Những sự thật 'ám ảnh' vào thứ 6 ngày 13 ít ai biết

author 16:52 16/01/2017

(VietQ.vn) - Trong lịch sử rất nhiều chuyện kinh khủng đã xảy ra vào ngày thứ 6 ngày 13 khiến người ta càng thêm sợ hãi hơn.

Năm 1307: Những hiệp sĩ thánh chiến bị xử tử

Thứ 6 ngày 13 năm 1307, nhà vua Pháp đã đưa ra quyết định bắt giữ và xử tử những hiệp sĩ thánh chiến, vốn được xem là những hình tượng linh thiêng trong thời trung cổ, vì nhà vua cho rằng họ đang giữ trong tay quá nhiều quyền lực. Đây cũng chính là lý do mà thứ 6 ngày 13 được tin là đã bị nguyền rủa đáng sợ.

Năm 1521: Đế chế Aztec sụp đổ

Thứ 6 ngày 13 năm 1521 đánh dấu một sự kiện quan trọng là vua Cuauhtemoc của đế chế Aztec lừng lẫy một thời bị người Tây Ban Nha bắt giữ khi họ xâm lược thành phố thủ đô Tenochtitlan. Sự kiện này mở đầu cho việc Aztec sụp đổ và hoàn toàn bị xoá sổ. Quả là một thứ 6 ngày 13 đen đủi cho hoàng đế Cuauhtemoc.

Năm 1940: Cung điện Buckingham bị phá huỷ

Trong chiến tranh thế giới thứ 2, quân Đức Quốc Xã đã liên tục bỏ bom thủ đô London của Anh nhưng may mắn là cung điện Buckingham – biểu tượng của quyền lực và hoàng gia Anh hoàn toàn an toàn. Xui xẻo thế nào, vào thứ 6 ngày 13 năm 1940, máy bay Đức đã dò đúng và đánh bom chính xác xuống cung điện Buckingham, gây thiệt hại nặng nề.

Năm 1970: Lũ lụt ở Bangladesh giết hàng trăm ngàn người

Vào thứ 6 ngày 13 năm 1970, cơn bão khủng khiếp Bhola Cyclone đã quét qua Bangladesh và giết chết gần nửa triệu người. Đây được xem là thứ 6 ngày 13 tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại tính đến hiện nay.

Năm 1970: Lũ lụt ở Bangladesh giết hàng trăm ngàn người được xem là thứ 6 ngày 13 tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại tính đến hiện nay

Năm 1972: Máy bay rơi

Thứ Sáu ngày 13 tháng 10 năm 1972, chiếc máy bay chở đội bóng bầu dục Montevideo Old Christians bị rơi trên đường từ Montevideo, Uruguay đến Santiago, Chile.

Hai tháng sau, nhân viên cứu hộ tìm thấy 14 người còn sống sót và 31 người đã thiệt mạng sau thảm họa. Tuy nhiên, dư luận bàng hoàng sau câu chuyện của những người còn sống. Sự thật là họ đã sống sót bằng cách ăn thịt một số người trong phi hành đoàn và hành khách đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Năm 1989: Thị trường chứng khoáng bị tổn thất nhiều tỷ đô la

Đây được xem là lần tổn thất cao đứng thứ 2 trong lịch sử hoạt động của thị trường chứng khoáng thế giới. Nhiều công ty đã vỡ nợ, phá sản, thị trường trên thế giới rơi vào tình trạng ngưng trệ vì lỗ nhiều tỷ đô la sau sự kiện thị trường chứng khoáng khủng hoảng.

Năm 1989: Gần cả ngàn máy tính ở Anh ngưng hoạt động

Cũng là năm 1989, ở Anh xảy ra sự kiện gần cả ngàn máy tính đột ngột ngưng hoạt động do bị một loại virus máy tính lạ tấn công. Cách giải quyết duy nhất là phải xoá hết ổ cứng và cài lại máy. Vì vậy mà rất nhiều công ty, cá nhân, cơ quan mất những thông tin, số liệu quan trọng vào thứ 6 ngày 13 năm 1989.

Ngày 13/3/1992: Xảy ra động đất lớn

Vào ngày 13/3/1992 ở Thổ Nhĩ Kì đã xảy ra một trận động đất lớn đã lấy đi sinh mạng của hơn 2000 người và có khoảng 50.000 người đã mất nhà cửa. Đây được coi là một thiên tai mang đến thiệt hại nặng nề nhất của Thổ Nhĩ Kì trong những thập kỉ qua.

Ngày 13/8/1993: Tòa nhà lớn bỗng sụp đổ

Royal Plaza Hotel từng là niềm tự hào của thành phố Nakhon Ratchasima ở Thái Lan, nhưng tất cả đã thay đổi vì một sơ suất của kỹ sư đã dẫn đến sự sụp đổ hoàn toàn của tòa nhà. Không thể duy trì được trọng lượng của mình, cả kiển trúc đồ sộ đã rơi xuống mặt đất trong vòng vài giây và dẫn đến cái chết của 137 người và 227 người khác bị thương.

Năm 2012: lật tàu Costa Concordia

Chiếc du thuyền hiện đại và tiên tiến bậc nhất Costa Concordia chở 4.000 khách xuất phát từ Ý đã bị lật vào thứ 6 ngày 13 khiến nhiều người chết và bị thương. Đây được xem là một trong những sự kiện xui xẻo nhất trong ngành đường thuỷ vì rất ít khi những chiếc du thuyền hiện đại như Costa Concordia gặp sự cố.

Trên đây là những kinh khủng đã xảy ra vào ngày thứ 6 ngày 13 khiến người ta càng thêm sợ hãi hơn. Liên quan đến vấn đề này, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Connecticut ở New London cho biết: Chính sự tin tưởng quá mức và có phần thiếu hiểu biết từ thời cổ xưa đã dẫn đến một nỗi sợ, ám ảnh đối với thứ 6 ngày 13 trong khi nó chỉ là 1 ngày bình thường như bao ngày khác.

Giáo sư tâm lý học Stuart Vyse của Đại học Connecticut nói: "Nếu không ai nói với chúng ta về những điều mê tín, cấm kỵ tiêu cực trong thứ 6 ngày 13, hẳn nhiều người không cảm thấy lo lắng và vẫn làm tốt mọi việc như ngày thường. Không những thế, nỗi sợ hãi này còn được đưa vào các bộ phim, nhiều cuốn sách, câu chuyện... nên càng khiến cho nỗi ám ảnh đó thêm mạnh mẽ".

Một nhà nghiên cứu khác, Rebecca Borah của ĐH Cincinnati cũng cho biết: "Chính sự mê tín trong suốt nhiều thế kỷ qua đã khiến con người tạo thành một thói quen sợ hãi. Hiện tại, chúng ta vẫn tiếp tục thừa nhận, tin vào sự đen đủi sẽ xảy đến vào thứ 6 ngày 13.

Chính thói quen, nếp suy nghĩ đó đã khiến cho sự sợ hãi về thứ 6 ngày 13 tồn tại trong tâm trí mỗi người, khiến chúng ngày một bền vững".

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang