Những sản vật mùa hè ‘ngon, bổ, rẻ’ bạn nên thưởng thức ngay hoặc mua để tủ lạnh ăn dần

authorHà Thúy 14:00 30/06/2018

(VietQ.vn) - Đây là những sản vật chỉ mùa hè mới đúng vụ, vừa “ngon, bổ, rẻ” lại không sợ trái mùa, ngâm tẩm…

Mùa hè là mùa của hoa quả và những đặc sản mà không phải mùa nào trong năm cũng có được. Chính vì thế, nếu bạn muốn thưởng thức ngay những món "ngon, bổ, rẻ" hoặc để tủ lạnh ăn dần thì nên mua ngay kẻo hết.

Hoa sen và các chế phẩm từ sen

Mùa hè là mùa của hoa sen, chính vì vậy mà hoa sen lúc này rẻ và đẹp hơn bao giờ hết. Hiện hoa sen bán phổ biến trên thị trường ở mức 30 nghìn đồng – 60 nghìn đồng/bó, để trưng bày ở nhà thì vô cùng thơm và đẹp.

nhung-san-vat-mua-he-ngon-bo-re-ban-nen-thuong-thuc-ngay-hoac-mua-de-tu-lanh-an-dan

 

nhung-san-vat-mua-he-ngon-bo-re-ban-nen-thuong-thuc-ngay-hoac-mua-de-tu-lanh-an-dan

 Sen và các chế phẩm từ sen là những sản vật bạn nên mua ngay để thưởng thức. Ảnh: Thu Hương

Cô Hoàng Yến (nhà ở khu tập thể Giảng Võ, Hà Nội) cho biết: “Mùa sen năm nay nhà tôi hầu như ngày nào cũng có một lo hoa sen, vừa thơm vừa tinh tế, cho căn nhà tràn đầy tính nghệ thuật”.

Ngoài hoa sen, thì các chế phẩm từ sen như hạt sen tươi, chè sen… cũng được bày bán nhiều với giá rẻ.

Chị Hằng (nhà ở Tây Hồ, Hà Nội) kể: “Tôi nhận được vô số đơn đặt hàng hạt sen tươi. Nhà tôi có đầm sen rộng ở Hồ Tây nhiều người biết, hạt sen tươi giá lại rẻ chỉ khoảng 40 nghìn đồng/kg chưa bóc vỏ, tươi ngon đảm bảo sạch nên bán rất chạy”. Chị Hằng cho biết, từ đầu vụ sen đến giờ, chị bán được khoảng 4 tạ sen tươi, cho thu nhập khá.

Cũng giống như nhà chị Hằng, chị Tâm (ở Tây Hồ, Hà Nội) cũng vừa bán hoa sen, hạt sen, rồi đến cả tâm sen và chè sen.

Theo chị Tâm, giá tâm sen hiện khoảng trên dưới 300 nghìn đồng/kg, còn chè sen tầm 30 nghìn – 50 nghìn đồng/búp và chè sen cân dao động trong khoảng 350 nghìn – 700 nghìn đồng/tùy loại.

“Chỉ có mùa này sen mới rộ, các chế phẩm vừa tươi ngon, giá lại rẻ nên nếu muốn mua để dành thì người dùng nên tranh thủ mua thời điểm này”, chị Tâm cho biết.

Sấu

Sấu là thức quả được nhiều khách hàng ‘săn lùng” và thường chờ đúng mùa hè để gom vài chục cân để tủ lạnh ăn dần.

“Sấu mùa hè ê hề, để tủ lạnh dùng cả năm làm món vịt om sấu, sấu ngâm đường, sấu ngâm mắm…. món nào cũng ngon và hấp dẫn”, bác Năm (nhà ở Xuân Thủy, Cầu Giấy) nói.

nhung-san-vat-mua-he-ngon-bo-re-ban-nen-thuong-thuc-ngay-hoac-mua-de-tu-lanh-an-dan

 Sấu được bày bán rất nhiều vào thời điểm này. Ảnh: Hải Ninh

Bác Năm kể, năm nào đến mùa sấu nhà bác cũng mua rất nhiều, vừa ăn ngay vừa để tủ lạnh thi thoảng chế biến các món chua.

“Sầu thời điểm này rẻ, lại ngon nên tôi phải tranh thủ mua ngay, chứ chỉ thời gian ngắn nữa thôi hết mùa muốn mua cũng không được nữa”, bác Năm cho biết.

Hiện trên thị trường, giá sấu tươi được các tiểu thương bán tầm từ 10 nghìn đến 20 nghìn đồng/kg tùy loại. 

Vài thiều, mít

Mít, vài thiều… là 2 trong vô số thứ trái cây mà mùa hè nở rộ. Đây cũng là 2 thứ quả chỉ ngon nhất, rẻ nhất vào mùa hè, và người dùng cũng ít phải “lo lắng” bị ngâm tẩm nhất.

“Thường trong năm mít vẫn bán nhiều nhưng không phải chính mùa nên tôi ăn không yên tâm, Mùa hè thì mít quê quá nhiều, ngon sắc, giá lại rẻ nên năm nào nhà tôi cũng ăn thoải mái, bù lại cho cả năm”, cô Hòa (giáo viên về hưu ở Từ Liêm, Hà Nội) kể.

nhung-san-vat-mua-he-ngon-bo-re-ban-nen-thuong-thuc-ngay-hoac-mua-de-tu-lanh-an-dan

 

nhung-san-vat-mua-he-ngon-bo-re-ban-nen-thuong-thuc-ngay-hoac-mua-de-tu-lanh-an-dan

 Bạn nên 'tranh thủ' ăn mít và vải thiều thời gian này vì vừa ngon, bổ lại rẻ.

Chị Hải (Đông Anh, Hà Nội) hiện đang tranh thủ bán mít trên mạng. Theo chị Hải thì mùa này mít quê nhiều lại ngon, quả nào quả nấy to, ngọt xỉu, múi dày, bán rất dễ.

“Mỗi kg mít dai tôi bán giá 30 nghìn đồng đến 35 nghìn đồng/kg, mít mật là 20 nghìn đồng đến 25 nghìn đồng/kg. Đợt quả nào mang từ quê ra cũng bán hết veo”, chị Hải cho biết.

Còn với vải thiều thì đúng vụ mùa hè, giá vải vô cùng rẻ, có thời điểm chỉ từ 3 nghìn đến 5 nghìn đồng/kg. Còn bình thường mức giá phổ biến vào 10 nghìn, 15 nghìn cho đến 25 nghìn đồng/kg.

“Vải thiều Lục Ngạn và Thanh Hà là 2 loại vải gia đình tôi thích nhất. Năm nào đúng vụ tôi cũng phải nhờ người quen mua hộ vài ba chục kg để ăn dần và mang đi biếu. Có khi cũng đặt cả vải khô ăn cả năm, vừa rẻ vừa ngon”, cô Chúc (Từ Liêm, Hà Nội) cho biết.

Hà Thúy

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang