Những sai lầm tai hại khiến việc bổ sung Collagen có thể thành 'thảm họa'

author 07:11 29/12/2018

(VietQ.vn) - Chưa tìm hiểu kỹ về hiệu quả của sản phẩm, chọn sản phẩm không phù hợp, ngừng sử dụng giữa chừng... là những sai lầm tai hại khiến việc bổ sung Collagen thành 'họa'.

Thực tế cho thấy có nhiều người dùng Collagen hiệu quả và ngược lại cũng có những người bổ sung Collagen không mang hiệu quả như mong muốn. Nguyên nhân có thể do người dùng mắc sai lầm khi bổ sung Collagen.

Chưa tìm hiểu kỹ về hiệu quả của Collagen

Chuyên gia nghiên cứu về collagen của Adiva, thạc sĩ Louis Emmauel Jaillon đến từ Gelita (Đức) cho biết, không phải cứ dùng nhiều collagen mới tốt, mà phải đúng liều lượng mới đạt kết quả tốt. Nhiều chị em không biết điều này nên chọn sử dụng những sản phẩm Collagen hàm lượng cao mà không chú ý đến yếu tố kiểm nghiệm lâm sàng. Điều này không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn lãng phí.

Có rất nhiều người bổ sung Collagen sai cách

Có nhiều người bổ sung Collagen sai cách.

Chọn sản phẩm Collagen không phù hợp với da

Phụ nữ châu Á, nhất là Việt Nam có làn da khác với một số nước và châu lục khác. Da chúng ta có lớp biểu bì ngoài cùng mỏng, thường nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Cơ chế sản sinh melanin cũng nhanh hơn, vì thế nám, tàn nhang, đốm da xuất hiện nhiều.

Bên cạnh đó, cùng là làn da châu Á, nhưng do điều kiện khí hậu khác nhau nên da phụ nữ xứ lạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc... cũng khác với Việt Nam. Một đặc điểm của làn da phụ nữ ở những nước có khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam là dễ mất nước và khô. Vì vậy, theo chuyên gia Louis Emmauel Jaillon, để biết loại Collagen đó có phù hợp với làn da mình hay không nên dựa trên kết quả dùng thử sản phẩm bởi số đông phụ nữ trong nước.

Thiếu kiên trì, không dùng Collagen đều đặn, sai liệu trình 

Vì nôn nóng muốn thấy hiệu quả lập tức, nhiều chị em tăng liều dùng Collagen lên gấp đôi, gấp ba vì nghĩ rằng dùng càng nhiều, hiệu quả càng cao. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy, Collagen phải dùng liều lượng phù hợp mới có tác dụng.

Bổ sung Collagen quá muộn

Từ độ tuổi 25 trở đi là làn da bắt đầu lão hóa, cơ thể cần hàm lượng Collagen nhất định. Do đó, bạn cần bổ sung Collagen cho da, đừng để quá trễ, đặc biệt là qua ngưỡng cửa 40 thì việc cải thiện, chống lão hóa da sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Bé trai nguy kịch vì hít phải miếng nhựa trong lúc ném cát đùa với bạn(VietQ.vn) - Một bé trai tại Long An mới đây đã phải nhập viện khẩn cấp do hít phải miếng nhựa vào mũi trong lúc chơi ném cát với bạn đã gây xẹp phổi, nguy kịch

Uống càng nhiều Collagen càng tốt

Dẫu biết rằng Collagen là thần dược cho làn da được trẻ hóa, tuy nhiên đừng vì vậy mà bổ sung đến mức dư thừa vừa tốn kém lại không đạt được hiệu quả như mong đợi.  Bởi vì, cơ thể con người chỉ hấp thụ một lượng vừa đủ, hàm lượng dư sẽ tự đào thải qua hệ tiêu hóa.

Dùng sai liều lượng là điều tệ hại, do đó nên tham khảo chỉ định của bác sĩ, hướng dẫn của nhà sản xuất phù hợp với từng thể trạng. Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh hàm lượng trung bình từ 1000mg – 1500mg mỗi ngày. Do đó bổ sung 5g hoặc chai 30ml Collagen là liều lượng lý tưởng mỗi ngày để chăm sóc da và cơ thể.

Ngưng dùng Collagen giữa chừng

Thật uổng phí công sức khi dùng Collagen mà ngưng giữa chừng, bữa dùng bữa không. Để đạt hiệu quả khi uống Collagen, một số nhà sản xuất khuyên người dùng nên có thời gian nghỉ giữa các đợt bổ sung. Việc này giúp Collagen phát huy hết tác dụng vốn có của nó.

Dùng Collagen sai thời điểm

Đây cũng là một trong những sai lầm cần tránh để bổ sung Collagen đạt hiệu quả tốt nhất như mong đợi. Đừng kiểu tiện đâu dùng đấy, thói quen này hoàn toàn không tốt. Thời điểm lý tưởng để uống Collagen là khi dạ dày đói. Ban đêm, khung 10-11h là thời gian uống Collagen cho kết quả tối ưu. Nên nhớ, sau khi uống không nên ăn gì mà hãy đi ngủ để hàm lượng Collagen dung nạp đi làm nhiệm vụ.

Chọn sản phẩm không đảm bảo

Sai lầm cần tránh để uống Collagen đạt hiệu quả tốt nhất đó là chọn sản phẩm không đảm bảo. Nên nhớ rằng, thực phẩm chức năng Collagen dạng uống bổ sung trực tiếp vào cơ thể con người, do đó cần chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đến từ thương hiệu uy tín.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang