Những sai lầm khi đi phỏng vấn mà bạn cần tránh

authorNhung Anh 09:30 31/10/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là những sai lầm khi đi phỏng vấn mà bạn cần tránh

1. Đến cuộc phỏng vấn trễ: Lần gặp mặt đầu tiên được cho là để lại nhiều ấn tượng nhất đối với người phỏng vấn, đến phỏng vấn trễ có thể khiến bạn mất đi cơ hội trúng tuyển, mặc dù bạn có trình độ chuyên môn cao. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn nên đến sớm 30 phút hơn là muộn một phút. Và nếu bạn không biết địa điểm phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu và xác định hướng đi đến đó trước một ngày phỏng vấn.

2. Mặc trang phục không phù hợp: Trong một cuộc phỏng vấn, bạn nên xuất hiện trong trang phục lịch sự, trang nhã và phù hợp với cuộc phỏng vấn. Bởi, đôi khi các nhà phỏng vấn có thể đánh giá con người của bạn qua trang phục. Hầu hết các nhà tuyển dụng không thích các ứng cử viên đến phỏng vấn ăn mặc không lịch sự và phản cảm, bởi họ cho rằng điều đó thể hiện một con người không chu đáo và không cẩn thận trong cuộc sống cũng như công việc.

3. Sơ yếu lí lịch nhiều hơn một trang: Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất đối với bất kỳ ai khi nộp hồ sơ phỏng vấn. Nhà tuyển dụng phải đọc rất nhiều hồ sơ từ các ứng cử viên khác nhau, do đó, một sơ yếu lý lịch nhiều hơn một trang có thể gây ra nhiều sự khó chịu cho họ. Tốt hơn hết, bạn nên viết hồ sơ ngắn gọn và súc tích trong một trang để gây được sự chú ý tích cực từ các nhà tuyển dụng.

Ảnh minh họa: content.wisestep 

 

Tỷ phú tập đoàn Amazon mất 3.2 tỷ USD chỉ trong 1 giờ(VietQ.vn) - Giám đốc điều hành tập đoàn Amazon, Jeff Bezos mất 3.2 tỷ USD chỉ trong 1 giờ sau khi cổ phiếu xuống giá.

4. Không nghiên cứu về các thông tin của công ty: Trong thời đại cạnh tranh khó khăn trong công việc, rất nhiều ứng cử viên phải tranh đấu cho một vị trí duy nhất. Điều cần thiết các ứng cử viên cần làm là nghiên cứu kỹ về công ty để gây ấn tượng với người phỏng vấn. Các ứng viên cần đầu tư một chút thời gian trước khi phỏng vấn và truy cập vào trang web của tổ chức, công ty để tìm hiểu lịch sử, tầm nhìn và sứ mệnh của tổ chức. Điều này chắc chắn sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi họ hỏi bạn bất cứ điều gì về công ty của họ.

5. Nói lan man quá nhiều: Đôi khi, người phỏng vấn phải đối đầu với các ứng viên nói quá nhiều mà không thực sự tập trung vào những câu hỏi được hỏi, và điều này là đủ gây khó chịu đối với người phỏng vấn, dẫn đến kết quả phỏng vấn không được như mong đợi. Vì vậy, tập trung và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi của người phỏng vấn là điều rất quan trọng. Đôi khi kéo dài câu trả lời về một chủ đề không phải là tốt, và câu trả lời nên ngắn gọn và súc tích.

6. Thiếu tập trung: Các ứng viên thường cảm thấy rất sợ hãi và căng thẳng trong cuộc phỏng vấn. Và điều này dẫn đến sự thiếu tập trung và đưa ra câu trả lời sai hoặc trả lời không liên quan đến câu hỏi của người phỏng vấn. Sự thiếu tập trung được coi là thiếu sự nghiêm túc trong việc ứng tuyển, vì vậy nhà tuyển dụng sẽ từ chối bạn ngay lập tức.

7. Không có sự tương tác bằng mắt với người phỏng vấn: Các ứng cử viên thường tránh tương tác bằng mắt với người phỏng vấn trong suốt cuộc phỏng vấn, điều này rất có thể chọc giận người phỏng vấn. Một số người hướng nội, họ thường cảm thấy thoải mái khi nhìn vào hướng khác nói chuyện hơn là nhìn thẳng vào mắt của người phỏng vấn, thậm chí một số người mang theo cả bút hoặc khăn tay và họ văn vo chúng trong tay khi cảm thấy run; nhưng tất cả điều này lại phản ánh sự thiếu tự tin và thậm chí còn bị coi là người không đứng đắn. Do vậy, nếu bạn không thoải mái nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn, bí quyết cho bạn là hãy nhìn vào khoảng giữa lông mày của người phỏng vấn, điều này sẽ giảm sự khó chịu cho cả bạn và nhà tuyển dụng.

 Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang