Những phụ nữ nghìn tỷ trên sàn chứng khoán Việt Nam

author 19:40 20/10/2016

(VietQ.vn) - Những phụ nữ quyền lực, sở hữu nghìn tỷ đa phần là vợ hoặc người thân của các đại gia giàu có bậc nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

'Nữ hoàng cá tra' Trương Thị Lệ Khanh

Theo Zing, doanh nhân Trương Thị Lệ Khanh được ví von là “nữ hoàng cá tra” khi đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Thủy sản Vĩnh Hoàn, công ty chuyên về xuất khẩu cá tra.

5 phụ nữ nghìn tỷ trên sàn chứng khoán Việt Nam

 Bà Trương Thị Lệ Khanh hiện là người phụ nữ giàu thứ 3 sàn chứng khoán Việt Nam. Ảnh: Internet

Nữ tướng của Vĩnh Hoàn đang nắm giữ 45,5 triệu cổ phiếu VHC trị giá 2.529 tỷ đồng. Bà tăng tốc lên vị trí người phụ nữ giàu thứ 3 sàn chứng khoán chủ yếu nhờ cổ phiếu VHC đã tăng giá 90% kể từ đầu năm 2016 tới nay.

Phu nhân 'sếp lớn' Hoà Phát - bà Vũ Thị Hiền

Thông tin từ VTC News, bà Vũ Thị Hiền không nắm giữ bất cứ chức vụ nào tại công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát nhưng ảnh hưởng của bà Hiền còn lớn hơn khi bà là vợ của ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát. 

Cường Đô la bán McLaren 570S, tậu Ferrari F12 Berlinetta độ độc nhất Việt Nam (VietQ.vn) - Cường Đô la đang khẳng định sự quay trở lại trong giới chơi siêu xe bằng cách sắm thêm cho mình siêu xe Ferrari F12 Berlinetta trị giá 17 tỷ đồng.

Theo Vietnamnet, hiện tại, bà Hiền đang nắm giữ hơn 53 triệu cổ phiếu HPG, quy đổi theo giá thị trường là 2.202 tỷ đồng. Bà Hiền hiện đứng thứ 9 trong danh sách những người giàu nhất TTCK Việt Nam.

Với việc sở hữu lượng cổ phiếu rất lớn HPG trị giá 2.202 tỷ đồng, ảnh hưởng của bà Hiền không hề nhỏ tại một trong những Tập đoàn thép hàng đầu Việt Nam. 

'Sếp bà' Tập đoàn FLC - Lê Thị Ngọc Diệp

Thông tin từ Zing, năm nay là lần đầu tiên bà Lê Thị Ngọc Diệp gia nhập danh sách những phụ nữ có tài sản lên tới hàng trăm tỷ đồng. Bà Diệp là cổ đông lớn của CTCP Xây dựng Faros (ROS) và là vợ của ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Từ mức giá khởi điểm 10.500 đồng khi niêm yết, cổ phiếu ROS đã tăng gấp hơn 5 lần lên 59.300 đồng khi chốt phiên 19/10.

Hiện bà Diệp đang sở hữu 20,2 triệu cổ phiếu ROS có giá trị quy đổi lên tới gần 1.200 tỷ đồng và xếp thứ 7 trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán

'Bông lan xinh đẹp' nhà bầu Kiên

VTC News đưa tin, bà Đặng Ngọc Lan, vợ bầu Kiên là thành viên Hội đồng quản trị ngân hàng Việt Nam Thương Tín, bà Lan còn có ảnh hưởng tới ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) nhờ sở hữu lượng cổ phiếu ACB trị giá 755 tỷ đồng.

 Vợ bầu Kiên không chỉ nổi tiếng xinh đẹp mà còn sở hữu khối tàn sản kếch xù trên sàn chứng khoán. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, kể từ sau khi bầu Kiên bị bắt, lượng cổ phiếu của bà Lan và bầu Kiên đã bị phong tỏa. Vì vậy, lượng cổ phiếu này không thể giao dịch được trên thị trường. Vì vậy, sự giàu có của bà Lan chỉ mang tính “sổ sách”.

Châu Loan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang