Những sai lầm tai hại ai cũng mắc phải khi sử dụng smartphone

authorHòa Lê 05:46 01/05/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng smartphone mà hầu hết ai cũng mắc phải.

Vừa sạc vừa dùng smartphone

Mặc dù việc vừa dùng máy vừa sạc sẽ không làm "chai pin" do vừa xả vừa nạp pin như bạn tưởng, nhưng vấn đề thực sự nằm ở chỗ khi sử dụng điện thoại khi đang sạc, bản thân điện thoại đang sạc đã tỏa ra rất nhiều nhiệt, gánh thêm nhiệt lượng tỏa ra từ màn hình và chip xử lý sẽ dễ dàng làm quá tải cơ chế tản nhiệt của máy.

Những sai lầm tai hại ai cũng mắc phải khi sử dụng smartphone

Vừa sạc vừa dùng là một trong những thói quen tai hại khi dùng smartphone. Ảnh minh họa

Hậu quả là vừa dùng máy vừa sạc khiến nhiệt độ của máy tăng lên rất nhiều so với khi sử dụng bình thường. Nhiệt độ cao không chỉ hại cho pin mà còn ảnh hưởng xấu tới các linh kiện điện tử bên trong máy vốn rất mỏng manh.

Đem điện thoại vào phòng tắm để nghe nhạc

Đây chính là thói quen xấu tàn phá smartphone mà nhiều người mắc phải nhất. Dù không tiếp xúc trực tiếp với nước nhưng hơi nước từ phòng tắm có thể ám vào smartphone của bạn rồi từ từ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như khi sử dụng máy dưới trời mưa.

Dùng đến kiệt pin

Những sai lầm tai hại ai cũng mắc phải khi sử dụng smartphone

 Không nên dùng smartphone đến kiệt pin. Ảnh minh họa

Dù hiện nay, thỏi pin trên smartphone đã được ứng dụng nhiều công nghệ mới, với dung lượng lớn hơn nhưng thời lượng sử dụng vẫn luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà sản xuất. Trong khi đó, một số người dùng luôn cho rằng một viên pin để sử dụng là không bao giờ đủ và dùng đến kiệt pin cũng chẳng ảnh hưởng gì tới smartphone.

Bởi nếu kiệt pin, chết nguồn, người ta đã sinh ra những bộ "kích" pin - sử dụng dòng điện cao hơn để sạc điện thoại. Tuy nhiên, tư tưởng trên là hoàn toàn sai lầm bởi nếu để pin điện thoại kiệt, Lithium-Ion trong pin sẽ bị "teo" - mất hiện tượng phân cực. Và nhiều lần như thế, bạn sẽ khó lòng mà bật lên được nếu không cắm sạc lâu gấp đôi bình thường.

Toyota Yaris 2018 vừa chốt giá từ 356 triệu đồng có gì mới?(VietQ.vn) - Toyota Yaris 2018 vừa chốt giá chỉ từ 15.635 USD (khoảng 356 triệu đồng) tại thị trường Mỹ. So với phiên bản cũ, Toyota Yaris 2018 có một vài khác biệt.

Dùng cáp, sạc lung tung

Một trong những nguyên nhân khiến smartphone chóng hỏng chính là việc nhiều người dùng hiện nay có xu hướng quá "dễ dãi" khi xử dụng cáp, sạc cho máy của mình. Nhiều người rất cẩn thận với case, dán màn hình đầy đủ nhưng bạ đâu cắm sạc đấy. Các loại cáp, sạc rẻ tiền, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại cho smartphone nhiều hơn bạn tưởng.

Không sử dụng miếng dán màn hình cho smartphone

Ỷ vào chiếc smartphone cao cấp được trang bị kính màn hình chống xước, nhiều người dùng sẵn sàng không sử dụng miếng dán màn hình trên điện thoại của mình. Đây chính là một trong những sai lầm khi sử dụng smartphone khiến chúng ngày càng “xuống mã”.

Những sai lầm tai hại ai cũng mắc phải khi sử dụng smartphone

Không sử dụng miếng dán màn hình là một trong những sai lầm nhiều người mắc phải khi sử dụng smartphone. Ảnh minh họa

Để máy luôn mới, người dùng nên sử dụng miếng dán màn hình. Khi xước xát xảy ra, cách khắc phục cũng rất đơn giản với vài chục nghìn cho một miếng dán mới.

Sử dụng vỏ case bảo vệ cho điện thoại cũng là một thói quen rất tốt. Tuy nhiên, sử dụng vỏ case lại có thể làm cho smartphone của bạn dày và nặng hơn và việc sử dụng case hay không cũng tùy vào sở thích của mỗi người.

Để điện thoại bừa bãi

Không nên để điện thoại ở túi áo ngực, vì sẽ rất dễ bị rơi vỡ khi cúi xuống. Hoặc thói quen để điện thoại ở túi quần sau, bó sát... về lâu dài sẽ khiến điện thoại bị biến dạng. Do đó, người dùng cần tử bỏ ngay thói quen xấu ở trên. Điều này không chỉ giúp cho bạn bảo vệ máy - một tài sản cố định theo người, mà còn tập cho bạn những lối sống khoa học, hợp lý.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang