Những smartphone hot nhất trong tháng 6

author 14:56 03/06/2014

(VietQ.vn) - Mùa hè 2014 sẽ vô cùng sôi động đối với thị trường Smartphone khi những model mới sắp lên kệ trong tháng 6 đều là những cái tên đã được nhắc đến nhiều nhờ thiết kế đẹp, tính năng cùng mức giá hợp lý.

LG G3

LG G3

Vừa được ra mắt các đây ít lâu, LG G3 được các chuyên gia đánh giá là một trong những chiếc smartphone tốt nhất hiện nay. Máy có thiết kế tốt nhưng chưa thực sự tạo ra khác biệt với người tiền nhiệm khi vẫn dùng chất liệu là vỏ nhựa. Tuy nhiên, LG G3 lại được trang bị một cấu hình khá mạnh, có thể so sánh ngang ngửa với các siêu phẩm gần đây của Samsung hay HTC.

LG G3 được trang bị màn hình QuadHD siêu nét với tấm nền IPS với độ phân giải 2K (2560x1440) cho mật độ điểm ảnh lên tới 538 ppi, màu sắc hiển thị trên G3 cực kỳ sắc nét, sống động. Các chuyên gia công nghệ đánh giá đây là màn hình nét nhất thế giới hiện nay. G3 vẫn sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2.5GHz, bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ  lưu trữ 32GB. Mặc dù không được trang bị chip Snapdragon 805 như kỳ vọng, nhưng cấu hình này chạy trên nền Android 4.4 rất mượt mà, nhanh. Khi mở những trang web nhiều ảnh, thiết bị không có hiện tượng lag. 

Camera chính trên LG G3 có độ phân giải 13 megapixel kèm theo đèn flash LED kép, hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học và quay video chuẩn 4K. Một điểm khá đặc biệt chính là G3 đã phá kỉ lục camera lấy nét nhanh nhất thế giới với chỉ 0,276 giây, nhanh hơn bất kỳ một smartphone nào khác trên thế giới hiện tại.

Giá xách tay của LG G3 hiện tại là 17 triệu đồng, trong khi giá chính hãng tại Việt Nam vẫn chưa được công bố.

HTC One Mini 2

htc One Mini 2

Khi nhìn lướt qua HTC One Mini 2, bạn sẽ dễ dàng nhầm lẫn rằng đây là phiên bản HTC One M8 đình đám. Thế hệ Mini đầu tiên đã rất giống với nguyên mẫu One M7, song One Mini 2 thậm chí còn là một bản sao gần như hoàn hảo của M8.

Vẫn giữ lại thiết kế và loa BoomSound từ đàn anh song HTC One Mini 2 chỉ sở hữu màn hình 4.5 inch độ phân giải 720p. Với mật độ điểm ảnh 326 PPI giống như thế hệ One Mini đầu tiên, chiếc One Mini 2 vẫn chưa thể vượt mặt các dòng smartphone đầu bảng về độ sắc nét. Máy dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 lõi tứ 1,2 GHz, RAM 1GB và đồ họa Adreno 305, bộ nhớ trong 16GB (có thể nâng cấp lên 128 GB qua thẻ nhớ), pin 2.100 mAh.

Camera của model này không sử dụng công nghệ Ultra Pixel và có độ phân giải 13 MP, cảm biến BSI và ống kính khẩu độ f/2.2.

HTC sẽ ra mắt One Mini 2 vào tháng sáu này với giá bán khoảng 8 triệu (chưa chính thức).

Nokia Lumia 930

Nokia Lumia 930

Nokia Lumia 930 vừa được ra mắt tại sự kiện Microsoft Build 2014 vào đầu tháng 4 mới đây bên cạnh hai người anh em của mình là Lumia 630 và Lumia 635. Đây thực sự là chiếc điện thoại cao cấp ấn tượng, xứng đáng là bom tấn chiến lược của Nokia cạnh tranh với các dòng điện thoại cùng phân khúc khác trên thị trường hiện nay.

Lumia 930 được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 5 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixels) cho chất lượng hiển thị tuyệt vời về cả độ sắc nét, độ sáng và màu sắc. Màn hình của máy lồi hơn so với khung viền, chính vì vậy nó mang đến cảm giác hình ảnh đang nổi lên phía trên, rất ấn tượng. Bên cạnh đó phần màn hình chính điểm nhấn của Nokia Lumia 930 với mặt kính Gorilla Glass 3 cho khả năng chống xước, chống va đập vượt trội, dễ lau sạch và khó bị bám dấu vân tay. Máy có camera 20 megapixel sử dụng công nghệ PureView và ống kính Zeiss. Bên cạnh khả năng chống rung quang học, thiết bị còn được cài sẵn ứng dụng Creative Studio, hỗ trợ tạo hiệu ứng giống Instagram cho ảnh.

Các thông số khác của sản phẩm gồm bộ xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.2GHz, RAM 2GB cùng chip đồ họa Adreno 330 giúp người dùng trải nghiệm giao diện và bật ứng dụng của Lumia 930 hoàn toàn mượt mà. Đồng thời chơi các game đồ họa cao mà ít gặp phải tình trạng giật hay lag. Bộ nhớ trong 32 GB và không có khe cắm thẻ microSD mở rộng. Khi được bán ra thị trường, điện thoại sẽ chạy Windows Phone 8.1 với tính năng tương tác bằng giọng nói Cortana, giống như Apple Siri hay Google Now.

BlackBerry Z3 

BlackBerry Z3

BlackBerry Z3 được giới thiệu tại MWC 2014 và là sản phẩm hướng tới phân khúc smartphone giá rẻ của nhà sản xuất điện thoại đến từ Canada. Ngay từ khi được giới thiệu, chiếc điện thoại nhanh chóng nhận được sự chú ý của người dùng và hứa hẹn sẽ làm nóng thị trường smartphone trong thời gian gần đây.

BlackBerry Z3 vẫn sử hữu một thiết kế vuông vắn giống như các tiền nhiệm trước đó tuy nhiên, ở phiên bản này đã được tối ưu hóa về kích thước cũng như độ mỏng của máy. Chính vì vậy mà Z3 cho cảm giác cầm trên tay thoải mái hơn và dễ thao tác với một tay mặc dù nó mang một kích thước khá lớn. Máy được trang bị màn hình 5 inch với độ phân giải 540 x 960 pixel mật độ điểm ảnh là 220 ppi.

Các thông số khác của máy là bộ vi xử lý dual core Qualcomm Snapdragon tốc độ 1,2 Ghz cùng 1,5 GB RAM, đồng thời máy cũng tích hợp bộ nhớ trong lên tới 8GB đi kèm với khe cắm thẻ nhớ mở rộng lưu trữ microSD. Camera chính chỉ 5 MP tuy nhiên Z3 có khá nhiều tính năng chụp ảnh như tính năng hẹn giờ chụp hình, chụp Panorama, quay phim 720p tốc độ 30fps và 60fps và gợi ý chụp HDR trong một số điều kiện nhất định.

Tại Việt Nam, BlackBerry Z3 có mức giá dự kiến khoảng 4 triệu đồng.

Zenfone 5 

Zenfone 5

Zenfone 5 là model được nhắc đến nhiều nhất từ tháng 3 đến nay. Tuy đã được bán ra tại nhiều thị trường, nhưng đến nay, Zenfone 5 vẫn chưa hẹn ngày lên kệ tại Việt Nam. Theo nguồn tin từ các nhà bán lẻ, model này có thể được bán trong tháng 6, trễ hơn gần 2 tháng so với dự kiến. 

Zenfone 5 có kích thước và màn hình lớn chất lượng hơn với công nghệ IPS LCD đi kèm độ phân giải HD 720p, hỗ trợ bút cảm ứng Stylus. Cũng dùng chip Intel Atom lõi kép, nhưng model sử dụng trên Zenfone 5 là Z2580 với tốc độ 2 GHz. RAM đi kèm vẫn có dung lượng 1 GB.

Sản phẩm cũng có những trang bị nổi bật hơn Zenfone 4 như camera 8 chấm công nghệ Pixel Master hỗ trợ f/2.0 hứa hẹn mang lại hiệu quả cao khi chụp thiếu sáng. Pin theo máy mang dung lượng 2.050 mAh.

Sản phẩm sẽ được bán với giá 5 triệu đồng.

Zenfone 6

Zenfone 6

Không ồn ào như Zenfone 5 và Zenfone 4, mẫu phablet Zenfone 6 cũng được dự kiến bán ra vào tháng này. Kích thước lớn khiến model khá kén người mua, nhưng đây vẫn là một model đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tầm trung như Xperia T2 Ultra, Lumia 1320,...

Máy được trang bị màn hình 6 inch đạt độ phân giải HD 720p nhưng hỗ trợ công nghệ cảm ứng siêu nhạy đa chất liệu, cả bút Stylus cũng như găng tay. Sử dụng chip Intel Atom lõi kép như Zenfone 5 nhưng phablet 6 inch của Asus được nâng dung lượng RAM lên 2 GB.

Bên cạnh đó, camera có độ phân giải 13 megapixel, f/2.0 và hỗ trợ công nghệ Pixel Master. Ngoài ra, âm thanh được tích hợp thêm công nghệ Sonic Master trong khi pin dung lượng lên tới 3.240 mAh.

Sản phẩm cuối cùng trong bộ ba Zenfone là phablet Zenfone 6 sẽ được bán với giá 6 triệu đồng.

Thanh Tùng (T.H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang