Những sản phẩm Nhật Bản bị thu hồi gây xôn xao

author 06:55 05/04/2014

(VietQ.vn) – Trà xanh chứa dư lượng thuốc sâu, cốc thủy tinh gây rách miệng, khoai tây chiên lẫn mảnh thủy tinh… là những sản phẩm Nhật bản thu hồi trên quy mô lớn để bảo vệ uy tín và quyền lợi người tiêu dùng.

1.Trà xanh chứa dư lượng thuốc trừ sâu

 

teaoolongTrà của hãng Ito En chứa dư lượng thuốc trừ sâu

 

Một trong những công ty thực phẩm lớn nhất của Nhật Bản, Ito En, phải tiến hành thu hồi một lượng lớn trà nhúng có chứa dư lượng thuốc trừ sâu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Được biết, nguyên liệu búp chè xanh dùng để sản xuất trà nhúng được nhập khẩu từ tỉnh Phúc Kiến, miền nam Trung Quốc. Sau đợt thu hồi này, nhiều công ty sản xuất trà Nhật Bản có nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra, nhằm tránh lâm vào trường hợp tương tự như Ito En. Đợt thu hồi đã gây ảnh hưởng lên 400.000 hộp trà Ô Long của Ito En.

2. Khoai tây chiên lẫn mảnh thủy tinh vỡ

 

potatoesKansai Dashijoyu là một trong những loại khoai tây chiên Calbee thu hồi

 

Hãng sản xuất đồ ăn nhẹ và khoai tây chiến nổi tiếng Nhật Bản là Calbee phải tiến hành thu hồi hàng triệu gói khoai tây chiên nhãn hiệu nổi tiếng Kataage Potato vì có chứa mảnh thủy tinh sắc. Theo một đơn khiếu nại, một học sinh trung học vùng Kansai đã bị một miếng rạch nhỏ ở miệng khi ăn khoai tây chiên của hãng Calbee. Công ty lập tức cho điều tra và tiến hành thu hồi sản phẩm tại nhà máy đóng gói bao bì ở Konan và Shiga, và đã phát hiện ra một miếng kính lắp trên trần nhà bị vỡ, ngay phía trên dây chuyền sản xuất. Các loại khoai tây chiên thu hồi bao gồm Kansai Dashijoyu (loại 65g và 80g); Usushio Aji (60g, 80g); Nori Aji (65g, 80g); Black Pepper (65g, 70g); và Yuzu Kosho Aji (63g).

3. Vòng tay Chan Luu làm nhái

 

vongtayVòng tay Chan Luu thật giá cao hơn vòng Chan Luu nhái

 

Những chiếc vòng đeo tay đa dạng về hình dáng, màu sắc, kiểu cách và là những phụ kiện yêu thích của Lady Gaga đã bị thu hồi vì những nghi vấn hàng giả mạo. Theo đó, bốn cửa hàng là Isetan Mitsukoshi Holdings Ltd., Sogo & Seibu Co., Keio Department Store Co. và Daimaru Matsuzakaya Department Stores Co. đã bán ra những sản phẩm giả về hình dáng và chất liệu làm vòng. Vòng tay Chan Luu là thương hiệu khá nổi tiếng của Mỹ. Theo ước tính, có khoảng 170 chiếc vòng đã bị làm giả và chính hãng Chan Luu của Mỹ đã phát hiện ra sự khác biệt này và thông báo cho các đại lý bán lẻ ở Nhật Bản. Đợt thu hồi này là để uy tín của hãng không bị ảnh hưởng và không làm mất niềm tin của khách hàng.

4. Thực phẩm đông lạnh nhiễm thuốc trừ sâu

 

MaruhaNichiroHoldings6,3 triệu sản phẩm đông lạnh của hãng Maruha Nichiro Holdings Inc. bị thu hồi

 

Hãng sản xuất thực phẩm đông lạnh Maruha Nichiro Holdings Inc. của Nhật Bản đã tiến hành thu hồi 90 dòng sản phẩm đông lạnh khác nhau, từ bánh pizza đến kem ngô, sản xuất tại nhà máy Aqli Foods Co. ở tỉnh Gunma, Nhật. Việc tiến hành thu hồi xảy ra ngay sau khi hãng Maruha Nichiro Holdings Inc. nhận được những khiếu nại, trong sản phẩm đông lạnh có mùi dầu mỏ, dầu máy. Khi công ty tiến hành kiểm tra các mẫu bánh pizza, họ phát hiện thấy một số mẫu có thuốc diệt côn trùng gây tiêu chảy và buồn nôn nếu con người ăn phải. Hãng đã nhanh chóng thu hồi với tổng số gói hàng đông lạnh lên đến 6,3 triệu bao bì.

5. McDonald thu hồi cốc thủy tinh sắc cạnh

 

glassCốc thủy tinh do McDonald Nhật Bản thu hồi vì miệng cốc sắc

 

Sau khi nhận được 130 khiếu nại và 78 khách hàng gọi điện trực tiếp đến hãng ăn nhanh McDonald tại Nhật Bản về việc những cốc thủy tinh sản xuất nhân dịp Thế vận hội Olympic của hãng có miệng sắc, gây rách môi người sử dụng, McDonald đã tiến hành thu hồi những sản phẩm có lỗi và khuyến khích người tiêu dùng mang sản phẩm đến tận cửa hàng để được hoàn trả chi phí. Trước đó, McDonald nhận sản xuất khoảng 6 triệu chiếc cốc để phục vụ nước uống và đồ ăn nhẹ cho khách hàng dịp Olympic với “Chiến lược nâng cốc cùng Olympic”. Rất may, không có thương tích nào nghiêm trọng được báo cáo. 

Thu Trang

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang