Những sân bay "đẳng cấp" quốc tế

author 11:22 27/05/2014

(VietQ.vn) - Sân bay quốc tế Changi, Incheon, Winnipeg... đều là những 'siêu phẩm' hoành tránh, những công trình kiến trúc hiện đại bậc thầy của các kiến trúc sư tài năng trên thế giới.

1. TWA Flight Centre, Mỹ

Sân bay TWA

Được đặt theo tên vị tổng thống thứ 35 của Mỹ, John F. Kennedy (1917 – 1963), sân bay quốc tế JFK xây dựng tại thành phố New York nổi bật với kiến trúc độc đáo hình một chú chim đang sải cánh màu trắng cùng hệ thống nội thất uốn lượn vô cùng ấn tượng.

2. Changi Airport, Singapore

Sân bay Changi Airport

Là nơi đón tiếp đến 46,5 triệu lượt hành khách trên một năm, sân bay Changi của đảo quốc sư tử với nội thất vô cùng đáng yêu của “hòn non bộ”, nơi trồng rất nhiều loại hoa phong lan và cây miền nhiệt đới khác nhau này luôn khiến khách hành cảm thấy dễ chịu trước và sau chuyến bay dài mệt mỏi.

3. Dubai International Airport, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất UAE

Sân bay quốc tế Dubai

Được đầu tư lên đến 3 nghìn tỉ bảng Anh, Sân bay Quốc tế Dubai nổi tiếng thế giới bởi thiết kế nội, ngoại thất cực kỳ thông minh cùng hệ thống thang máy vô cùng tiện lợi và hiện đại .

4. Madrid-Barajas Airport, Tây Ban Nha

Sân bay Madrid-Barajas Airport

Được chính tay hai nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Antonio Lamela và Richard Rogers thiết kế, sân bay Barajas ở thành phố Madrid từng “giật” được nhiều giải thưởng và là một trong những sân bay rộng lớn nhất thế giới.

5. Samui Airport, Thái Lan

Sân bay Samui Airport

Điểm nổi bật khiến khách hành cảm thấy dễ chịu nhất là phòng chờ sang trọng và tiện lợi như một quầy bar thiết kế tại sân bay Samui ở Thái Lan

6. Marrakesh Menara Airport, Marốc

Sân bay Marrakesh Menara Airport

Dưới con mắt chuyên môn của các nhà thiết kế, Marrakesh Menara có một hệ thống ngoại thất vô cùng nổi bật bởi sự kết hợp giữa phong cách uốn lượn truyền thống và hiện đại rất sang trọng.

7. King Abdulaziz International Airport, Ả Rập Saudi

Sân bay King Abdulaziz International Airport

Sân bay quốc tế mang tên quốc vương Abdulaziz (1876 – 1953) của Ả Rập Saudi nổi tiếng với hệ thống mái nhà hình mái lều đặc trưng.

Với quy mô rộng 405 nghìn m2, Abdulaziz xây dựng để dành riêng cho các tín đồ Hồi giáo hành hương đến miền đất thánh Mecca hằng năm.

8. Wellington International Airport, New Zealand

Sân bay Wellington International Airport

Với một không gian nội thất vô cùng ấm áp và thân thiện, sân bay quốc tế Wellington của quốc gia vùng Nam bán cầu New Zealand luôn là chốn dừng chân yên bình, thư thái sau một chuyến bay dài.

9. London Heathrow Airport, Anh

Sân bay London Heathrow Airport

Cũng là một trong những “siêu phẩm” thiết kế của nhà thiết kế người Anh Richard Rogers, tòa nhà sân bay 5 tầng Heathrow tại thủ đô London “lóa mắt” mọi khách hành thế giới bằng hệ thống nhà hàng và shop mua bán sang trọng, tấp nập người qua lại.

10. Kuala Lumpur International Airport, Malaysia

Sân bay Kuala Lumpur International Airport

Với một kiến trúc khoáng đạt, đẹp mắt cùng một đài phun nước rộng lớn và sóng wifi miễn phí, sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia nổi lên như tòa nhà hát lớn sang trọng.

11. Suvarnabhumi Airport, Bangkok, Thái Lan

Sân bay Suvarnabhumi Airport

Không chỉ đặc biệt bởi sự kiện chỉ mở cửa sử dụng duy nhất vào năm 2006, sân bay Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok của Thái Lan nổi tiếng với hệ thống thiết kế tinh vi và hiện đại, hệ thống quảng cáo trực tuyến luôn mở 24/24 giờ.

12. Bilbao Airport, Tây Ban Nha

Sân bay Bilbao Airport

Chất thơ hữu tình cùng các đường cong gợi cảm nổi bật trong kiến trúc của kiến trúc sư người Tây Ban Nha Santiago Calatrava nổi tiếng khiến cho tòa nhà sân bay Bilbao không đơn thuần là chạm chung chuyển hàng không mà còn là tòa nhà mang phong cách điêu khắc tuyệt đẹp.

13. Munich Airport, Đức

Sân bay Munich Airport

Là sân bay có thiết kế nội thất rất “phức tạp” toàn thép bởi hệ thống “giải trí” làm hài lòng khách hàng vô cùng quy mô, từ phòng mát xa đến phòng cầu nguyện và một xưởng bia “rất Đức”, sân bay Munich chắc hẳn là điểm dừng chân thú vị của bạn.

14. Incheon International Airport, Seoul, Hàn Quốc

Sân bay Incheon International Airport

Với dáng hình vòng cung thiết kế hiện đại mô phỏng các ngôi chùa Hàn cổ xưa, sân bay quốc tế Incheon chào đón khách hành bằng sự ấm áp, thân thiện trong một không gian khoáng đạt và sạch sẽ.

15. Winnipeg International Airport, Canada

Sân bay Winnipeg International Airport

Được kiến trúc sư người Argentina nổi tiếng với các công trình cao nhất thế giới César Pelli thiết kế, tòa nhà sân bay quốc tế Winnipeg ở Canada với hệ thống sử dụng năng lượng tự nhiên hiệu quả, hiện đại đã được bình chọn là sân bay đầu tiên trên thế giới thân thiện với môi trường.

Trang Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang