Những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

author 21:48 20/05/2014

(VietQ.vn) Tạo ra sản phẩm bán chạy nhất năm sẽ làm thỏa lòng người tiêu dùng và nhà đầu tư. Nhưng tạo ra sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại có thể biến đổi cả một ngành công nghiệp và định hình doanh nghiệp trong hàng thập kỷ.

Máy chơi game PlayStation

Nhóm hàng: Máy chơi game cầm tay

Tổng doanh số tiêu thụ: 344 triệu chiếc

Công ty: Sony

Những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Ra mắt ở Mĩ vào năm 1995, PlayStation (PS) đã trở thành sản phẩm quyền lực nhất trên thị trường thiết bị điện tử vào thời điểm đó. Sony đã bán được hơn 70 triệu chiếc PS trên toàn thế giới trước khi cho ra mắt phiên bản PS2 vào năm 2000. Năm 2006, Sony tung ra thị trường phiên bản PS3 và bán được 80 triệu chiếc tính đến tháng 11/2013. Phiên bản mới nhất PS4 cũng đạt được thành công rộng khắp và đã bán được 7 triệu chiếc trong tháng 4.

Lipitor

Nhóm hàng: Dược phẩm

Tổng doanh thu: 141 tỉ USD

Công ty: Pfizer

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Lipitor là thuốc làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm nguy cơ các bệnh tim mạch. Doanh thu của Lipitor đạt được năm 2013 là 2,3 tỉ USD, giảm mạnh so với mức 9,6 tỉ USD năm 2011. Tuy vậy, chưa từng có dược phẩm nào đạt được thành công thương mại như Lipitor kể từ khi loại thuốc này ra mắt năm 1997. 

Corolla

Nhóm hàng: Phương tiện giao thông

Tổng doanh số tiêu thụ: 40,7 triệu chiếc

Công ty: Toyota (TM)

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Toyota cho biết đã bán được 1,2 triệu chiếc Corolla năm 2013, tăng 5% doanh số bán hàng. Kể từ lần đầu tiên ra mắt ở Nhật năm 1966 và xâm nhập thị trường Mĩ năm 1968, hơn 40,7 triệu chiếc Corolla đã được bán ra, nhiều hơn bất kỳ một mẫu xe hơi nào. Giá bán lẻ khởi điểm hiện nay của một chiếc Corolla phiên bản mới là 16.800 USD.

Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao)

Nhóm hàng: Phim điện ảnh

Tổng doanh thu: 4,6 tỉ USD 

Công ty: 20th Century Fox

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Tổng doanh thu của 3 phần phim gốc đạt 2,4 tỉ đô (tính cả lạm phát). Hơn 20 năm sau, Star Wars I được trình chiếu và đem về 675 triệu đô, Star Wars II và III cũng mang về hơn 400 triệu đô. Tổng lợi nhuận mà các phiên bản Star Wars đem lại, tính cả phần đặc biệt và phát lại, đạt 4,6 tỉ đô (không tính lạm phát).

iPad

Nhóm hàng: Máy tính bảng

Tổng doanh số tiêu thụ: 211 triệu chiếc

Công ty: Apple

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Mặc dù đánh mất thị phần vào quý I, iPad của Apple vẫn là dòng máy tính bảng bán chạy nhất. Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, iPad nắm giữ 40% thị phần vào quý I năm 2013 và 32,5% vào cùng kỳ năm 2014. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, Apple đã bán được hơn 211 triệu chiếc iPad và 16,4 triệu chiếc chỉ tính riêng trong quý II này.

Mario

Nhóm hàng: Trò chơi điện tử

Tổng doanh số tiêu thụ: 262 triệu bản

Công ty: Nintendo

Những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Nhân vật “Mario” đã xuất hiện trong siêu phẩm Donkey Kong nổi tiếng năm 1981. Kể từ đó, hình ảnh anh thợ ống nước người Italia đã xuất hiện trên 115 mặt hàng và các loạt phim hoạt hình riêng. Theo Nintendo, tính đến năm 2011, công ty đã bán được hơn 262 triệu phiên bản game Mario trên toàn cầu. Cùng năm, sách kỷ lục thế giới Guiness cũng ghi nhận Mario là nhân vật trong game nổi tiếng nhất mọi thời đại với hơn 13.000 lượt bình chọn

Album “Thriller” của Michael Jackson

Nhóm hàng: Album/Sản phẩm âm nhạc

Tổng doanh số tiêu thụ: 70 triệu bản

Công ty: Hãng thu âm Epic

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Thriller không chỉ là album bán chạy nhất mọi thời đại mà còn đánh dấu sự khởi đầu của thế hệ những album quảng bá bằng video, đưa điệu nhảy moonwalk vào văn hóa chính thống cũng như đem lại cho Michael Jackson ngai vàng “Ông hoàng nhạc Pop”. Theo trang Michaeljackson.com, hơn 70 triệu bản Thriller đã được tiêu thụ kể từ lần đầu lên kệ năm 1982 (theo nhiều nguồn khác, con số thực sự đã lên mức 110 triệu bản).

Harry Potter

Nhóm hàng: Sách

Tổng doanh số tiêu thụ: 450 triệu cuốn

Công ty: Nhà xuất bản Mĩ Scholastic

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Tính đến giữa năm 2013, gần 450 triệu cuốn Harry Potter (HP) đã được bán ra và được dịch ra 73 thứ tiếng, đưa HP giữ vị trí loạt sách bán chạy nhất mọi thời đại và giúp tác giả J.K.Rowling trở thành tỉ phú đầu tiên trên thế giới nhờ viết sách. Năm 2007, nhà xuất bản Mĩ Scholastic đã bán được 8,3 triệu cuốn Harry Potter và Bảo bối tử thần ngay trong ngày đầu tiên xuất bản. Sự thành công của bộ truyện gốc cũng giúp loạt phim HP thu về 7,7 tỉ đô trên toàn thế giới.

iPhone

Nhóm hàng: Smartphone

Tổng doanh số tiêu thụ: 516 triệu chiếc

Công ty: Apple

những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại

Apple đã làm khuynh đảo thị trường smartphone khi cho ra mắt dòng sản phẩm iPhone vào năm 2007. Theo ước tính, đến nay iPhone đã mang về cho Apple hơn 150 tỉ USD và trở thành dòng smartphone bán chạy nhất mọi thời đại chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt.

Khối Rubik

 Nhóm hàng: Đồ chơi

Tổng doanh số tiêu thụ: 350 triệu chiếc

Công ty: Seven Towns

những sản phẩm bán chạy nhất

Khối Rubik là đồ chơi đơn bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 350 triệu chiếc được bán ra kể từ năm 1980. Món đồ chơi này được mọi lứa tuổi yêu thích và nổi tiếng đến nỗi đã kéo theo nhiều cuộc thi giải Rubik nhanh nhất. Thậm chí một nhà phát triển đã sáng tạo ứng dụng iPhone hướng dẫn người dùng giải Rubik trong vòng 20 lần xoay. 

Minh Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang