiệp địa phương, cất bằng đại học làm công nhân thì cũng là việc làm. Đã đi làm, bất cứ việc gì cũng là vinh quang. Bộ sẽ cố gắng làm hết trách nhiệm để họ được làm đúng ngành nghề.”

Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng: Không phong tướng…anh em tâm tư!

Cũng tại kỳ họp Quốc hội cuối năm, Đại biểu Nguyễn Bá Thuyền chia sẻ: "Có người hỏi tôi vì sao chúng ta phong tướng nhiều thế? Tôi hỏi bác căn cứ vào đâu để nói nhiều hay ít? Bác ấy nói là sau giải phóng miền Nam, chúng ta có 36 tướng, mà chúng ta đánh tan mấy đế quốc lớn. Vậy thì nhu cầu phong tướng của ta là gì? Có phải do nhu cầu tác chiến sau này nhiều hơn? Bác ấy nói là nếu chúng ta cần tăng cường sức mạnh quân đội thì có thể phong gấp 10 lần ngày xưa tức là 360 tướng thì quân đội mạnh gấp 10 gần?"

Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng mức trần với các trường kỹ thuật quân sự, hậu cầu, quân y, sĩ quan lục quân, Học viện Chính trị… nên là Thiếu tướng.

Đại tướng Phùng Quanh Thanh - Bộ trưởng Quốc phòng

Đại tướng Phùng Quanh Thanh - Bộ trưởng Quốc phòng cho hay: “Chúng tôi đã thảo luận nhiều, xin phép giữ trần hiện hành đã thực hiện mấy chục năm Trung tướng đối với Giám đốc, Chính uỷ. Học viện Kỹ thuật Quân sự đào tạo kỹ sư cho toàn quân, cả dân sự, nghiên cứu khoa học nên đề nghị cho giữ. Cả toàn quân chỉ có trường này to nhất. Học viện Hậu cần trước đây là 3 trường sỹ quan, trung cấp hậu cần, giờ là ba trong một. Như vậy có từ lâu rồi, giờ hạ xuống, anh em rất tâm tư.

Theo ông Phùng Quang Thanh cho rằng: “Quá trình thẩm định có ý kiến cho rằng giảm xuống Đại tá, nhưng chúng tôi vẫn kiên trì trình ra Quốc hội. Nếu Quốc hội cho phép để lại là Thiếu tướng tôi cho là rất mừng. Ban soạn thảo rất tâm tư, tôi trình mà Quốc hội không bấm nút hai khoa này không Thiếu tướng thì tôi về thuyết phục anh em rất khó…”

Tổng Thanh tra Chính phủ: Chỉ số tham nhũng có tính ổn định!?

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh

Đó là phát biểu của Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh tại buổi tọa đàm Chung tay phòng, chống tham nhũng vì sự phát triển do Thanh tra Chính phủ cùng với Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tổ chức nhân Ngày quốc tế phòng, chống tham nhũng. Ông Tranh nhận định: “Trong ba năm qua, chỉ số cảm nhận tham nhũng của Việt Nam không tụt cũng không tăng, có nghĩa là có tính ổn định… Kết quả phòng, chống tham nhũng hiện nay chưa đạt kết quả như mong muốn, chưa từng bước đẩy lùi được tham nhũng”.

Hạ Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang