Những phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam: Giỏi giang nhưng đầy bí ẩn

author 20:49 25/12/2013

Như một ‘truyền thống’, những phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán vẫn luôn là những nhân vật rất ‘bí hiểm’ với công chúng. Ba trong 4 người dẫn đầu – những người sở hữu lượng cổ phiếu trị giá trên 1.000 tỷ - đều không có nhiều thông tin về họ, không có hình ảnh nào được công bố dù tên của họ đã quen thuộc.

 

Bốn người sở hữu khối tài sản trên 1.000 tỷ đồng.
Dẫn đầu vẫn là hai chị em Phạm Thu Hương – Phạm Thúy Hằng, đây là 2 Phó chủ tịch của Vingroup. Bà Hương chính là vợ của ông Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất TTCK Việt Nam hiện nay. Tài sản tương ứng của 2 người là 3,4 và 2,3 nghìn tỷ đồng. Mặc dù giữ những vị trí quan trọng 
Năm nay chưa đến 40 tuổi, bà Phạm Thúy Hằng đang là người trẻ nhất trong Top 20 người giàu nhất sàn chứng khoán.
Vị trí thứ 3 là bà Nguyễn Hoàng Yến, bà Yến là vợ ông Nguyễn Đăng Quang – chủ tịch tập đoàn Masan. Bà Yến tham gia vào ban lãnh đạo của nhiều công ty trong hệ thống Masan như Masan Group, Masan Consumer hay Vinacafe Biên Hòa. Bà Yến hiện còn nắm giữ gần 7 triệu cổ phiếu Techcombank.

thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân, vinamilk, Nguyễn Hoàng Yến, Đặng Ngọc Lan, Trương Lệ Khanh, Mai Kiều Liên, Mai Thanh

 

Từ trái qua: Bà Nguyễn Hoàng Yến và bà Đặng Ngọc Lan

Người có tài sản tăng trưởng mạnh nhất trong năm qua là bà 

Vũ Thị Hiền– vợ ông Trần Đình Long, chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát. Lượng cổ phiếu của bà Hiền tăng thêm gần 600 tỷ trong năm qua lên hơn 1.200 tỷ đồng, đưa bà vào Top 10 người giàu nhất TTCK.
Bà Hiền có thể nói là người bí ẩn nhất trong số những phụ nữ giàu có bí ẩn trên sàn chứng khoán. Ngoài thông tin là vợ ông Trần Đình Long, không có thông tin cá nhân nào khác về bà.
Một nhân vật mới toanh mới gia nhập top người giàu là bà Phan Thu Hương, một cổ đông có liên quan tới Vingroup. Bà Phan Thu Hương là CEO của CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam – cổ đông lớn thứ 2 của Vingroup sau ông Phạm Nhật Vượng.
Nếu vẫn giữ nguyên số cổ phiếu nắm giữ ban đầu thì bà Đặng Ngọc Lan – vợ bầu Kiên – hiện nắm giữ số cổ phiếu ACB trị giá 600 tỷ đồng. Hiện bà Lan có thể tự do mua bán cổ phiếu mà không cần thông báo.
Thiếu vắng những 'bà chủ'
Mặc dù có rất nhiều nữ doanh nhân sở hữu khối cổ phiếu có giá trị lớn nhưng số người là người “đứng mũi chịu sào” của doanh nghiệp không nhiều.
“Bà chủ” giàu nhất thuộc về bà Trương Thị Lệ Khanh – Chủ tịch kiêm TGĐ của Thủy sản Vĩnh Hoàn. Bà Lệ Khanh hiện nắm giữ lượng cổ phiếu trị giá xấp xỉ 750 tỷ đồng. Chồng và con của nữ doanh nhân này không hề nắm giữ một cổ phiếu nào.
Vĩnh Hoàn hiện là công ty thủy sản niêm yết lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán, sau Hùng Vương và Minh Phú.
Một số nữ doanh nhân khác là người đứng đầu doanh nghiệp có thể kể đến như bà Nguyễn Thị Như Loan – bà chủ Quốc Cường Gia Lai hay bà Đặng Thị Hoàng Yến – chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo.
Trong bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, cả QCGL và Tân Tạo đều đang bị “chôn” một lượng vốn hàng nghìn tỷ trong các dự án bất động sản dở dang. Cổ phiếu của 2 doanh nghiệp này hiện chỉ ở mức hơn 6.000 đồng/cp.

 

 

thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân, vinamilk, Nguyễn Hoàng Yến, Đặng Ngọc Lan, Trương Lệ Khanh, Mai Kiều Liên, Mai Thanh

Từ trái qua: Bà Trương Lệ Khanh, bà Mai Kiều Liên và bà Mai Thanh

Tổng giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên là một nhân vật không thể không nhắc đến. Cổ phiếu Vinamilk tăng hơn 60% trong năm vừa giúp lượng cổ phiếu mà bà Liên nắm giữ hiện có trị giá hơn 300 tỷ đồng.
Năm 2013 vừa qua, Vinamilk tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ấn tượng. Công ty này hiện đang đẩy mạnh hoạt động đầu tư ra nước ngoài với việc mua lại một công ty sữa tại Hoa Kỳ và thành lập một công ty sữa ở Campuchia.
Một nữ doanh nhân quen thuộc cũng đã gặt hái được nhiều thành công trong năm vừa qua là bà Nguyễn Thị Mai Thanh – chủ tịch CTCP Cơ điện lạnh (REE Corp).
REE hiện đầu tư mạnh vào các công ty sản xuất và kinh doanh điện, than và nước sạch. Phi vụ thành công nhất trong năm vừa qua là chi hơn 700 tỷ mua cổ phần của Nhiệt điện Phả Lại và hiện giá cổ phiếu Phả Lại đã tăng gấp đôi so với giá REE mua vào.
Bà Mai Thanh và gia đình hiện đang nắm giữ lượng cổ phiếu REE trị giá hơn 900 tỷ đồng, trong đó cá nhân bà nắm giữ 300 tỷ.
thị trường chứng khoán, nữ doanh nhân, vinamilk, Nguyễn Hoàng Yến, Đặng Ngọc Lan, Trương Lệ Khanh, Mai Kiều Liên, Mai Thanh

Top 20 phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam năm 2013

Theo CafeF

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang