Những siêu thực phẩm này sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư da hiệu quả

author 06:05 31/05/2016

(VietQ.vn) - Ngăn ngừa ung thư da ngoài việc tận dụng kem chống nắng, nên tăng cường các thức ăn dưới đây như: cà phê, trà xanh, nho... để bảo vệ cơ thể khỏi tia UV.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Cà phê 

Cà phê không những giúp tỉnh táo khi khởi đầu ngày mới mà chất chống oxy hóa có trong cà phê còn có tác dụng bảo vệ tế bào khỏe mạnh khỏi sự tấn công của các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc ung thư nguy hiểm.

Trà xanh 

Trà xanh thực sự được coi là siêu thực phẩm hàng đầu chống ung thư da

Trà xanh thực sự được coi là siêu thực phẩm hàng đầu chống ung thư da

Trà chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, đặc biệt là hợp chất EGCG giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài việc uống trà hàng ngày, có thể tận dụng trà xanh để đắp lên da. Lúc này, trà xanh sẽ phát huy tác dụng như một hàng rào chống các tác nhân gây bệnh ung thư da, tái tạo và giữ cho da vẻ trẻ trung dài lâu.

Sữa chua 

Sữa chua ít béo là thực phẩm quan trọng thứ hai sau trà xanh giúp có được làn da khỏe mạnh. Loại thực phẩm này cung cấp chất chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa trên cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua rất giàu vitamin A góp phần thúc đẩy sản xuất và ngăn chặn suy thoái collagen - một protein quan trọng cung cấp cấu trúc cho da, đảm bảo tính đàn hồi và khả năng phòng tránh ung thư da.

Nước chanh 

Bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước chanh ấm cũng có tác dụng ngừa ung thư dễ dàng. Làm được điều này vì trong chanh chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Ngoài ra, chanh cũng chứa vitamin C, có tác dụng tăng cường độ dẻo dai, giúp năng động suốt cả ngày.

Cá hồi

Cá hồi và các loại cá nước lạnh như cá ngừ, cá kiếm… là một nguồn prptein nạc và các axit béo omega 3 tự nhiên tuyệt vời. Đó là các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp giảm tình trạng viêm và duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, đồng thời chống lại các tác hại của bức xạ tia cực tím trên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Nho

Nho có công dụng phòng ngừa ung thư da vô cùng hiệu quả

 Nho có công dụng phòng ngừa ung thư da vô cùng hiệu quả

Thành phần flavonoid có trong quả nho có tác dụng ngăn ngừa ung thư da rất hiệu quả. Đó là vì flavonoid có khả năng ức chế sự tác động của tia cực tím, giúp phòng tránh nguy cơ ung thư da.

Rau Bina

Rau Bina thuộc họ cải, chứa nhiều vitamin B,E, lutein và flavonoid ( một chất chống oxy hóa cực mạnh) có tác dụng ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Nghệ

Ngoài khả năng chống viêm, nghệ còn chứa thành phần curcumin có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Dù kết quả nghiên cứu chỉ ra curcumin không có tác dụng tiêu diệt tế bào gây bệnh song nó có khả năng ngăn chặn sự phát triển của chúng. Curcumin đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa nguy cơ ung thư da.

Socola đen

Socola đen giúp không bị tổn thương bởi tia cực tím, tăng cường collagen

Socola đen giúp da không bị tổn thương bởi tia cực tím, tăng cường collagen

Khả năng bảo vệ cơ thể, chống ung thư da thần kỳ của socola đen khiến chúng được mệnh danh là “hắc dược”. Cụ thể, nó giúp da không bị tổn thương bởi tia cực tím, tăng cường collagen trong cơ thể có tác dụng hạn chế sự hình thành nếp nhăn.

 

'Khỏi lo' ung thư da nhờ uống cà phê mỗi ngày (VietQ.vn) - Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Mỹ cho biết, mỗi ngày uống đều đặn một ly cà phê có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da vô cùng hiệu quả.

 Minh Thảo (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang