Những sản phẩm của Apple được mong chờ tiếp tục được trình làng

author 17:30 10/11/2020

(VietQ.vn) - Ngay trong đêm nay, Apple sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm mới, trong đó sản phẩm đáng mong chờ nhất chính là máy tính Mac thế hệ tiếp theo, lần đầu tiên sử dụng chip ARM Apple Silicon.

Rạng sáng 11/11, Apple sẽ tổ chức sự kiện lớn cuối cùng của năm 2020. Đây được dự đoán là sự kiện quan trọng nhất năm của Apple về chiến lược sản phẩm, khi hãng giới thiệu các mẫu máy tính sử dụng chip tự thiết kế.

Không giống như những chiếc máy tính bàn và máy tính xách tay Apple đã bán suốt 15 năm qua, những chiếc máy Mac thế hệ mới sẽ không sử dụng chip của Intel nữa. 

 Sự kiện 'One More Thing' dự kiến diễn ra ngày 10-11 (0h ngày 11-11, giờ Việt Nam)

 

Thay vào đó, Apple sẽ chuyển sang chip ARM vốn hiện đang được dùng trong các phiên bản iPhone và iPad, và gọi nó là Apple Silicon. Theo báo The Verge, trong sự kiện lần này, Apple sẽ giới thiệu 3 dòng MacBook dùng chip ARM Apple Silicon là MacBook Pro 13 inch, MacBook Air 13 inch, và MacBook Pro 16 inch. 

Con chip Apple A14 Bionic đem lại hiệu năng rất tốt trên iPhone 12. Tuy nhiên, các tác vụ đa dạng trên máy tính vẫn là một thách thức không nhỏ về khả năng xử lý. Tại WWDC, Apple đã không tiết lộ nhiều về sức mạnh của các mẫu máy tính sử dụng chip Apple Silicon.

Ngoài vi xử lý mới, ngoại hình của các mẫu Mac có lẽ sẽ không thay đổi. Từ cuối năm 2019, Apple đã đưa ra những cải tiến về thiết kế trên MacBook để loại bỏ bàn phím "cánh bướm" tai tiếng.

Apple cũng có thể nói kỹ hơn về Rosetta 2, công cụ giúp chuyển đổi ứng dụng tương thích với nền tảng Intel sang Apple Silicon. Những nhà phát triển cũng chờ đợi thông tin về việc chuyển ứng dụng nền iOS, iPadOS sang máy tính.

Với các sản phẩm khác của Apple được chờ đợi từ những sự kiện trước nhưng không ra mắt. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để hãng giới thiệu các sản phẩm trong năm nay.

Apple có thể sẽ ra mắt phiên bản cao cấp của mẫu tai nghe AirPods, mang tên AirPods Studio. Đây là mẫu tai nghe có kích thước lớn, đệm tai và vòng đầu, với những tính năng như chống ồn chủ động, Siri và điều khiển cảm ứng. Rào cản lớn đối với mẫu tai nghe là các vấn đề trong khâu sản xuất. Theo Bloomberg, Apple đã phải điều chỉnh lại thiết kế của tai nghe vì đeo quá chật.

Một thiết bị khác cũng được chờ đợi là AirTags. Đây là một con chip thông minh, cho phép bạn theo dõi các đồ đạc quan trọng như túi, ví tiền thông qua iPhone.

Apple cũng đang phát triển phiên bản Apple TV mới, nhưng khó có khả năng ra mắt trong đêm nay. Phiên bản này có chip mạnh hơn, điều khiển được nâng cấp.

Bảo An

Ra mắt vaccine ngừa COVID-19 với độ hiệu quả hơn 90%(VietQ.vn) - Tập đoàn Pfizer (Mỹ) và BioNTech (Đức) thông báo loại vaccine ngừa COVID-19 do 2 doanh nghiệp này phối hợp phát triển có mức độ hiệu quả lên tới hơn 90% trong giai đoạn 3 thử nghiệm trên người.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang