Những quán ăn ngon ở Hà Nội doanh thu trong ngày tới hàng chục triệu đồng

authorUyên Triệu 17:01 10/05/2017

(VietQ.vn) - Ở Hà Nội ngàn năm văn hiến được biết đến với những món ngon nổi tiếng khắp trong Nam và ngoài Bắc. Những quán ăn ngon như xôi Yến, bún chả Hàng Mành ... nức tiếng thực khách, có doanh thu hàng chục triệu đồng trong một ngày.

Dân gia có câu: "ăn Bắc, mặc Nam". Hà Nội là một cái nôi ẩm thực nổi tiếng "đất Bắc". Nơi đây có những quán ăn gắn với những món ngon nức tiếng thực khách trong và ngoài nước. Những quán ăn như xôi Yến, bún Thái hải sản Ngũ Xã, bún chả Hàng Mành, bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân, phở Bát Đàn ... hàng ngày đông đúc thực khách vào ra. Doanh thu của những quán ăn này lên tới vài chục triệu đồng/ngày.

Bún Thái hải sản Ngũ Xã

Khoảng cuối năm 2014, nhiều người dân Hà Nội xôn xao về một món bún hoàn toàn mới, đó là bún Thái hải sản trên phố Ngũ Xã. Món bún có sự kết hợp từ lẩu Thái với một số loại hải sản như bề bề, tôm…. Quán bún Thái ở Ngũ Xã từ khi mở cửa lúc nào cũng đông khách và còn mở thêm 2 chi nhánh khác. Mỗi ngày cửa hàng ở Ngũ Xã có thể bán được 200-300 kg bún trắng. Tính trung bình, mỗi kg bún làm được 4 tô. Như vậy, số bát bán được hàng ngày dao động khoảng 800 - 1.200 bát.

Bún Thái hải sản Ngũ Xã có doanh thu chục triệu đồng/ngày. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 Bún Thái hải sản Ngũ Xã có doanh thu chục triệu đồng/ngày. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Với giá trung bình 40.000 đồng/bát (bát nhỏ 35.000 đồng, bát lớn 50.000 đồng), doanh thu một ngày ước tính khoảng 32-48 triệu đồng. Số tiền trên còn chưa tính đến các món khác ăn kèm, nước uống. Chủ quán đã từng tiết lộ rằng doanh thu còn đến từ bán trà đá. Vì vậy, việc bún Thái hải sản thu về 50 triệu đồng/ngày là điều hoàn toàn có thể. Thêm vào đó, cửa hàng ăn này còn có 2 chi nhánh khác ở Hà Nội.

Bún chả Hàng Mành

Nhắc đến độ nổi tiếng của các quán bún chả, nhiều người dân Hà Nội sẽ nhớ ngay đến bún chả Hàng Mành. Quán còn được nhiều du khách nước ngoài biết đến. Nhiều tour du lịch, trang web tư vấn ẩm thực nước ngoài nhắc đến bún chả Hàng Mành là một trong những địa chỉ không thể bỏ qua khi tới Hà Nội.

Bún chả Hàng Mành là quán ăn có doanh thu khủng. Ảnh: bunchahangmanh.vn

Bún chả Hàng Mành có doanh thu khủng. Ảnh minh họa

Quán bún chả Hàng Mành luôn chật cứng khách ăn, từ sáng tới đêm. Lượng khách du lịch đến ăn nhiều hơn cả thực khách thủ đô. Theo một nguồn tin giấu tên chia sẻ với báo Tri thức trực tuyến, mỗi ngày hàng bún chả này bán được hàng nghìn suất, với giá 50.000 đồng/suất. Theo chủ quán cho biết, doanh thu của quán cũng lên đến vài chục triệu đồng mỗi ngày.

Bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

 Quán bánh đúc Lê Ngọc Hân đã trở thành quán ăn quen thuộc của nhiều người dân thủ đô. Ảnh: Trí thức trẻ

 Quán bánh đúc Lê Ngọc Hân đã trở thành quán ăn quen thuộc của nhiều người dân thủ đô. Ảnh: Trí thức trẻ

 

Bà chủ bán bánh đúc nóng ở phố Lê Ngọc Hân đã có trên 30 năm gắn bó với nghề. Bà tâm sự bắt đầu công việc bán bánh đúc từ thời bao cấp, đến nay vẫn duy trì vị bánh đúc như ngày nào. Trước bà bán trên vỉa hè, nay lùi hẳn vào trong ngõ sâu nhưng khách vẫn đến nườm nượp bất kể sáng tối. Mấy gian nhà trong ngõ nhỏ đều được tận dụng để làm chỗ ngồi cho khách. Như vậy, mỗi ngày bà có thể bán được hàng trăm tô bánh đúc, bún cá, bún trộn các loại. Doanh thu có thể lên đến vài triệu, hay cả chục triệu đồng.

Phở Bát Đàn

 Phở Bát Đàn là quán phở đông khách nhất nhì thủ đô hiện nay. Ảnh: Lozi

 Phở Bát Đàn là quán phở đông khách nhất nhì thủ đô hiện nay. Ảnh: Lozi

Với hàng trăm, hàng ngàn hàng phở có mặt ở khắp mọi phố phường Hà Nội, chẳng khó khăn gì để tìm cho mình một quán phở ngon có bàn ghế lịch sự. Thế nhưng cũng nhiều người vì quá mê hương vị của một quán ăn mà phải chịu khổ xếp hàng như thời bao cấp. Phở Bát Đàn là minh chứng cụ thể nhất. 

Đến Hải Phòng, nếu không trải nghiệm những món ăn sau bạn sẽ nuối tiếc cả đời(VietQ.vn) - Hải Phòng - TP Hoa phượng đỏ luôn hấp dẫn du khách gần xa bởi nhiều nét đặc biệt, trong đó, ẩm thực Hải Phòng tạo nên một sức hút khó cưỡng. Đến Hải Phòng, bạn nên thưởng thức các món ăn sau đây.

Từ "thượng đế" quả là không thể áp dụng cho quán phở này khi khách phải xếp hàng đến cả 30 phút để chờ đến lượt. Đến lượt rồi phải trả tiền luôn sau đó mới được bưng bát phở tự tìm chỗ ngồi. Giá một bát phở ở Bát Đàn từ 40.000 đồng – 50.000 đồng/ bát nên doanh thu của cửa hàng này cũng đạt tới cả chục triệu đồng.

Ngoài những quán ăn và các món ăn thực khách ưa dùng như nói trên, còn rất nhiều hàng quán và món ăn khác ở Hà Nội, chủ quán có thể thu tới vài chục triệu đồng/ngày như bún ốc Thi Sách, Nem tai Bà Hồng, Bánh tôm Hồ Tây, Chả cá Lã Vọng...

Uyên Triệu (T/h)

  

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang