Những sai lầm tai hại khi ngủ khiến bạn ‘chết sớm’

authorHòa Lê 17:00 29/09/2016

(VietQ.vn) - Những thói quen khi ngủ dưới đây, tưởng chừng "vô thưởng vô phạt" song lại chính là nguyên nhân khiến bạn "chết sớm".

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Đây là thói quen của hầu hết mọi người trong cuộc sống hiện đại. Trên thực tế, màn hình điện thoại sản sinh ra một lượng lớn ánh sáng xanh khiến não ngưng sản xuất melatonin – một loại hormone gây buồn ngủ. Điều này khiến bạn dễ bị mất ngủ, ảnh hưởng tới trí nhớ, mất tập trung, rối loạn đồng hồ sinh học và có thể gây ra các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thậm chí là gây ung thư vú/tuyến tiền liệt.

Những sai lầm tai hại khi ngủ khiến bạn ‘chết sớm’

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ là thói quen nhiều người hay mắc phải 

Ngủ quay mặt vào nhau

Ngủ kiểu này sẽ khiến 2 người phải luân phiên hít thở không khí của nhau thở ra. Từ đó làm giảm lượng không khí mới cung cấp cho não, gây ra hiện tượng trằn trọc, ngủ không ngon giấc, mơ nhiều, dễ khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần không tốt.

Đeo đồ trang sức khi ngủ

Nhiều chị em phụ nữ thường có tâm lý “ngại” cởi bỏ trang sức khi đi ngủ. Hầu hết các đồ trang sức làm bằng kim loại. Khi ngủ, chúng tiếp xúc và cọ sát với da khiến làm tăng nguy cơ bị dị ứng da. Một số trang sức lại phát quang vào buổi đêm chứa radium – nguyên tố kim loại phát xạ, tuy lượng nhỏ nhưng lâu dần sẽ gây hại cho cơ thể.

Những sai lầm tai hại khi ngủ khiến bạn ‘chết sớm’

 Đeo trang sức khi ngủ sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể

Ngoài ra, đeo trang sức khi ngủ sẽ gây trở ngại cho tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa cơ thể.

Ngủ dậy gấp chăn ngay

Cơ thể chúng ta là một nguồn ô nhiễm. Sau một giấc ngủ dài, da sẽ thải ra một lượng lớn hơi nước khiến chăn bị ẩm. Chưa kể, chăn phải hấp thụ đến 145 loại hóa chất được đào thải qua lỗ chân lông và 151 loại hóa chất bốc hơi qua mồ hôi. Nếu ngay lập tức gấp chăn mà không để các loại hóa chất này phát tán thì cơ thể rất dễ bị nhiễm độc, ảnh hưởng tới sức khỏe trong lần ngủ sau.

Với khoảng 60 triệu, nên mua Sh Mode hay Liberty là tốt nhất?(VietQ.vn) - Với khoảng giá 50 – 60 triệu nhiều người tiêu dùng phân vân không biết nên mua Honda Sh Mode hay Piaggio Liberty là tốt nhất?

Gối lên tay để ngủ

Việc ngủ gối đầu lên tay sẽ làm cho hệ tuần hoàn gặp cản trở khiến phần cánh tay bị mỏi và nhức, tê tay, huyết áp tăng cao. Ngoài ra ngủ như vậy còn tăng áp lực cho dạ dày, dẫn đến trào ngược thực quản, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

Trùm chăn kín đầu khi ngủ

Những sai lầm tai hại khi ngủ khiến bạn ‘chết sớm’

 Trùm chăn kín đầu khi ngủ khiến cơ thể không hấp thụ đủ lượng oxi cần thiết

Kể cả vào mùa hè, một số người vẫn có thói quen trùm chăn kín đầu khi ngủ. Việc này sẽ khiến cơ thể không hấp thụ đủ lượng oxi cần thiết, gây ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan, đặc biệt là não. Tình trạng thiếu oxi kéo dài dễ khiến các tế bào não bị tổn thương, dẫn đến giảm trí nhớ và giảm khả năng lao động trí óc.

Mặc áo ngực khi ngủ

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người phụ nữ mặc áo lót hơn 12h mỗi ngày có tỉ lệ ung thư vú cao gấp 21 lần, đặc biệt những người mặc áo lót khi ngủ nguy cơ này tăng lên đến 113 lần.

Mặc áo ngực khi ngủ, nhất là áo ngực chật khiến các mạch máu không được lưu thông, các chất thải không được giải phóng sẽ tích tụ lâu ngày gây ung thư vú.

Ngoài ra, hầu hết các loại áo lót hiện nay được làm từ các sợi hóa học. Các sợi này khi tiếp xúc với da sẽ dễ gây dị ứng. Vì vậy, các chị em tốt nhất nên tháo bỏ áo lót khi đi ngủ, chọn các loại áo lót làm từ các loại sợi tự nhiên. Hãy cố gắng giảm thiểu thời gian mặc áo lót hàng ngày và thường xuyên matxa bầu ngực mỗi ngày để kích thích lưu thông máu vùng ngực.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang