Những quán bún chả ngon nhất ở Hà Nội

author 07:13 30/11/2014

(VietQ.vn) - Giống như phở, bún chả cũng là một trong những món đặc trưng của người Hà Nội. Bún chả có mặt ở khắp các nẻo phố, xóm chợ, thậm chí là trong các ngõ sâu hun hút. Tuy nhiên, nếu muốn tìm những tiệm bún chả thú vị và độc như dưới đây thì quả thật không nhiều.

Bún chả Nguyễn Biểu

những tiệm bún chả nổi tiếng nhất Hà Thành

Bún chả bọc lá chuối và không nước mắm phố Nguyễn Biểu. Ảnh minh họa

Bát nước chấm dường như trong hơn, ít màu hơn những nơi khác, nhưng bù lại chủ quán cho rất nhiều tỏi cùng cà rốt băm nhỏ.

Chả nướng ở đây còn có một mùi thơm là lạ. Bí quyết nằm ở những miếng thịt được bọc qua một lớp một lá chuối rồi mới nướng trên than hoa. Độc chiêu của quán không mấy nơi "ứng dụng", nhờ thế mà nó thành độc đáo, là một điểm nhấn khác biệt.

Cho nên, nhiều thực khách chọn tiệm bún chả này làm điểm ăn trưa hợp lí, thú vị với mức giá cũng hợp lí - 30.000 đồng cho một suất khá đầy đặn.

Địa chỉ: 23 Nguyễn Biểu, Ba Đình, Hà Nội.

Bún chả Hàng Khoai

những tiệm bún chả nổi tiếng nhất Hà Thành

Bún chả buổi sáng tinh mơ phố Hàng Khoai. Ảnh minh họa

Quán đã mở được 14-15 năm nay và hầu như mọi sáng đều đắt khách.Bún chả ở đây hấp dẫn với mùi thơm quyến rũ của thịt và chả được nướng vừa chín tới.

Chả giò thì được gói rất nhiều thịt. Nước mắm pha vừa ăn, những lát đu đủ xanh, cà rốt ăn kèm có độ giòn, mềm cho bạn cảm giác ngon miệng. Cùng với đó là đĩa rau sống đặc trưng miền Bắc như: kinh giới, húng quế, xà lách... làm tăng hương vị cho món ăn dân dã này.

Địa chỉ: Ngõ số 2 Hàng Khoai, Hoàn Kiếm Hà Nội.

Bún chả Hàng Than

những tiệm bún chả nổi tiếng nhất Hà Thành

Bún chả ngon rẻ bất ngờ phố Hàng Than. Ảnh minh họa

Chất lượng bún chả ở đây khá chuẩn, từ thịt nướng cho đến nước chấm đều chế biến rất vừa miệng. Ngon rẻ, phong cách phục vụ lại nhanh nhẹn, đó là những ưu điểm khiến quán đông khách vô cùng. Các buổi trưa tới đây bạn đều thấy khung cảnh người ăn nườm nượp, chật ních từ trong nhà ra đến vỉa hè.

Một suất bún chả quán này bán 35.000 đồng, có lẽ đắt hơn mức giá thông thường khoảng 5.000 đồng, nhưng về độ đầy đặn thì vượt trội.

Địa chỉ: 34 Hàng Than, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bún chả Đồng Xuân

những tiệm bún chả nổi tiếng nhất Hà Thành

Bún chả que dấm sấu, dấm me ngõ Đồng Xuân. Ảnh minh họa

Đây cũng là một trong những tiệm bún chả que tre ít ỏi còn sót lại ở Hà Nội.Tiệm không ở mặt đường mà nằm khuất trong Ngõ Đồng Xuân - một trong những ngõ ăn uống xôm tụ nhất khu phố cổ. Tới đây, chỉ cần hỏi tiệm bún chả que tre là người ta sẽ chỉ ngay cho thực khách đến quán Hằng Nga nằm sát đoạn đầu ngõ.

Để chấm điểm, bún chả tiệm này không quá ngon, đặc sắc nhưng ưu điểm là quán lâu năm, vẫn làm theo phong cách cổ truyền, bọc lá lốt, kẹp que tre.Ngoài ra, quán còn một thứ gia vị độc đáo chẳng nơi nào có được, đó là loại giấm sấu, giấm me rất thú vị và lạ. Cho thêm loại giấm này vào, bát nước chấm cũng trở nên thơm thơm, hay hay hơn hẳn khiến cho bún chả nơi đây trở thành một trong những quan bún chả ngon nhất Hà Nội.

Mỗi suất bún chả ngõ Đồng Xuân gồm 2 que chả miếng, 2 que chả băm lá lốt, có giá 30.000 đồng/bát.

Địa chỉ: Bún chả Hằng Nga, ngõ Đồng Xuân, Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún chả Nguyễn Du 

những tiệm bún chả nổi tiếng nhất Hà Thành

Bún chả kẹp que lâu năm khó tính phố Nguyễn Du. Ảnh minh họa

Tầm 11h trưa trở đi, cứ ngang qua ngã đoạn ngã tư phố Nguyễn Du giao giao với Bà Triệu, thực khách sẽ thấy một tiệm bún chả vỉa hè trông chật chội, nóng nực đến mức khổ sở, vậy mà chẳng hiểu sao khách cứ ngồi túm năm tụm ba vào ăn rất đông.

Mọi người bảo, nó đắt khách không phải bún chả ở đây quá đặc sắc, mà chỉ bởi nó đã có tiếng là tiệm bún chả que tre hiếm hoi và lâu năm nhất của Hà Nội. Hơn nữa, nhiều người Hà Thành có thói quen hoài cổ nên họ vẫn ưa món chả nướng phong cách cổ truyền này. Chả thế mà dù khó, dù khổ, họ vẫn chấp nhận để được thỏa mãn thú vui ẩm thực của mình. 

Địa chỉ: Ngã tư phố Nguyễn Du giao với Bà Triệu, Hai Bà Trưng Hà Nội

Thanh Huyền (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang