Những sự thật về United Airlines, hãng hàng không lôi khách ra khỏi máy bay

authorĐỗ Thu Thoan 19:15 12/04/2017

(VietQ.vn) - Hãng hàng không Mỹ United Airlines, một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới, đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội khi một trong các hành khách bị các nhân viên an ninh kéo khỏi máy bay một cách thô bạo.

Theo Zing, sự việc hãng hàng không United Airlines kéo lê khách hàng gốc Việt đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới. Trước đó, hãng này đã nổi tiếng vì dịch vụ tồi.

nhung-su-that-ve-united-airlines-hang-hang-khong-loi-khach-ra-khoi-may-bay

Những sự thật về hãng hàng không United Airlines. Ảnh minh họa/Zing

1. Top 10 hãng bay tệ nhất thế giới

Theo tạp chí Travel and Leisure bình chọn, United Airlines đứng thứ 10 trong danh sách những hãng hàng không tệ nhất thế giới vào năm 2016, và thứ 6 trong năm 2015.

2. Hãng hàng không đứng đầu danh sách dịch vụ kém nhất thế giới

Fox News đã xếp hạng United Airlines đứng đầu trong số hãng hàng không có dịch vụ kém nhất thế giới, dựa vào cách đối xử của nhân viên mặt đất, nhân viên hàng không, và đặc biệt là dịch vụ liên lạc qua điện thoại hoặc email. 

3. 88% lời nhắn của khách biến mất

Theo dữ liệu của GetVoIP, thời gian chờ máy khi gọi tới hãng trung bình là 2 phút 24 giây, nhưng khả năng hãng làm mất lời nhắn của khách hàng là 88%.

4. 1.800 lời than phiền trong 3 tháng

Theo thống kê của Consumer Affairs dựa trên trang web của chính hãng United Airlines, từ đầu 2017 đến 9/4, hãng đã nhận được chính xác 1.825 lời than phiền về cách làm việc. Không chỉ vậy, hãng có tới 195/217 người đánh giá chất lượng 1 sao.

5. 28% chuyến bay bị hoãn

Theo Escape Here, Zing cho biết thêm, năm 2013, Bộ Giao Thông Hoa Kỳ đã phạt United Airlines 1 triệu đôla vì số lượng chuyến bay chậm trễ. Trong quý I năm 2015, hãng này chỉ đạt 75.39% chuyến bay đúng giờ, đặc biệt, tháng 2/2015, con số này là 72,39%.

6. Gần 4.000 khách hàng bị bỏ lại vào năm 2016

Thông tin của Fox News, năm 2016, có chính xác 3.765 trường hợp khách hàng bị từ chối lên máy bay, dù đã hoàn thành thủ tục check-in. 

7. CEO xin lỗi trên Twitter

CEO của United Airlines đã lên tiếng sau khi video ghi lại cảnh hành khách bị kéo lê xuất hiện. Song, người dân Mỹ coi lời giải thích này chưa thỏa đáng và tiếp tục phản đối, tẩy chay hãng.

8. #TẩyChayUnitedAirlines

Hashtag #boycottunitedairlines (tạm dịch: Tẩy chay United Airlines) đứng top trend của Twitter vào 11/4 và hiện liên tục được chia sẻ trên Twitter. Video ghi hình sự việc này hiện thu hút hơn 100 triệu lượt xem, nhiều thứ 3 trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của United Airlines.

9. Thiệt hại 950 triệu đô la

Theo Yahoo, cổ phiếu của United Airlines đã giảm trong phiên giao dịch ngày 11/4 sau khi video quay cảnh hành khách bị kéo lê xuất hiện. Thời điểm này, giá trị của hãng đã giảm 4.3%, tương đương với 950 triệu đôla.

Luật Mỹ cho phép hãng hàng không từ chối khách đã mua vé(VietQ.vn) - Mới đây, hãng hàng không United Airlines của Mỹ đang bị “ném đá” khi hình ảnh một hành khách bị lôi xềnh xệch khỏi máy bay của hãng bị tung lên mạng. Tuy nhiên, Luật Mỹ cho phép hãng hàng không từ chối khách dù đã mua vé.

Trước đó, Thanh niên cho biết, hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã gặp rắc rối lớn sau khi nhiều đoạn video quay cảnh một hành khách lớn tuổi bị lôi ra khỏi máy bay của hãng này lan truyền với tốc độ chóng mặt. 

Theo Reuters, tổ lái trên chuyến bay 3411 từ phi trường quốc tế O'Hare ở Chicago đến Louisville vào ngày 10/4 đã yêu cầu 4 hành khách nhường ghế cho một tổ bay khác. Vì không ai tự nguyện rời khỏi máy bay, nên United Airlines quyết định chọn lựa ngẫu nhiên 4 hành khách.

Cũng theo Thanh niên, sự cố xảy ra khi 1 người đàn ông bị chọn quyết không rời máy bay với lý do là bác sĩ và cần phải đi kịp chuyến để khám bệnh. Sau đó, vị khách đã bị kéo ra khỏi ghế ngồi và bị lôi xềnh xệch ra cửa máy bay.

Sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz một mặt công khai xin lỗi về sự việc, nhưng mặt khác lại ủng hộ cách làm của nhân viên trong thư tín nội bộ. Cơ quan Hàng không Chicago cho biết 1 trong 3 nhân viên an ninh không theo đúng quy trình khi xử lý và bị tạm đình chỉ để điều tra. Bộ Giao thông Mỹ cũng bắt tay vào cuộc nhằm xác định United Airlines có vi phạm luật lệ với hành động trên hay không.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang