Những sản phẩm công nghệ trở thành ‘cánh tay’ của giáo viên

author 19:46 20/11/2018

(VietQ.vn) - Máy hỗ trợ phiên dịch, máy chiếu, laptop… là những sản phẩm công nghệ hỗ trợ đắc lực của thầy cô giáo trong quá trình giảng dạy.

Laptop, máy tính bảng

Công nghệ phát triển, những chiếc laptop, máy tính bảng được đông đảo giáo viên sử dụng trong việc soạn thảo giáo án, giảng dạy thay những cuốn sổ dày cộp, dễ rách nát.

 iPad là dòng sản phẩm công nghệ được nhiều giáo viên sử dụng khi giảng dạy. 

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là bộ nhớ lớn, có thể lưu trữ nhiều thông tin; độ bảo mật cao. Hơn nữa, giáo viên có thể mang theo người bất cứ lúc nào, thuận tiện cho việc giảng dạy. Ngoài ra, những chiếc laptop, ipad có thể giúp giáo viên tìm kiếm thông tin, dữ liệu, hình ảnh... phục vụ cho quá trình giảng dạy mà không tốn thời gian, chi phí đi lại.

Máy hỗ trợ phiên dịch

Máy hỗ trợ phiên dịch giúp những giáo viên có trình độ ngoại ngữ không thực sự tốt nhưng lại thường xuyên tham gia các buổi hội thảo với người ngoại quốc.

 Máy chiếu là công cụ giảng dạy không thể thiếu với mỗi giáo viên.

Hiện nay, Travis là thiết bị phiên dịch xách tay độc đáo và được đánh giá cao nhờ được áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI), cho phép nó có thể dịch lên đến 80 ngôn ngữ khác nhau với thời gian xử lý cực nhanh, chỉ khoảng 2 giây. Bên cạnh đó, giáo viên có thể sử dụng phần mềm dịch tiếng Anh trên smartphone. Bất cứ khi nào cần, phần mềm này có thể cung cấp thông tin chính xác nhất.

Máy đọc sách đện tử

Nếu dòng ipad, laptop là công cụ hỗ trợ giáo viên khi giảng dạy thì máy đọc sách điện tử giúp đọc tìm tài liệu. Với thiết kế nhỏ gọn, màn hình trắng đen đơn giản… giúp kéo dài thời lượng pin, chi phí phù hợp, đặc biệt là mực điện tử e-ink giúp bảo vệ mắt. Ngoài hỗ trợ đọc và quản lý sách điện tử, dòng sản phẩm này còn có công cụ nghe nhạc, duyệt web qua hệ thống wifi.

Máy đọc sách điện tử giúp giáo viên cập nhật tin tức nhanh nhất. 

Hiện nay, Amazon là cái tên nổi bật nhất trong việc cung cấp máy đọc sách điện tử, với dòng Kindle bao gồm những cái tên như Kindle Basic, Kindle Keyboard, Kindle Touch, Kindle DX và Kindle Paperwhite.

Thúy Ngân

Black Friday 2018: Hàng loạt mặt hàng công nghệ 'rục rịch' giảm giá(VietQ.vn) - Samsung, Apple, Sony, Tiki, Lazada… giảm giá hàng loạt sản phẩm công nghệ trong ngày “thứ sáu đen” - Black Friday 2018.

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang