Những số liệu quan trọng để xây dựng KPIs

author 13:13 16/10/2014

(VietQ.vn) - Có những sự khác biệt đáng kể giữa từng loại KPIs và mức độ ảnh hưởng tối ưu hóa chuyển dịch. Phân tích dưới đây tập trung một cách cụ thể vào cách sử dụng của KPIs đưa đến thử nghiệm hiệu quả hơn.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Số liệu cuối cùng

Số liệu kết quả cuối cùng mục tiêu của công việc. Điều đó còn có thể là mức độ KPIs của kinh doanh. Trong nhiều trường hợp, đó là sự gia tăng số lượng bán hàng. Tuy nhiên, đó thường thực sự là một con số cụ thể, thứ sẽ đặt tỷ lệ hoàn vốn đầu tư (ROI) của một chương trình chuyển đổi thành một “hạng mục lợi nhuận”.

Nói cách khác, một chủ đầu tư kinh doanh có thể nói “để điều chỉnh mức đầu tư 10 nghìn USD vào tối ưu hóa chuyển đổi năm nay, tôi cần tăng số lượng bán hàng lên 3%”. Sự tăng lên về doanh thu, danh tiếng hay những nhu cầu chuyển đổi đủ để thỏa mãn những nỗ lực. Nếu thứ bạn đang xem xét không tiếp thêm bước quan trọng, đến lúc phải lùi lại và tìm kiếm những cơ hội khác để tập trung nỗ lực

Số liệu là yếu tố quan trọng trong quá trình thiết lập KPIs. Ảnh minh họa

Số liệu hiệu suất

Số liệu hiệu suất liên quan một cách cụ thể đến việc ta là cái gì trong phương phướng của sự hoạt động. Nghĩ tới việc này trong ngữ cánh đánh giá nhân viên. Những người nhân viên phải có một mục tiêu như mở được mười taì khoản mỗi quí, hay phát hành sản phẩm mới trước khi kết thúc năm. Đó là việc ta làm gì để biến cả quãng đường hành động thành những khúc nhỏ có thể kiểm soát và tiêu hóa.

Trong thế giới của thử nghiệm chuyển đổi, thống kê hiệu suất liên quan đến chương trình thử nghiệm của bạn lớn cỡ nào, bạn tập trung như thế nào và bạn cần gì để hoàn thành chặng đường của một thời kì cụ thể.

Số liệu quá trình

Số liệu quá trình là cách những thử nghiệm được cấu tạo và thực hiện. Những thử nghiệm gì bạn sẽ tiến hành, trong bao lâu, và với mục tiêu cụ thể nào trong đầu? Những công cụ nào được sử dụng? Đối với những chương trình tối ưu hóa chuyển đổi, điều này liên quan đến đặt ra những mục tiêu cụ thể quyết định đến thành công hay thất bại của một bài thử nghiệm. Ta cần chú ý rằng  phần lớn của những bài thử nghiệm  bạn tiến hành chỉ cho thấy những cải thiện nhỏ hoặc có thể kết quả theo phần trăm tiêu cực của những chuyển đổi vì một số yếu tố.

Những số liệu cụ thể là rất quan trọng trong việc giải thích phản hồi từ những bài thử nghiệm cụ thể mang lại.Đặt ra thống kê hiệu suất cho những thử nghiệm cụ thể mang đến những tín hiệu tốt hay xấu xác định nên tiếp tục thực hiện thủ nghiệm hay không, bổ sung vào những gì đã học, hay trở về mốc ban đầu tái tưởng tượng những gì có thế.Những ngành kinh doanh thành công thường thường là kết quả của việc đưa ra quyết định đúng đắn trên cơ sở hàng ngày và tổng hợp sức mạnh từ những chiến thắng nhỏ nhặt. Những điều như vậy thường là những trường hợp của trong thử nghiệm chuyển đổi.

Bằng cách sử dụng đo lường hiệu suất KPIs để tập trung vào chương trình thử nghiệm, và cấu trúc những thử nghiệm riêng của bản thân, bạn có thể lần theo dấu vết của sự thành công dọc theo mỗi thử nghiêm cụ thể. Qua thời gian, những cố gắng hỗn hợp trên thử nghiệm về một lĩnh vực kinh doanh nhất định này- ví dụ như xây dựng danh sách người theo dõi hay đơn giản hóa quá trình thanh toán – dẫn đến gia tăng lượng bán hàng, nhiều lợi nhuận và nhiều lượt thăm quan hơn.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang