Điểm lại loạt đồ trẻ em không đảm bảo chất lượng

author 06:50 09/09/2014

(VietQ.vn) - Điểm lại các đồ dùng cho bé không đảm bảo chất lượng bị chính quyền, cơ quan chức năng Trung Quốc phát thu hồi, xử lý thời gian qua.

Thời gian gần đây, báo mạng liên tục đăng tin những sản phẩm kém chất lượng dành cho trẻ em của Trung Quốc bị phát hiện thu hồi và xử lý. Cùng điểm lại các sự việc và xem lời lí giải của các cơ quan tổ chức về sự xuất hiện dày đặc của những sản phẩm kém chất lượng.

Đồ chơi trẻ em kém chất lượng

Mới đây, Cục Quản Lý Chất Lượng tỉnh Sơn Đông đã thu hồi chín lô đồ chơi bị lỗi dành cho trẻ em gồm 15986 kiện đồ chơi dành cho trẻ em ( có bao gôm ô tô trẻ em). Các sản phẩm bị thu hồi do có khả năng gây nguy hiểm, tai nạn cho trẻ như chứa hàm lượng chất hóa học cao, dễ vỡ, không bền, làm bằng nhựa hay vỏ bọc của nó làm bằng các chất không an toàn.

Điểm lại những sản phẩm trẻ em kém chất lượngĐồ trẻ em chơi dù không đảm bảo chất lượng nhưng phụ huynh vẫn mua vì mẫu mã bắt mắt. Ảnh minh họa

Tổng cục Kiểm tra Chất Lượng nhà nước nhắc nhở các bậc phụ huynh và người tiêu dùng lưu tâm khi mua đồ chơi cho con em mình, quan tâm đến công ty sản xuất, địa chỉ, thời hạn sử dụng, cảnh báo an toàn và nhiều vấn đề liên quan. Khi mua hàng nên yêu cầu người bán cấp giấy bảo hành hoặc chứng từ đảm bảo phòng khi sau này xảy ra chuyện. Ngoài ra, các bậc phụ huynh phải chú ý kiểm tra độ lớn có món đồ chơi so với tay trẻ em, tránh trường hợp để các em ăn nhầm đồ chơi. Khi mua ô tô đồ chơi, người tiêu dùng cũng phải chú ý kiến tra vật liệu chế tạo, vật liệu cần cứng cáp, không được mua những chiếc xe đẩy sử dụng loại vật liệu giòn, dễ vỡ và có mùi.

Phát hiện lô quần áo, giày dép trẻ em chất lượng thấp

Thành phố công thương nghiệp Ôn Châu vừa thực hiện một cuộc kiểm tra chất lượng quần áo dành cho trẻ em, kết quả, mẫu áo trẻ em của công ty En Hui không đạt tiêu chuẩn. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, lô áo này xuất phát của công ty của Hồ Vĩ Trung thuộc thành phố thương mại Thụy An.

Theo quy định số 24, quần áo giữ nhiệt của công ty En Hui không đạt tiêu chuẩn do hàm lượng tơ tằm không đạt chuẩn. màu dễ phai.

quần áo giày trẻ em chất lượng kém bị thu hồi

Quần áo, giày dép trẻ em bắt mắt nhưng chất lượng thấp, gây ảnh hưởng đến các bé. Ảnh minh họa

Bộ Công Thương thành phố Ôn Châu cho biết, sản xuất và bán quần áo, giày dép không đủ hàm lượng vải sợi là lừa dối người tiêu dùng. Quần áo tuy màu đẹp, bắt mắt nhưng nhanh phai, dễ phai vào quần áo khác. Đáng lưu ý hơn cả là phẩm màu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cũng trong thời gian qua, tỉnh Ôn Châu Trung Quốc tiến hành kiểm tra và phát hiện một lô giầy chất lượng kém của công ty TNHH chuyên sản xuất đồ dùng cho trẻ em.Bộ Công Thương Ôn Châu cho hay, giầy dép kém chất lượng chủ yếu là do ý thức của doanh nghiệp, không nắm rõ quy định mang tính cưỡng chế về chất lượng sản phẩm nên sản xuất giầy dép chất lượng thấp so với tiêu chuẩn.

Dầu gội đầu trẻ em không đạt chuẩn

Điểm thêm một sản phẩm dành cho trẻ em không đạt tiêu chuẩn đến từ tỉnh Ôn Châu, dầu gội đầu dược liệu dành cho trẻ em do một công ty TNHH Công nghệ Sinh Học Quảng Châu sản xuất. Theo đó mẫu dầu gội đầu được bầy bán tại cửa tiệm Mẫu Anh ở Huyện Động Đầu Bắc, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang bị phát hiện chất lượng kém. 

Mẫu dầu gội đầu thảo dược này có thể tích là 150ML, sản xuất ngày 29 tháng 4 năm 2012 và hiện vẫn đang trong thời gian lưu hành.

Sản phẩm kém chất lượng dành cho trẻ em

Đồ cho trẻ em thường mang màu sắc sặc sỡ, nhưng đẹp nhiều khi không đi đôi với chất lượng tốt. Ảnh minh họa

Chỉ trong một thời gian ngắn, các tỉnh Trung Quốc, đặc biệt khu vực Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang liên tiếp phát hiện những mẫu sản phẩm dưới mức tiêu chuẩn. Kết quả cuộc kiểm tra cho thấy, nhiều sản phẩm tiêu dùng dành cho trẻ em đều có vấn đề. Số lượng so với tổng thể của cuộc kiểm tra không nhiều, sản phẩm chất lượng chỉ chiếm tầm 10% nhưng qua đó, cũng là lời nhắc nhở để các doanh nghiệp cũng nên xem lại quy tắc, chuẩn mực chất lượng để thay đổi nguyên tắc làm việc, sản xuất của mình, tránh kéo dài tình trạng đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, đặc biệt là khi sản phẩm dành cho trẻ em. 

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang