Những sản phẩm quen thuộc có thể gây ung thư nhà nào cũng có

author 05:44 16/11/2017

(VietQ.vn) - Các triệu chứng của ung thư có thể được kích hoạt bởi những sản phẩm quen thuộc trong nhà có vẻ như vô hại, chẳng hạn như nến thơm, các sản phẩm làm sạch và rèm tắm

 Các sản phẩm làm sạch như xà phòng hay chất tẩy rửa có thể gây ra vấn đề liên quan đến ung thư

Một số loại xà phòng có chứa phthalates, xà bông rửa tay thường có triclosan, trong khi chất tẩy rửa đa năng hoặc chất làm sạch cửa sổ đôi khi có tính chất 2-butoxyethanol - tất cả các hóa chất có liên quan đến ung thư.
Hãy sử dụng các chất tẩy rửa tự nhiên để làm sạch bề mặt trong nhà. 
Bật lửa
Một số loại bật lửa có chứa dầu hỏa, và đôi khi là parafin, có thể giải phóng formaldehyde. Chất này đã được Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế (IARC) phân loại là chất gây ung thư ở người. 
Sử dụng một thiết bị đánh lửa tự nhiên, như sản phẩm mới Firebuilder của Firemizer, để giảm rủi ro.
Thịt đỏ
Mặc dù thịt đỏ, bao gồm thịt bò, thịt lợn và thịt cừu, là một nguồn protein và khoáng chất tốt, tuy nhiên nó không lành mạnh ở một số dạng.

 Thịt được chế biến thành xúc xích, thịt xông khói,.. có thể kích thích các triệu chứng ung thư

Ăn thịt heo chế biến, như xúc xích và thịt xông khói, có liên quan đến huyết áp cao, bệnh tim, bệnh tiểu đường týp 2 và thậm chí là ung thư. Theo chế độ ăn chay linh hoạt (một người chủ yếu là ăn chay nhưng thỉnh thoảng ăn thịt và cá), hoặc theo chế độ ăn chay, có thể giúp giảm nguy cơ này.

Rèm tắm
Một số tấm màn tắm được làm từ poly vinyl chloride (PVC), theo Cơ quan bảo vệ môi trường ở Mỹ, chúng có thể giải phóng các hóa chất vào trong không khí.

  Một số rèm tắm được làm từ vật liệu gây ung thư

PVC hiện nay được coi là một trong những loại nhựa độc nhất và có liên quan đến ung thư. 
Tránh chọn những loại rèm cửa tắm được làm từ các loại vật liệu có chứa PVC và lựa chọn cây gai dầu hoặc nylon thay thế có thể giảm nhẹ nguy cơ này.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang