Xả súng đẫm máu tại Mỹ: Donald Trump nói gì?

author 13:48 13/06/2016

Tỷ phủ Donald Trump nói gì về vụ xả súng đẫm máu tại hộp đêm ở Orlando, bang Florida, Mỹ hôm 12/6 khiến ít nhất 50 người chết và 53 người bị thương?

 Tỷ phú Donald Trump.

Ngay sau vụ việc, trên trang mạng Twitter, ông Donald Trump đăng tải dòng trạng thái: “Thực sự là vụ xả súng khủng khiếp tại Orlando. Cảnh sát đang điều tra khả năng khủng bố. Nhiều người chết và bị thương”.

Trong một dòng trạng thái khác, ông Trump viết: “Vụ việc kinh hoàng tại Florida. Cầu nguyện cho tất cả các nạn nhân và gia đình họ. Khi nào thì chuyện này mới dừng lại? Khi nào thì chúng ta trở nên cứng rắn, khôn ngoan và cảnh giác hơn.

Tỷ phú Donald Trump nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc, trước đó ông cũng có những tuyên bố kỳ thị nhằm vào cộng đồng người đồng tính.

Ngoài ra, ông Trump còn khoe khoang, khẳng định bản thân nhiều lần dự đoán về vụ tấn công: “Tôi cảm kích trước những lời đánh giá cao của mọi người dành cho tôi về chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan, song tôi không muốn được chúc mừng, tôi muốn sự cứng rắn và cảnh giác. Chúng ta phải thông thái”.

Không dừng ở đó, trong một tuyên bố khác, ông Trump cũng chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì không sử dụng cụm từ "chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo cực đoan” trong bài phát biểu lên án vụ thảm sát và nói rằng ông Obama nên từ chức.

Trong bài phát biểu, Tổng thống Barack Obama gọi vụ xả súng ở câu lạc bộ đồng tính là hành động khủng bố, hành động hận thù. Đồng thời, ông Obama cũng nhấn mạnh vụ việc không chỉ là ngày đau buồn với cộng đồng người đồng tính tại Mỹ và đối với toàn thể người dân Mỹ.

Tỉ phú Donald Trump nổi giậnTối 29-5, ứng viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump chĩa mũi dùi vào biên tập viên (BTV) William Kristol của tạp chí Weekly Standard vì bình luận gây tranh cãi.

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang