Những sai lầm người ăn chay thường mắc phải

author 13:00 19/02/2018

(VietQ.vn) - Vì nhiều lý do, ngày càng nhiều người chuyển sang ăn chay, tuy nhiên, cũng rất nhiều người ăn chay thường mắc những sai lầm dưới đây.

Quá nhiều carbs

Mặc dù bánh, sô-cô-la, khoai tây chiên là thức ăn chay  nhưng những thực phẩm này vẫn có thể khiến bạn tăng cân. Những người ăn chay thường có xu hướng lựa chọn những thực phẩm chứa carbohydrate, nhưng carbs, đặc biệt là loại tinh chế trắng, không giữ cho chúng ta cảm thấy no lâu. Điều này dẫn đến việc ăn nhiều thêm nếu không bổ sung protein  trong các bữa ăn. Thêm vào đó, khi lượng carbohydrate quá nhiều chúng sẽ chuyển hóa thành lipid. Số lượng lipid vượt mức cho phép sẽ làm hạn chế việc sản sinh chất SHBG (là protein có khả năng ổn định hormone giới tính estrogen và testosterone).

 Nhiều người ăn chay vẫn có những sai lầm trong việc thực hiện chế độ ăn uống

Không đủ chất đạm

Những người ăn chay thường loại bỏ thịt ra khỏi chế độ ăn uống nhưng lại quên thay thế lượng protein từ thịt bằng một nguồn protein khác. Trong khi đó, thịt là nguồn cung cấp protein cho cơ thể, khi loại bỏ thịt ra khỏi bữa ăn có thể dẫn đến sự mệt mỏi. Vì lý do này, những người ăn chay nên bổ sung thêm các thực phẩm chứa protein như đậu, các loại hạt, trứng và sữa.

Quá nhiều hoa quả

Mặc dù trái cây mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, chúng chứa chất xơ và các chất chống oxy hoá, nhưng nếu ăn quá nhiều hoa quả sẽ không tốt cho sức khỏe. Khi tiêu thụ quá nhiều hoa quả, gan sẽ chuyển hóa lượng đường fructose dư thừa thành triglycerides, tạo thành các tế bào chất béo trong cơ thể. Điều này gây ra sự tích tụ mỡ bụng nội tạng, liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang