Những sai lầm cực kỳ nguy hiểm cần tránh khi ăn cam

author 19:37 15/11/2016

(VietQ.vn) - Cam là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng ăn cam thế nào và uống làm sao cho an toàn thì không phải ai cũng biết.

Ghi nhận của báo Sức khỏe & Đời sống, cam là loại quả giàu các chất dinh dưỡng như: vitamin C, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa nhưng rất ít calo và đường. Ngoài ra cam có khả năng chống lão hóa mạnh mẽ nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Vitamin C bảo vệ da khỏi tác hại từ tia UVA và UVB, kích thích sản xuất collagen, ngăn ngừa nám và tình trạng viêm da.

Trong quả cam có chứa rất nhiều polyphenol là một chất phòng chống virus, chống viêm, chống dị ứng, chống ung thư và chống tăng sinh.

 Nước cam rất dồi dào vitamin tốt cho cơ thể.

 Nước cam rất dồi dào vitamin tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, trong cam chứa nhiều chất xơ đóng một vai trò quan trọng trong việc kiểm soát mức cholesterol cao, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Chất xơ cũng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường. Ăn một trái cam mỗi ngày có thể giúp bạn tránh được hội chứng ruột kích thích, trong đó có táo bón. Một ly nước cam tươi có thể giúp chúng ta nhuận tràng. Mặc dù cam rất tốt cho cơ thể nhưng nếu ăn cam không đúng cách cũng sẽ gây hại đến sức khỏe.

Ăn cam vào buổi tối dễ gây đi tiểu nhiều

Theo báo Gia đình & Xã hội, không nên ăn và uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu bạn uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng a xít còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hổng lớp men răng của bạn.

Ăn cam với sữa gây chướng bụng

Protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy…Do vậy không nên uống sữa giờ trước hoặc sau khi bạn đã ăn cam một giờ.

Mua hàng qua Facebook: Cảnh giác kẻo 'rước' hàng giả về nhà(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh vừa khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng mỗi khi mua hàng qua mạng đặc biệt là mua hàng qua Facebook.

Uống nước cam ngay sau khi ăn no gây tức bụng

Khi vừa ăn no, dạ dày phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa thức ăn. Uống một ly nước cam trong thời điểm này khiến chức năng hoạt động của dạ dày thêm áp lực, gây tức bụng, khó chịu.

Uống nước cam trước khi đánh răng gây tổn thương men răng

A xít trong nước cam bám lên bề mặt của men răng và dưới tác dụng chà xát của bàn chải có thể làm cho men răng của bạn bị tổn thương nếu bạn thường xuyên ăn và uống nước cam trước khi đánh răng. Bạn nên súc miệng ngay sau khi uống nước cam để loại trừ sự bám dính của a xít trên răng, ngăn chặn sự ăn mòn của a xít với men răng của bạn.

Uống nước cam cùng thuốc kháng sinh có thể gây nhiễm khuẩn kéo dài

Uống hay ăn cam thế nào cho tốt không phải ai cũng biết cách.

Uống hay ăn cam thế nào cho tốt không phải ai cũng biết cách.  

Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các thuốc. Và một khi mất cấu trúc hoá học đặc thù thì thuốc kháng sinh sẽ không còn sức mạnh diệt khuẩn. Vì vậy khi uống nước cam khi đang dùng thuốc sẽ khiến bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm khuẩn kéo dài. Nước cam cũng có thể can thiệp vào khâu hấp thu thuốc làm giảm nồng độ thuốc trong máu, giảm hấp thu từ ruột.

Uống nước cam khi bị viêm loét dạ dày gây chứng ợ nóng

Nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì nó chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng a-xít trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm; và nước cam có tác dụng nhuận tràng nên nếu bạn bị tiêu chảy thì nên pha loãng chúng với nước và uống từng chút một thôi.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang