Những phương pháp giảm cân gây chết người

author 15:23 09/07/2014

(VietQ.vn) - Nhịn ăn, sử dụng thuốc giảm cân hay tiêm hormone HCG... là những phương pháp giảm cân nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng con người.

Dưới đây là những phương pháp giảm cân mà theo chuyên gia có thể gây chết người, tuyệt đối không nên áp dụng:

Nhịn ăn để giảm cân

nhịn ăn giảm cân

Nhịn ăn để giảm cân gây nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: Khampha.vn

Gần đây cư dân mạng đang xôn xao về cái chết thương tâm của nữ sinh 18 tuổi do áp dụng phương pháp giảm cân Detox – chỉ uống nước cầm hơi để thanh lọc cơ thể.

Theo tờ Vn.Express đưa tin, sáng ngày 7/7 vừa qua một nữ sinh nặng 80 kg được đưa tới khoa cấp cứu bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội) trong tình trạng trụy tim mạch và đến chiều cùng ngày thì rơi vào tình trạng chết não. Người nhà cho biết cô đã áp dụng phương pháp nhịn ăn, chỉ uống nước lọc sau 10 ngày áp dụng, cô giảm gần 10 kg nhưng cuối cùng đã mất mạng.

Qua vụ việc trên, GS.TS Tạ Long - Chủ tịch Hội Tiêu hóa Việt Nam khuyến cáo chưa có nghiên cứu khoa học chính thống nào trong nước khẳng định phương pháp nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể. Do đó, không thể nói được cái lợi của việc nhịn ăn đối với sức khỏe con người. Nhịn ăn lâu ngày cơ thể sẽ gầy tọp. Đặc biệt, nhịn ăn ảnh hưởng đến tiêu hóa, đường ruột. Cơ thể không tiết axit ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Phương pháp giảm cân bằng thuốc

giảm cân băng thuốc

Lợi dụng thuốc giảm cân rất nguy hiểm tới sức khỏe.(Ảnh minh họa)

Không ít người đã lợi dụng thuốc giảm cân, thuốc xổ, thuốc lợi tiểu để giảm cân. Theo các chuyên gia y tế, phương pháp giảm cân bằng thuốc cực kì nguy hiểm tới sức khỏe,đe dọa tính mạng con người. Khi dùng thuốc xổ toàn bộ các chất dinh dưỡng đều bị thải ra ngoài chứ không riêng gì mỡ. Đây là điều rất nguy hiểm vì cơ thể sẽ không hấp thụ được một chút thức ăn nào dẫn đến thiếu chất trầm trọng. Trong khi đó, thuốc lợi tiểu sẽ gây mất nước, chất điện giải, huyết áp tụt, người mệt mỏi, suy kiệt…

Ngoài ra, việc sử dụng thuốc tùy tiện có thể khiến các ấy gặp những biến chứng nguy hiểm tới tính mạng như biếng ăn, trầm cảm và kèm theo các tác dụng phụ khác.

Phương pháp giảm cân bằng cách móc họng

móc họng giảm cân gây nguy hiểm

Phương pháp móc họng sau khi ăn để giảm cân gây chết người. (Ảnh minh họa)

Gần đây, nhiều người rỉ tai nhau phương pháp giảm cân bằng cách móc họng. Theo phương pháp này, cứ thoải mái ăn uống vô độ không cần chú ý tới lượng calo sau đó chỉ việc chạy vào toilet dùng tay (hoặc bàn chải) để cạo vào gốc lưỡi, kích thích cơ thể nôn thức ăn ra ngoài.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp do muốn nôn thức ăn ra ngoài nhanh nên đã chọc quá sâu, gây tổn thương vòm họng, nhiễm trùng…Ngoài ra, phương pháp nguy hiểm này còn khiến cho cơ thể không hề được nạp bất cứ chất dinh dưỡng nào, gây tình trạng suy nhược cơ thể và nhiều hệ lụy tới sức khỏe nghiêm trọng khác.

Phương pháp giảm cân HCG

GIẢM CÂN HCG

Tiêm HCG để giảm cân gây tác dụng phụ nguy hiểm.( Ảnh minh họa)

Phương pháp giảm cân HCG là dùng hormone HCG dưới dạng tiêm hoặc uống để kiểm soát cân nặng. Tuy nhiên, ít ai ngờ được rằng việc tiêm HCG lại gây ra rất nhiều  tác dụng phụ nguy hiểm như đau đầu, mệt mỏi, trầm cảm, tăng kích thích, tăng khả năng máu đông, tăng kích thước ngực ở nam giới, và kích thích siêu buồng trứng ở phụ nữ.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo chỉ bằng một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng kết hợp với chế độ tập thể dục đều đặn sẽ giúp giảm cân một cách lành mạnh, đảm bảo sức khỏe, và ngăn ngừa bệnh tật.

 Lan Anh(th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang