Những siêu phẩm hình rắn được ưa chuộng

author 09:09 02/01/2013

(VietQ.vn) - Con rắn - theo quan niệm của người phương Đông là một trong những con vật mang sức mạnh tiềm ẩn, huyền bí nhất so với những con vật khác ở 12 con giáp. Từ hình ảnh con rắn, dưới bàn tay tài hoa của các chuyên gia mỹ nghệ kim hoàn, công nghệ, nhiều sản phẩm là kiệt tác, siêu phẩm có một không hai dã được hình thành.

Lấy cảm hứng từ 12 con giáp trong năm âm lịch của một số quốc gia phương Đông, hãng đồng hồ Vacheron Constatin của Thụy Sĩ cho ra đời mẫu đồng hồ đặc biệt hình rắn chào đón năm Quý Tỵ 2013. Tuy nhiên, do chất liệu và cách chế tác mà những chiếc đồng hồ này có giá "cắt cổ".

 Để có được chiếc đồng hồ này, hãng công nghệ đồng hồ Vacheron Constatin của Thụy Sĩ đã phải chi phí nhiều thời gian, công sức và tiền bạc đầu tư
Bộ đôi đồng hồ này dùng cho 2 người
Những chiếc đồng hồ này có giá tới hàng chục ngàn USD
 Một chiếc đồng hồ mô phỏng hình con rắn hổ mang

Thiết kế độc đáo của "ông bà Smith"

Brad Pitt và Angelina Jolie là hai diễn viên hàng đầu ở Hollywood gần đây đã làm các fan hâm mộ đã phát sốt với bộ sưu tập "Vật bảo hộ" của “ông bà Smith” - những thiết kế được cho là siêu phẩm của cặp đôi quyền lực nhất Hollywood này.

Ra mắt thị trường đầu tiên với bộ sưu tập độc đáo mang tên “Vật bảo hộ” gồm những món trang sức như nhẫn, lắc tay, khuyên tai và cả những vật dụng gia đình xinh xắn như thìa, chén, khung… được làm bằng vàng, bạc, kim cương… nên giá của các sản phẩm này được bán khá cao,  từ 525 USD trở lên.

Lấy cảm hứng từ loài rắn, con vật được xem là biểu tượng che chở cho cả gia đình nên hầu hết những sản phẩm do nhà Brangeline sáng tạo đều có khắc chạm hình ảnh của những con rắn cuộn tròn.

Không chỉ nhắm vào mục đích kinh doanh,  Brad Pitt và Angelina Jolie còn ra mắt bộ sưu tập này dành cho dự án từ thiện. Tất cả số tiền thu được từ bộ sưu tập đầu tiên do cặp đôi này thiết kế sẽ được gửi đến tổ chức Education Partnership for Children of Conflict, một tổ chức do Angelina Jolie đồng sáng lập năm 2006,  nhằm giúp đỡ những trẻ em bất hạnh.

Bộ sưu tập sẽ được bán trong cửa hàng Asprey tại các thành phố lớn như London, New York, Beverly Hills, Tokyo và Dubai.

 Lắc tay được chế tác tinh xảo
 Mặt dây chuyền đủ màu sắc và gắn nhiều đá quý
 Những chiếc nhẫn đôi có một không hai
Chiếc thìa cũng được mô phỏng giống con rắn
 Những chiếc lắc tay gắn hàng chục viên kiêm cương, đá quý đắt đỏ

Đến những sản phẩm mỹ nghệ, thời trang, trang sức quý hiếm khác ngoài thị trường, được giới người mẫu, diễn viên, đại gia ưa dùng.

 Phải thực sự khéo tay các nghệ nhân mới có thể chế tác được một sản phẩm tinh xảo như thế này
 Các ngôi sao, người mẫu thế giới ưa chuộng những chiếc vòng, lắc tay hình rắn
 Sang trọng, lịch lãm với chiếc lắc tay hình rắn có một không hai
 Nhìn những chiếc lắc này chắc hẳn nhiều người sẽ nói rằng "thấy ghê"
 Đeo những trang sức này cũng cần phải có "thần kinh thép"
Hình rắn hiện thân vào trang sức, vàng bạc, đá quý y như thật
 Chắc hẳn ai cũng muốn sở hữu những vật dụng đắt giá và tinh xảo như thế này

Robot hinh con rắn làm việc trong nhà máy điện hạt nhân

Robot hình con rắn có thể thực hiện những nhiệm vụ khó khăn hoặc nguy hiểm đối với con người như kiểm tra nồng độ phóng xạ trong lò phản ứng hạt nhân hoặc chui vào không gian hẹp để cứu người.

Đây là một trong những sản phẩm của OC Robotics, một công ty chế tạo robot tại Anh. Nó có thể uốn và thực hiện các cử động phức tạp khi được gắn vào một robot khác.

Cánh tay con người cử động nhờ những bó cơ lớn ở trên lưng, còn các dây gân nối các cơ với các khớp xương. Rob Buckingham, Giám đốc điều hành của OC Robotics, nói rằng robot hình rắn được chế tạo dựa theo nguyên lý hoạt động của cánh tay người.

OC Robotics có thể chế tạo rắn máy với độ dài bất kỳ theo yêu cầu của khách hàng. Chiều rộng của nó sẽ được điều chỉnh tương ứng với chiều dài để đảm bảo hiệu quả hoạt động của nó.

 Đầu của rắn robot này có gắn camera, phục vụ kiểm tra rò rỉ chất phóng xạ, những nơi mà con người không thể kiểm tra hết được

Nhờ khả năng luồn lách trong những không gian chật hẹp, robot hình rắn sẽ đảm đương những công việc khó khăn hoặc nguy hiểm đối với con người - như cứu hộ động đất hay kiểm tra nguy cơ rò rỉ chất phóng xạ. Người ta có thể gắn nhiều dụng cụ ở phần đầu của nó - như đèn, camera, cưa, mũi khoan, miếng gạc. Robot và các công cụ được điều khiển bởi một người thông qua máy tính.

Rắn máy của OC Robotics từng trình diễn khả năng kiểm tra và xử lý chất phóng xạ tại trụ sở của Sellafield - Công ty chuyên tháo dỡ các nhà máy điện hạt nhân tại Anh. Giờ đây nhiều nhà máy điện hạt nhân đã thể hiện sự quan tâm đối với nó.

Sản phẩm công nghệ khác

 Sản phẩm công nghệ này được cách điệu giống thân con rắn
 Chỉ đơn giản là chiếc cốc uống nước nhưng nó có giá tới hàng ngàn USD

Điện thoại độc đáo

Vertu Signature Cobra do một nhà thiết kế đồ trang sức người Pháp Frederic Boucheron thiết kế.

 Chiếc điện thoại Vertu Signature Cobra giá 310.000 USD

Vỏ ngoài của điện thoại được trang trí bằng hình một con rắn hổ mang, bao quanh thân máy và rất nhiều kim cương, 2 viên ngọc lục bảo và 49 viên đá ruby.

Vertu chỉ sản xuất duy nhất đúng 8 chiếc Signature.

Và những sản phẩm đồ chơi của trẻ em có giá vài chục ngàn đồng

 Hình rắn lắp ghép - đồ chơi của trẻ em
 Sản phẩm này có nguồn gốc từ Trung Quốc

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang