Ghé qua những quán tào phớ ngon nhất Hà Nội

author 17:17 15/06/2015

(VietQ.vn) - Bát tào phớ mát lạnh, mềm mượt, thơm ngon là món ăn yêu thích của rất nhiều người mỗi khi hè đến không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp mọi người thanh nhiệt trong những ngày oi bức. Cùng điểm danh những quán tào phớ thơm ngon nhất đất Hà thành tấp nập khách ra vào.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Tào phớ Nghĩa Tân

Theo Infonet, quán tào phớ nằm đối diện trường cấp 2 Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) là một trong những quán ăn ngon Hà Nội cũng là địa điểm tụ tập của nhiều học sinh, sinh viên cũng như giới văn phòng làm việc quanh khu vực này. Tào phớ ở đây mịn, mướt và có màu ngà tự nhiên chứ không mang màu trắng của thạch cao hay các loại phụ gia thực phẩm khác. Đưa một miếng tào phớ lên miệng, vị ngọt thanh của nước đường, sự mịn màng thanh nhã của tào phớ và mùi thơm của hoa nhài khiến cho cơn khát mau chóng được giải tỏa.

Quán ăn ngon Hà Nội về tào phớ phải kể đến tào phớ Nghĩa Tân ngon, bổ, rẻ

Quán ăn ngon Hà Nội về tào phớ phải kể đến tào phớ Nghĩa Tân ngon, bổ, rẻ

Từng hạt trân châu tự làm nõn nà, trắng mẩy khi đưa lên miệng vừa dai lại vừa thơm nhân dừa. Thêm một chút thạch đen nữa là dư vị của bát tào phớ cứ đọng mãi trên đầu lưỡi không nguôi. Bạn cũng có thể yêu cầu cho thêm cốt dừa nếu như muốn bát tào phớ của mình thêm béo ngậy hấp dẫn. Mỗi bát tào phớ như vậy có giá chỉ 7.000 đồng. Quán thường mở từ khoảng 10h cho tới 17h.

Tào phớ cấp 3 Yên Hòa

Tào phớ cấp 3 Yên Hòa cũng là một trong những quán ăn ngon Hà Nội

Tào phớ cấp 3 Yên Hòa cũng là một trong những quán ăn ngon Hà Nội

Hàng tào phớ ở đây từ lâu đã đi vào trong những câu thơ dí dỏm của các thế hệ học trò cũng như những người dân sống gần đây. “Những ngày tan học, ăn bát tào phớ xua tan mệt nhọc” hay “ sông Tô Lịch vừa trong vừa mát/ Phớ Yên Hòa trong bát trắng tinh”. Giá mỗi bát tào phớ ở đây chỉ 5.000 đồng nên khách đến quán ăn đông nườm nượp.

Tào phớ Tofu

Tofu – dịch ra có nghĩa là hơn cả tào phớ. Quán bán đến 20 loại tào phớ như tào phớ sương sa, tào phớ thạch mâm xôi, tào phớ long nhãn, tào phớ hạt sen, tào phớ mứt gừng... Tất cả những nguyên liệu làm tào phớ ở đây đều do một tay chủ quán đảm nhận, từ lựa chọn nguyên liệu đến gia giảm tỉ lệ, chế biến món mới.

Ghé qua quán tào phớ Tofu để thưởng thức đến 20 loại tào phớ khác nhau

Ghé qua quán tào phớ Tofu để thưởng thức đến 20 loại tào phớ khác nhau

Bát tào phớ sương sa được đặt trong một bát sứ lớn hơn, dùng chính ngọn lửa của cồn để đun sôi tào phớ. Khi thấy sủi tăm trong bát, người nấu dùng bình nước nhỏ kèm theo đổ vào bát lớn để dập lửa. Vậy là đã có một bát tào phớ dậy mùi chocolate, mùi đường nho, ấm nóng cả người. Các món ăn ở đây giá từ 9.000 tới 18.000 đồng cho các loại phớ

Tào phớ Việt Thái Phiên

Nằm ở địa chỉ số 2 Thái Phiên, Tào Phớ Việt là một địa chỉ mới nhưng đã được rất nhiều thực khách yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Quán có không gian nhỏ nhưng cực kỳ gọn gàng, lịch sự với những hàng bàn ghế xinh xắn bằng gỗ, tông màu cam vàng xuyên suốt mang tới cho thực khách sự thoải mái mà ấm cúng. Không chỉ trẻ trung và thân thiện, quán còn nổi tiếng về đồ ăn với chất lượng sạch, hương vị thơm ngon đặc biệt.

Một địa điểm tào phớ ngon không thể bỏ qua là tào phớ Việt ở số 2 Thái Phiên

Một địa điểm tào phớ ngon không thể bỏ qua là tào phớ Việt ở số 2 Thái Phiên

Món chủ đạo của quán dĩ nhiên là tào phớ, với hơn 10 hương vị tào phớ khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn, đủ mùi vị thạch, trân châu và cả cafe, chocolate nữa. Những miếng tào phớ trắng tinh, xen lẫn với đủ loại thạch nhiều màu sắc, hương vị nhẹ nhàng, bùi ngậy của tào phớ quyện thật hợp với cái ngọt, thơm của thạch, hay cái đắng dịu của sốt chocolate,… không chỉ ngon miệng, mà còn rất "ngon mắt" nữa nhé, theo Đời Sống & Pháp Luật.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang