Những quan niệm sai lầm khi sử dụng nhân sâm Hàn Quốc gây lãng phí, mất tiền oan

authorNgọc Nga 11:57 01/05/2021

(VietQ.vn) - Nhân sâm Hàn Quốc là sản phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe tuy nhiên có rất nhiều quan niệm sai lầm về sản phẩm này.

Hàn Quốc không chỉ được biết đến với tên gọi “xứ sở kim chi” mà còn nổi tiếng là vùng đất của nhân sâm. Sâm Hàn Quốc có những giá trị to lớn cả về mặt y học lẫn kinh tế và văn hóa. Sâm Hàn Quốc là sản phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng và được mọi người sử dụng như loại thuốc giúp phát triển trí tuệ, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị ung thư...

Thực chất sâm Hàn Quốc thuộc họ Araliaceae và nó là một loại thảo dược bổ sung có nguồn gốc từ rễ cây. Sâm Hàn Quốc có hình dạng phần đầu và phần củ giống như đầu và thân mình của người, phần rễ dài, chia tách rõ ràng giống như đôi chân. Các chuyên gia nghiên cứu về Sâm Hàn Quốc tin rằng: đặc điểm hình dáng của nhân sâm Hàn Quốc là độc nhất. Đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa đất đai, khí hậu và phương pháp canh tác từ lâu đời của người Hàn Quốc.

Việt Nam đang được đánh giá là quốc gia có sản lượng sâm nhập khẩu vào tiêu thụ trong nước cao, đứng trong Top đầu của khu vực. Người dân Việt ảnh hưởng nền văn hóa và phong cách sống của người Hàn khá nhiều, đặc biệt là xu hướng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Tuy vậy, ở Việt Nam, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về công dụng cũng như cách sử dụng sâm không chỉ phí tiền mà còn gây lãng phí công dụng của nhân sâm này.

 Nhân sâm Hàn Quốc bổ nhưng không phải ai cũng biết dùng đúng cách, thậm chí còn gây hiểu nhầm. Ảnh minh họa

Sâm chỉ dùng cho người già

Từ trước đến nay, quan niệm của đa số những người mua sâm thường là những người già từ 60 tuổi trở lên mới nên dùng sâm. Quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Thực tế, tại nhiều quốc gia trên thế giới đặc biệt là Hàn Quốc, nhân sâm đặc biệt được người trẻ ưa chuộng bởi trong sâm có chứa hợp chất saponin – gồm tổng hợp các ginsenosides, có nhiều lợi ích cho sức khỏe như bổ sung năng lượng tức thì, cải thiện trí nhớ, tăng khả năng miễn dịch, giảm mệt mỏi, ngừa ung thư.

Ngoài ra, một công dụng quan trọng của nhân sâm rất được chị em phụ nữ quan tâm là khả năng kích thích kích sự trao đổi chất của da, làm tăng sản xuất collagen ở lớp hạ bì, tăng oxy cho tế bào, đào thải các độc tố, thúc đẩy tái tạo da. Dùng nhân sâm là bí quyết để có làn da khỏe đẹp, săn chắc.

Chỉ khi có bệnh mới cần uống sâm

Nhiều người quan niệm, sâm là một loại thuốc chữa bệnh nên chỉ khi bệnh nặng mới sử dụng sâm. Thực tế, sâm có thể dùng hàng ngày như một loại thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng. 

Lạm dụng thuốc cắt cơn, người bệnh hen nguy hiểm tính mạng(VietQ.vn) - Tình trạng lạm dụng thuốc cắt cơn hen tại Việt Nam đang ở mức báo động. Việc làm này có thể gây tác hại xấu cho sức khỏe người bệnh.

Nhân sâm tốt cho tất cả mọi người

Nhân sâm là một thực phẩm đại bổ và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ, nên nhiều người bị hội chứng cuồng nhân sâm thái quá và cho rằng, ai cũng có thể dùng sâm và nhân sâm tốt cho tất cả các loại bệnh.

Tuy nhiên, nhân sâm là thực phẩm cấm kỵ dùng chung với thuốc chống đông máu, thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc trị tiểu đường. Ngoài ra, nhân sâm cũng là thực phẩm đại kỵ với những người mắc bệnh gan mật, người đau dạ dày hoặc bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức.

Mua sâm tại Hàn Quốc mới đảm bảo

Nhân sâm có giá thành cao nên trên thị trường xuất hiện nhiều hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng, không có xuất xứ rõ ràng. Bởi vậy, nhiều người thường chọn mua theo hình thức xách tay trực tiếp từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, dù mua ở Hàn Quốc vẫn có thể mua phải sâm giả.

Để đảm bảo lựa chọn đúng loại sâm, sản phẩm từ sâm phù hợp, nên tìm hiểu kỹ và tìm mua các thương hiệu lớn, uy tín, có các giấy chứng nhận về an toàn ở Việt Nam tại các địa chỉ uy tín, có thể cung cấp các giấy tờ đầy đủ mà không cần sang tận Hàn Quốc.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang