Những smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2014

author 14:33 10/11/2014

(VietQ.vn) - Những smartphone giá rẻ đáng mua nhất 2014 theo đánh giá của Stuff đều là những sản phẩm sở hữu cấu hình, thiết kế, công nghệ, tính năng đáng mơ ước ở một thiết bị cầm tay giá rẻ.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Năm 2014 là một năm bội thu của làng smartphone thế giới, với hàng loạt các mẫu smartphone tấn công mạnh mẽ vào các phân khúc giá, đặc biệt là phân khúc smartphone giá rẻ dành cho người mua có ngân sách eo hẹp. Mặc dù có giá rẻ, song những chiếc điện thoại này vẫn đem tới những trải nghiệm tuyệt vời có người dùng, cấu hình tầm trung đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản và nhiều trang bị tính năng hiện đại không thua kém nhiều mẫu smartphone đắt tiền khác trên thị trường.

Điểm lại những gương mặt điện thoại thông minh nổi bật trong năm qua, trang Stuff.tv đã đưa ra danh sách 5 mẫu smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2014 để người dùng tham khảo, bao gồm những ứng viên sáng giá:

Moto G 4G

Ra mắt đầu năm 2014, Moto G là một trong số những chiếc điện thoại hiếm hoi trên thị trường đáp ứng toàn diện các tiêu chí “ngon-bổ-rẻ” mà người dùng luôn tìm kiếm ở những chiếc điện thoại thông minh.

Smartphone giá rẻ đáng mua năm 2014 của Motorola sở hữu cấu hình mạnh và thời lượng pin đáng mơ ước

Smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2014 của Motorola sở hữu cấu hình mạnh và thời lượng pin đáng mơ ước. Ảnh minh họa

Mẫu điện thoại chiến lược của Motorola sở hữu cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin khủng so với những chiếc điện thoại cùng phân khúc khác, đồng thời được trang bị nhiều tiện ích, công nghệ đáng mơ ước với một mẫu điện thoại giá rẻ. Tuy vậy, một điều khá đáng tiếc là tại Viêt Nam hiện nay, người dùng vẫn chưa thể trải nghiệm một trong số những công nghệ hấp dẫn nhất của sản phẩm này, đó là kết nối LTE 4G cho tốc độ truy cập và duyệt internet tuyệt vời.

Moto 4G có thiết kế chắc chắn, vừa khít với bàn tay của người dùng, giúp cho việc thao tác khi sử dụng bằng một tay tương đối thuận lợi. Motorola cũng cung cấp đặc sản tùy biến ngoại hình nổi tiếng của mình là bộ nắp lưng đa sắc màu mang tên Motorola Shells, cho phép người dùng cá nhân hóa chiếc điện thoại 4G trong cuộc sống hằng ngày.

Hệ điều hành Android Kitkat của Moto 4G gần như không có bất cứ thay đổi đáng kể nào so với phiên bản gốc, lại được trang bị thêm một số tính năng hữu ích chính hãng khác giúp chiếc điện thoại này vận hành êm ái, không bị giật và độ trễ thấp.

Nokia Lumia 630

Giữa làn sóng smartphone giá rẻ chạy Android đổ vào thị trường năm 2014, Lumia 630 xuất hiện như một tân-binh-ngoài-hành-tinh, giữ lại niềm nhiệt huyết và tự hào cho những người hâm mộ Windows Phone.

Smartphone giá rẻ đáng mua năm 2014 duy nhất trong danh sách chạy Window phone

Smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2014 duy nhất trong danh sách chạy Window phone. Ảnh minh họa

Mặc dù Lumia 630 không phải là chiếc điện thoại có cấu hình đáng mơ ước nhất trong phân khúc giá rẻ, song mẫu điện thoại này lại sở hữu những ưu điểm khiến khách hàng không thể bỏ qua khi chọn mua một chiếc điện thoại giá rẻ. Những đặc điểm nổi bật nhất có thể kể tới là tuổi thọ pin lâu hơn bất cứ chiếc điện thoại nào khác trong phân khúc giá rẻ và có thể là trên toàn thị trường điện thoại thông mình hiện nay, trọng lượng nhẹ nhàng đi kèm với một thiết kế trang nhã và kho ứng dụng miễn phí tuyệt vời trong đó có cả Nokia Drive.

Motorola Moto G 2013

Là thế hệ đi trước của Moto 4G, chiếc Moto G cũng từng một thời là thủ lĩnh của các sản phẩm smartphone giá rẻ đáng mua.

"Smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2014" của Stuff có tới 2 sản phẩm của Motorola. Ảnh minh họa

Nhìn chung, những chi tiết "đáng tiền" nhất của Moto 4G nói trên như tuổi thọ pin, cấu hình, tính năng, công nghệ camera, màn hình, hiển thị, thiết kế,... đều được thừa hưởng từ mẫu Moto G này, duy chỉ có tính năng 4G chưa được thiết lập. Tuy vậy, với các quốc gia đang phát trển như Việt Nam, nơi công ngệ 4G chưa được phổ biến, thì đây không phải là vấn đề quá lớn. Hơn nữa, với mức giá đã rẻ đi rất nhiều, sau sự ra đời của Moto 4G, chỉ còn khoảng 2,5 triệu đồng và vẫn đang tiếp tục giảm, đây là sản phẩm smartphone "hời" nhất người dùng có thể mua được trong làng công nghệ hiện nay.

Sony Xperia M2 

Trên thị trường hiện nay, Xperia có thể xem là chiếc điện thoại duy nhất mang tới cho khách hàng một màn hình rộng 4.8 inch trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Tuy nhiên, khá đáng tiếc khi màn hình của Sony chỉ sở hữu độ phân giải 229pi, hiển thị hình ảnh kém tươi tắn và sắc nét, bên cạnh đó là góc nhìn bị hạn chế, độ tương phản màu sắc kém khiến các chi tiết của hình ảnh không sinh động như nhiều mẫu điện thoại có mức giá tương tự khác.

Smartphone giá rẻ đáng mua năm 2014 sở hữu màn hình cỡ lớn duy nhất trên thị trường

Smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2014 sở hữu màn hình cỡ lớn duy nhất trên thị trường. Ảnh Techz

Hiệu suất của M2 được đánh giá cao hơn rát nhiều so với những người anh em Sony khác ở cùng phân khúc trung cấp, đặc biệt là thời lượng pin của sản phẩm này khá tốt, có thể sánh kịp với chiếc điện thoại pin khủng Moto G 4G đã nói ở trên. Tuy nhiên, M2 lại không được trang bị tính năng chống nước như người tiêu dùng kỳ vọng. Nhưng dù vậy, với mức giá không thể hợp lý hơn, đây vẫn là một trong số những sản phẩm đáng bỏ tiền ra mua mà không có gì phải phàn nàn hay nuối tiếc.

HTC Desire 310 (Giá tham khảo: 3,5 triệu đồng)

Có thể nói, chiếc Desire 310 là chiếc điện thoại thông minh cả trong thiết kế và cấu hình. Vẻ ngoài của mẫu điện thoại này được thiết kế vô cùng bắt mắt, lôi cuốn với những đường nét nhẹ nhàng, dứt khoát và tinh tế, có khả năng thuyết phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất. Trong khi đó, ở bên trong, nhà sản xuất HTC cũng đá khéo léo lồng ghép một hệ điều hành vừa có tính tùy biến cao như Android và vừa có vẻ đẹp của Sense, hoạt động mượt mà và nhạy bén.

Smartphone giá rẻ đáng mua năm 2014 mang vẻ đẹp như mong đợi của HTC

Smartphone giá rẻ đáng mua nhất năm 2014 mang vẻ đẹp như mong đợi của HTC. Ảnh minh họa

Giống như chiếc M2, HTC Desire 310 sở hữu những tính năng cao cấp thường chỉ thấy trên những mẫu smartphone có giá trên £500, tương đương khoảng 12,5 triệu đồng. Tuy nhiên, dù màn hình có khả năng hiển thị màu sắc trung thực và độ tương phản cao, song với kích thước khá nhỏ nên HTC Desire 310 cũng không thể mang tới trải nghiệm xem phim và chơi game có độ phân giải HD.

Phan Huyền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang