Những tác dụng phụ nguy hiểm của kem chống nắng cần lưu ý

author 08:54 16/06/2019

(VietQ.vn) - Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu với nhiều chị em phụ nữ nhất là khi hè về, tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm.

Phản ứng dị ứng

Kem chống nắng bao gồm một số hóa chất có thể gây kích ứng da như đỏ, sưng, kích thích và ngứa. Một số người xuất hiện phản ứng dị ứng nghiêm trọng, phát ban và ngứa dữ dội. Phản ứng dị ứng này có thể gây ra bởi các hóa chất có trong kem chống nắng như nước hoa và chất bảo quản.

PABA viết tắt của para-aminobenzoic acid, là một trong những thành phần phổ biến thường thấy trong các loại kem chống nắng vì nó giúp hấp thụ tia cực tím hiệu quả nhưng cũng có thể gây ra phản ứng dị ứng. Do đó, nhiều thương hiệu kem chống nắng có uy tín đã loại bỏ chất này ra khỏi sản phẩm của họ.

Kem chống nắng có thể làm cho mụn trở nên tồi tệ hơn

Một số hóa chất trong sản phẩm kem chống nắng có thể khiến làn da bị mụn trầm trọng hơn. Để loại bỏ tác dụng phụ này của kem chống nắng, bạn có thể chọn kem chống nắng không gây mụn, không gây nhờn, và nên chọn những loại kem chống nắng dành cho mọi loại da.

 Kem chống nắng cũng gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm cho người dùng.

Kích ứng mắt

Kem chống nắng dính vào mắt có thê gây đau và kích thích. Điều này cũng có thể làm mắt bị bỏng và nhạy cảm tạm thời với ánh sáng. Một số người cho rằng kem chống nắng hóa học cũng có thể gây mù lòa. Nếu kem chống nắng dính vào mắt, hãy rửa sạch bằng nước mát hoặc gặp bác sĩ.

Tăng nguy cơ ung thư vú

Kem chống nắng có chứa một số thành phần có thể có tác dụng estrogen trên các tế bào ung thư vú. Một số loại kem chống nắng có thể có tác dụng lên nồng độ estrogen trong máu. Do đó, tránh sử dụng kem chống nắng hóa học cho trẻ em, vì da của chúng có xu hướng hấp thụ các hóa chất ngay lập tức.

Gây mủ trong nang lông

Kem chống nắng có thể gây ra những đốm ngứa trên da từ đó có xu hướng phát triển thành những nốt đỏ bầm. Đôi khi, chúng cũng biến thành mụn nước đầy mủ xung quanh nang lông.

Cách tránh tác dụng phụ của kem chống nắng

- Rửa sạch và ngừng sử dụng kem chống nắng, nếu nó gây đỏ hoặc kích ứng.

- Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chuyển sang loại kem chống nắng mới.

- Thoa kem chống nắng sau mỗi 2 giờ nếu hoạt động ngoài trời trong thời gian dài.

- Tránh sử dụng kem chống nắng cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi.

Huy Hoàng (theo: stylecraze)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang