Những tên tuổi làm nên Apple

author 06:52 09/09/2014

(VietQ.vn) - Tim Cook của Apple đang thực hiện một kế hoạch táo bạo: thuê những tên tuổi đẳng cấp từ Burberry, Yves Saint Laurent hay Nike… để biến Apple trở thành một thương hiệu sang trọng.

Tin tức cập nhật trên tạp chí Vanity Fair cho hay, Tim Cook của Apple đang thực hiện những kế hoạch táo bạo thuê những tên tuổi đẳng cấp để biến Apple trở thành một thương hiệu sang trọng như Louis Vuitton hay Chanel.

Apple sẽ trở thành một thương hiệu sang trọng qua những kế hoạch của Tim Cook

Apple sẽ trở thành một thương hiệu sang trọng qua những kế hoạch của Tim Cook. Ảnh Reuters.

Dưới đây là những cá nhân tiêu biểu được Tim Cook tín nhiệm sẽ đưa Apple vào thị trường cao cấp:

Từng là CEO của Burberry, Angela Ahrendts đến Apple với tham vọng biến nó thành một thương hiệu sang trọng

Từng là CEO của Burberry, Angela Ahrendts đến Apple với tham vọng biến nó thành một thương hiệu sang trọng. Ảnh minh họa.

Angela Ahrendts đến Apple năm 2013 sau khi làm Giám đốc điều hành của Burberry. Cô có nhiệm vụ giám sát bộ phận bán lẻ của Apple cũng như các cửa hàng trực tuyến. Mặc dù cô đã từng rút lui từ vị trí Giám đốc điều hành đến Phó chủ tịch cấp kì cựu, Apple hứa sẽ thưởng cho cô hàng chục triệu trong chứng khoán hạn chế.

Paul Deneve từng là Giám đốc điều hành của ngôi nhà thời trang Pháp Yves Saint Laurent trước khi đến với Apple

Paul Deneve từng là Giám đốc điều hành của ngôi nhà thời trang Pháp Yves Saint Laurent trước khi đến với Apple

Paul Deneve từng là Giám đốc điều hành của ngôi nhà thời trang Pháp Yves Saint Laurent trước khi đến với Apple. Ảnh minh họa.

Paul Deneve từng là Giám đốc điều hành của ngôi nhà thời trang Pháp Yves Saint Laurent trước khi đến với Apple năm ngoái. Deneve là phó chủ tịch các dự án đặc biệt và báo cáo trực tiếp cho Tim Cook. Có khả năng Deneve sẽ được tham gia sản xuất cùng iWatch.

Trước khi gia nhập Apple, Ben Shaffer là giám đốc một bộ phận của hãng cung cấp dụng cụ thể thao Nike

Trước khi gia nhập Apple, Ben Shaffer là giám đốc một bộ phận của hãng cung cấp dụng cụ thể thao Nike.

 Ben Shaffer gia nhập Apple cuối tháng 9/2013 sau khi làm Giám đốc bộ phận thiết kế vòng đeo tay FuelBand của Nike. Ông cũng được cho là đang làm việc trong mảng đồng hồ thông minh và những phụ kiện khác của Apple.

Dr. Dre đã trở thành một nhân viên của Apple sau khi xây dựng thương hiệu riêng của mình Beats by Dre thành một “đế chế tai nghe”.

Dr. Dre đã trở thành một nhân viên của Apple sau khi xây dựng thương hiệu riêng của mình Beats by Dre thành một “đế chế tai nghe”. Ảnh minh họa.

Beats được biết đến với chất lượng âm thanh xuất sắc, và sự quảng cáo đến từ các ngôi sao nổi tiếng. Khi Apple mua Beats, Dre đã trở thành người đàn ông giàu nhất giới hip-hop.

Jimmy Iovine là một tên tuổi sáng tạo có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp âm nhạc với hy vọng khôi phục iTunes

Jimmy Iovine là một tên tuổi sáng tạo có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp âm nhạc với hy vọng khôi phục iTunes. Ảnh minh họa.

Jimmy Iovine gia nhập Apple cùng với Dr. Dre khi Apple mua lại Beats. Iovine là một tên tuổi sáng tạo có kinh nghiệm trong ngành công nghiệp âm nhạc. Jimmy Iovine có thể khôi phục lại iTunes, mà thời gian gần đây đã có sự sụt giảm về sự yêu thích của người tiêng dùng. 

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang