Những siêu xe đắt giá hơn cả nhà đất

author 12:41 01/12/2014

(VietQ.vn) - Thiết kế hiện đại, động cơ siêu khủng cùng nội thất cực chất của các siêu xe hơi này đã khiến mọi tay xế yêu tốc độ trên toàn thế giới phải ước thèm. Tuy nhiên, giá của những siêu xe này không hề "mềm", thậm chí có thể mua được cả những căn nhà lớn ở Mỹ.

BMW I8

BMW i8 mang ngôn ngữ thiết kế tương lai của BMW, nét hiện đại thể hiện trên cách sử dụng vật liệu, tạo ánh sáng cũng như đường nét thân xe. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ hybrid, bao gồm một động cơ xăng truyền động cho bánh trước và động cơ điện nhiệm vụ quay bánh sau. 

Động cơ xăng là loại 1,5 lít TwinPower Turbo 3 xi-lanh cho công suất 231 mã lực, mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Kết hợp cùng là động cơ điện sức mạnh 131 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Tổng hợp cho xe công suất 362 mã lực, mô-men xoắn 570 Nm. BMW i8 tăng tốc từ 0-100 km/h sau 4,5 giây, tốc độ tối đa khoảng 250 km/h. Với chỉ động cơ điện, xe có thể chạy quãng đường 35 km với tốc độ giới hạn ở 120 km/h. Ở chế độ chạy cả hai động cơ, lượng xăng tiêu thụ khoảng 2,5 lít/100 km. 

BMW i8 là một trong những siêu xe đắt nhất mang ngôn ngữ thiết kế tương lai của BMW

BMW i8 là một trong những siêu xe đắt nhất mang ngôn ngữ thiết kế tương lai của BMW. Ảnh minh họa

Thiết kế siêu hiện đại của siêu xe BMW i8 có cấu tạo cửa mở lên trên, đảm bảo mang lại sự phấn khích cho mỗi lần lên xuống xe cũng như những phản ứng đa chiều từ người xem tò mò. Thật "kém may mắn" khi "cưỡi" một con i8 vì chắc chắn sẽ bị bao vây bởi một loạt những người hâm mộ với điện thoại máy ảnh sẵn sàng. 

Nếu yêu thích Louis Vuitton và có nhiều tiền để đốt? Hãy xem xét các bộ hành trang Louis được thiết kế và trang bị dành riêng cho i8. Chi phí cho bộ sưu tập hành lý này trị giá 26.050 USD và bạn hoàn toàn có thể dùng số tiền này để mua một chiếc xe Jeep Cherokee mới mà vẫn còn nhiều tiền thừa trong túi. Với mức giá 136.650 USD. chúng ta có thể mua hẳn một ngôi nhà với giá trị trung bình ở Texas thay vì mua một chiếc BMW i8, theo Zillow. 

Lamborghini Huracan LP610-4

Điểm nhấn đầu tiên của chàng "tân binh" siêu xe Lamborghini Huracan phải kể đến động cơ V10 5,2 lít. Giải thích cho cái tên "610-4" chính là đơn vị sức ngựa (610) và động năng truyền đến bốn bánh xe (số "4") thông qua hộp số 7 tốc độ. Theo Lamborghini, sức mạnh hệ thống động cơ đủ để giúp Huracan tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 3,2 giây, lêm 200km/g trong 9,9 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 323km/h.

Được hãng xe Ý ấn định ở phân khúc có giá thấp nhất trong đại gia đình Lamborghini, song Huracan vẫn được trang bị những tính năng hiện đại như nút khởi động điện tử (Start/Stop) nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giúp Huracan LP610-4 có sức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 13,07 lít/100 km.

Lamborghini LP 610-4 Huracan là một trong những siêu xe đắt nhất có thể mua được cả một căn nhà ở New York

Lamborghini LP 610-4 Huracan là một trong những siêu xe đắt nhất có thể mua được cả một căn nhà ở New York. Ảnh minh họa

Ở phương diện nội thất, vì là sản phẩm thay thế cho Gallardo, nên cũng dễ hiểu khi Huracan được thừa hưởng trọn vẹn phong cách thiết kế buồng lái mô phỏng máy bay chiến đấu với bảng điều khiển hiện đại và nhiều chức năng như màn hình LCD 12,3-inch, màn hình điều hướng, thông tin giải trí và khả năng kết nối thông tin cơ bản. Về ngoại thất, Lamborghini Huracan mang thiết kế hình khối hiện đại và mạnh mẽ, chứa nhiều nét lấy cảm hứng từ hình dáng của chiếc Aventador thông qua việc sử dụng vật liệu nhôm và sợi carbon, giúp giảm bớt trọng lượng và tăng sự bền bỉ cho kết cấu xe. 

Lamborghini LP 610-4 Huracan có giá 242.445 USD, có thể mua được một căn nhà giá bình dân ở New York.

Rolls-Royce Ghost Series II

Ghost Series II không những khoác lên mình thiết kế tinh tế, mà còn hội tụ những công nghệ mới nhất từ Rolls -Royce. Với tinh thần thiết kế đương đại và năng động nhưng Ghost Series II vẫn giữ đúng truyền thống sang trọng. Sự ra đời của mẫu xe này giúp giữ vững vị thế của Rolls-Royce Ghost trong phân khúc xe siêu sang có giá trên 200.000 Euro, và tiếp tục là nền tảng cho sự thành công của thương hiệu Rolls-Royce.

Bánh xe tiêu chuẩn đã được gỡ bỏ để nhường chỗ cho bộ vành bạc nguyên khối của Mansory, kích thước 22-inch, bên ngoài bọc lốp Vredestein 265/35/22 phía trước và 295/30/22 phía sau. Hệ thống treo của Ghost Series II còn được trang bị một bộ điều khiển cân bằng tự động và hạ thấp trọng tâm của xe thêm 50mm.

Ghost Series II không những khoác lên mình thiết kế tinh tế, mà còn hội tụ những công nghệ mới nhất từ Rolls -Royce

Ghost Series II không những khoác lên mình thiết kế tinh tế, mà còn hội tụ những công nghệ mới nhất từ Rolls -Royce. Ảnh minh họa

 Dưới mui xe vẫn là động cơ V12 turbo 6,6 lít nhưng công suất đã được tăng từ 570 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm lên 652 mã lực và 1.050 Nm. Để tăng cường sức mạnh, Mansory đã cài đặt một hệ thống ống xả mới và tinh chỉnh các thiết bị điều khiển. Chiếc xe nay có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 4,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Rolls-Royce Ghost Series II có giá 289.250 USD ngang với giá một ngôi nhà trung bình ở New Jersey.

Ferrari FF

Với thiết kế thân xe mang nhiều dấu ấn của hãng thiết kế lừng danh Pininfarina, FF còn là siêu xe 4 chỗ đầu tiên của Ferrari, đồng thời là sản phẩm đầu tiên trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Ferrari FF ra đời nhằm thay thế cho Grand Tourer 612 Scaglietti và trình làng tại triển lãm ôtô Geneva 2011. Không giống những siêu xe khác của Ferrari, FF hay Ferrari Four (4 chỗ hay dẫn động 4 bánh) trang bị hệ dẫn động 2 cầu với hộp số ly hợp kép và phiên bản động cơ dung tích 6.262 phân khối của loại V12 góc xi-lanh 65 độ.

FF là siêu xe 4 chỗ đầu tiên của Ferrari

FF là siêu xe 4 chỗ đầu tiên của Ferrari. Ảnh minh họa

FF còn đánh dấu sự xuất hiện của một kiểu concept GT thể thao mới, không chỉ là một sự thay đổi, mà còn được ví như một cuộc cách mạng thực sự. Siêu xe còn trang bị hệ thống treo từ lưu biến mới nhất cũng như cụm phanh carbon ceramic của Brembo. Sức mạnh của FF xuất phát từ động cơ 6.262 phân khối phun nhiên liệu trực tiếp có công suất 660 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép kiểu F1, thời gian tăng tốc của siêu xe từ 0 đến 100 km/h là 3,7 giây.

Bên cạnh những tính năng vượt trội về sức mạnh, sản phẩm mới nhất ra đời tại nhà máy ở Maranello (Italy) còn có không gian nội thất tiện nghi với những trang thiết bị chưa từng xuất hiện trên những mẫu siêu xe trước đó. Nó có thể chở 4 người cùng hành lý nhờ cabin có dung tích từ 450 lít và có thể tăng lên thành 800 lít.

FF trị giá 295.000 USD, tương đương với một căn nhà trung bình tại Banner Elk, NC

Bentley Mulsanne Speed

So với bản tiêu chuẩn, Mulsanne Speed nhỉnh hơn 25 mã lực giúp cải thiện hiệu suất cũng như tốc độ. Chiếc sedan trang bị động cơ 6,75 lít V8 turbin tăng áp kép công suất 530 mã lực tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm tại 1.750 vòng/phút.

Hãy chi thêm cho gói công nghệ tùy chọn để có trải nghiệm hoàn hảo nhất

Hãy chi thêm cho gói công nghệ tùy chọn để có trải nghiệm hoàn hảo nhất. Ảnh minh họa

Nhờ trang bị hộp số tự động 8 cấp thể thao kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, Mulsanne Speed tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h.

Nếu muốn trải nghiệm chuyến công tác trên ghế sau của chiếc Mulsanne, bạn hãy chi thêm cho gói công nghệ tùy chọn trị giá 12.965 USD. Bentley Mulsanne Speed có giá 335.600 USD, ngang với giá một ngôi nhà trung bình ở Beverly Hills, Mich.

Porsche 918 Spyder 

Porsche 918 Spyder có khả năng nổi loạn của xe đua, nhưng cũng có thể mẫu mực như xe điện. 918 Spyder có 3 nguồn động lực tách biệt, một từ động cơ V8 dung tích 4,6 lít công suất 608 mã lực đặt giữa. Đây là một trong những mẫu V8 từng sử dụng trên xe đua (LMP2 RS Spyder), có có thể đạt tốc độ 9.150 vòng/phút. Hỗ trợ V8 thông qua 5 vi sai là mô-tơ 154 mã lực gắn sau, loại 127 mã lực đặt trước. Xe vận hành nhờ điện năng dự trữ, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 7 giây, vận tốc tối đa 150 km/h, hoạt động trong phạm vi 29 km. 

918 Spyder vừa có khả năng nổi loạn như những chiếc xe đua khát xăng, vừa mẫu mực như xe điện.

918 Spyder vừa có khả năng nổi loạn như những chiếc xe đua khát xăng, vừa mẫu mực như xe điện. . Ảnh minh họa

Mô-tơ sau là một phần của hệ thống hybrid. Nó có thể độc lập truyền mô-men xuống cầu sau hoặc kết hợp với động cơ đốt trong. Ngược lại động cơ đốt trong cũng có thể truyền công suất độc lập xuống cầu sau qua hộp số PDK 7 cấp. Mô-tơ trước độc lập với hệ thống truyền lực sau. Mô-men truyền xuống bánh trước qua tỷ số truyền cố định. Mô-tơ tách khỏi cầu khi xe ở tốc độ cao. Khối ắc-quy lithium-ion dung lượng 6,8 kWh, làm mát bằng dung dịch, có thể nạp trong 25 phút với chạm sạc nhanh, 2 giờ với điện áp 240 V, 7 giờ với điện áp 110 V.

Sự phối hợp của 3 nguồn động lực tạo ra 5 chế độ vận hành. 918 Spyder vừa có khả năng nổi loạn như những chiếc xe đua khát xăng, vừa mẫu mực như xe điện. Người lái có thể lựa chọn các chế độ này trên bảng điều khiển gắn ở vô-lăng.

Porsche 918 Spyder có giá 845.000 USD, đủ để mua một ngôi nhà giá trung bình ở Berkeley, Calif.

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse 

Tại lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance, hầu hết khách tham quan đều bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hút hồn của chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron Vitesse. "Mê hoặc" không chỉ ở chỗ nó là phiên bản mui trần, mà nó còn sở hữu màu Bianco và xanh nhạt rất độc đáo được lấy cảm hứng từ chiếc Bugatti Type 37A sản xuất năm 1928 thuộc quyền sở hữu của ngôi sao hài kịch nổi tiếng thế giới Jay Leno.

Về khả năng vận hành, xe không có thay đổi so với phiên bản Grand Sport, vẫn là động cơ 7,9 lít W16, công suất lên tới 1200 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1500 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,6 giây và đạt tốc độ tối đa là 410 km/h.

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse là một trong số những siêu xe hiếm hoi và đặc biệt nhất với số lượng sản xuất giới hạn

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse là một trong số những siêu xe hiếm hoi và đặc biệt nhất với số lượng sản xuất giới hạn. Ảnh minh họa

Tất nhiên Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse là một trong số những siêu xe hiếm hoi và đặc biệt nhất với số lượng sản xuất được giới hạn 150 chiếc. Vậy cần những ddieuf kiện gì để có thể sở hữu một chiếc siêu xe như vậy? Khách hàng của Bugatti được đánh giá dựa trên giá trị tài sản ròng chứ không phải là thu nhập. Vì vậy, nếu bạn không có quỹ ủy thác nào thì việc học tập và làm việc chăm chỉ để tiết kiệm từng đồng mới là bước khởi đầu cho chẳng đường gian nan để biến giấc mơ trở thành sự thật.

Giá bán cho phiên bản đặc biệt Bugatti Veyron Vitesse cũng không hề rẻ, lên đến 2,422,056 USD, gần đủ để mua một căn nhà ở trung tâm Luân Đôn. 

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang