Ngừng ngay việc ăn bánh mì sau khi đọc những thông tin này

author 14:21 24/05/2016

(VietQ.vn) - Bánh mì là thực phẩm hàng đầu được nhiều người lựa chọn trên thế giới, đặc biệt cho bữa sáng nhưng đây lại không phải món ăn có lợi cho sức khỏe.

Gây mệt mỏi mãn tính

Mệt mỏi mãn tính đang trở thành “căn bệnh thế kỷ” và điều đáng ngạc nhiên, bánh mì được coi là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh này. Bánh mì có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và hiện tượng thừa cân.

Mệt mỏi, stress trầm trọng hơn vì ăn bánh mì

Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ.

Gia tăng cholesterol xấu

Theo các nghiên cứu, bột bánh mì có thể làm gia tăng một loại cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL tới 60% trong khoảng 12 tuần.

Bột bánh mì có thể làm gia tăng cholesrol xấu

Bột bánh mì có thể làm gia tăng cholesrol xấu

Nhiều người cho rằng cholesterol sản sinh bởi chất béo nhưng thủ phạm cũng có thể là lúa mì và những chiếc bánh mì tưởng chừng vô hại chúng ta sử dụng hàng ngày.

Khiến mỡ máu tăng cao

Bánh mì được làm từ bột ngũ cốc đã xay nhuyễn. Vì ở dạng bột nên cơ thể rất nhanh chóng tiêu hóa và chuyển hóa thành đường glucose trong máu, tăng nguy cơ sản sinh ra hormone chất béo insulin. Bánh mì ngũ cốc thậm chí còn có chỉ số GI cao hơn (chỉ số Glycemic) so với hầu hết các thanh kẹo như Snickers.

Khi lượng đường trong máu tăng lên nhanh chóng, nó cũng có thể hạ xuống quá nhanh khiến cơ thể rơi vào trạng thái đói. Nếu tiếp tục làm đầy dạ dày bằng bánh mì, chu trình này sẽ diễn ra liên tục dẫn tới tình trạng béo phì, tăng cân mất kiểm soát.

Bánh mì làm giảm hấp thu chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác

Bánh mì không thể là nguồn thực phẩm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng như rau quả tươi, trái cây, cá, trứng hoặc thịt. Không chỉ ít chất dinh dưỡng, bánh mì còn làm giảm sự hấp thu chất từ các thực phẩm khác.

Các axit phytic có trong lúa mì sẽ khóa toàn bộ khoáng chất như sắt, kẽm, canxi không cho cơ thể hấp thụ vì khi axit phytic tác dụng với chúng sẽ tạo thành các phản ứng hóa học không tạo thành chất dinh dưỡng. Trong khi đó, gluten gây tổn thương niêm mạc ruột, khiến việc hấp thu các chất dinh dưỡng cũng không còn hiệu quả.

Bánh mì "ngậm" nhiều muối

Các loại bánh mì thường chứa một lượng muối nhất định, đặc biệt là ở một số dạng bánh mì như hamburger, pizza hay sandwhich... Khi bạn tiêu thụ các loại bánh mì dạng như trên đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể một lượng muối quá mức.

 Minh Thảo (T/h)

Kinh hãi bánh mì Ấn Độ sản xuất từ chất cấm gây ung thư, loạn tuyến giáp(VietQ.vn) -Các nhà nghiên cứu Ấn Độ cho biết bánh mì tại đây nhiễu Kali Bromat và Kali Iodat. Đây là chất cấm vô cùng độc hại nguy cơ gây ung thư, loạn tuyến giáp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang